Thứ bảy, 20/04/2024 13:25 (GMT+7)

Tin tức xã hội 24h mới nhất, nóng nhất ngày 31/8/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 31/08/2018 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự xã hội 24h mới nhất ngày 31/8/2018. Cập nhật tin tức thời sự xã hội 24h mới nhất ngày 31/8/2018

Đã có kết luận thanh tra dự án khu đô thị Thủ Thiêm

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 30/8, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đã thông tin về tiến độ thanh tra đất đai ở Thủ Thiêm (TP.HCM).

Theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, cuộc thanh tra về đất đai tại khu đô thị Thủ Thiêm đã được Thanh tra Chính phủ kết thúc vào ngày 11/7, trên cơ sở đã lấy ý kiến của các bộ, ngành, chức năng có liên quan và UBND TP.HCM.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam. Ảnh: Báo Giao Thông.

“Đến nay chúng tôi đã có kết luận thanh tra và đang tiến hành các thủ tục cần thiết. Trong nửa đầu tháng 9, chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí đầy đủ kết luận thanh tra đó”, ông Bùi Ngọc Lam – Phó tổng Thanh tra Chính phủ nói.

Khu đô thị Thủ Thiêm rộng 657 ha, tọa lạc bên bờ Đông sông Sài Gòn, đối diện quận 1 (cách 300 m đường chim bay), được kỳ vọng đẹp nhất Đông Nam Á. Đây là trung tâm hiện đại và mở rộng của TP.HCM, có các chức năng về tài chính, văn hoá, thương mại, dịch vụ cao cấp, nghỉ ngơi, giải trí...

Nghệ An: Thủy điện Bản Vẽ tăng mức xả kỷ lục, cao nhất trong lịch sử

Ông Tạ Hữu Hùng - Phó Giám đốc Thủy điện Bản Vẽ cho biết: Vào 8h sáng nay (31/8), mực nước hồ Thủy điện Bản Vẽ là 200m, lưu lượng về hồ: 3844m3/s, lưu lượng xả qua công trình: 3844m3/s, cao nhất trong lịch sử từ trước đến nay.
Với lượng xả như trên, so với 7h sáng 30/8, Thủy điện Bản Vẽ đã tăng lưu lượng xả qua hồ 1.844m3/s (sáng 30/8 là xả 2000m3/s). Đây là mức xả lớn nhất từ trước đến nay ở Thủy điện Bản Vẽ và còn có thể xả lớn hơn.

Thủy điện Bản Vẽ đang xả cả 6 cửa với mức xả lớn nhất trong lịch sử. Ảnh: Nhà máy cung cấp

Ngày 18/8/2018, đợt ngập kinh hoàng của các huyện Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn... vừa qua. Thủy điện Bản Vẽ cũng mới xả mức 2460 m3/s.

Đêm qua, người dân Tương Dương đã phải chạy lũ cả đêm và nước đã ngập Quốc lộ 7.

Ông Tạ Hữu Hùng - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ cho biết thêm: Mực nước trên thượng nguồn sông Nậm Nơn có khả năng lên trở lại. Lưu lượng lớn nhất có khả năng ở mức 4 500m 3/s, lưu lượng trung bình ở mức 4000m 3/s.

Các địa phương cần sớm có giải pháp ứng cứu cho vùng hạ du.

Thái Nguyên: Mưa lớn gây ngập úng và sạt lở nghiêm trọng

Trận mưa lớn kéo dài trong ngày 29 và 30/8 đã khiến cho nhiều nơi trên địa bàn huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên bị ngập úng nghiêm trọng làm hư hại nhiều diện tích cây trồng. Tính đến 15h ngày 30/8 tổng diện tích cây trồng bị ngập úng cục bộ trên địa bàn huyện Phú Bình đã lên tới trên 312 ha. Ngoài ra, mưa to kèm theo gió lớn đã làm đổ 80m tường rào của trường Tiểu học Đào Xá, huyện Phú Bình. Ước tính thiệt hại khoảng 60 triệu đồng.

Sạt lở tại Quốc lộ 3C đoạn qua địa bàn xã Bộc Nhiêu, huyện Định Hóa.

Đồng thời, trận mưa lớn diễn ra vào chiều tối ngày 30/8 đã gây sạt lở nghiêm trọng tại km9+100 trên Quốc lộ 3C, đoạn qua địa phận xóm Hội Tiến, xã Bộc Nhiêu, huyện Định Hóa. Sạt lở đã khiến hàng chục m3 đất đá bồi lấp xuống mặt đường gây trở ngại cho các phương tiện giao thông khi qua đây và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn khi lưu thông qua khu vực này.

Theo ghi nhận tại hiện trường, đến 21h ngày 30/8 các đơn vị quản lý, vận tải tuyến đường này và các lực lượng chức năng địa phương vẫn chưa có mặt để khắc phục sự cố để cảnh báo các phương tiện khi lưu thông qua khu vực nguy hiểm này.

Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Định Hóa vẫn tiếp tục mưa lớn. Tuyến Quốc lộ 3C đoạn qua địa bàn các xã: Bộc Nhiêu, Phú Tiến và Trung Hội đã xuất hiện một số vị trí có nguy cơ sạt lở cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện.

Để chủ động ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết, các địa phương trong tỉnh cần có phương án đề phòng, tập trung theo dõi tình hình thời tiết để có thể kịp thời ứng phó với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Ngôi nhà 2 tầng bất ngờ đổ sập xuống sông Lò

Trả lời báo chí ngày 30/8, ông Vũ Văn Đạt, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ sạt lở đất đá khiến một ngôi nhà 2 tầng bị sập hoàn toàn xuống sông Lò.

Ngôi nhà 2 tầng đổ sập xuống sông Lò. Ảnh: Infonet.

Theo đó, ngôi nhà 2 tầng đổ sập nằm trên tuyến đường mới mở từ xã Trung Thượng đi Sơn Lư và sát mép sông Lò. Đây là ngôi nhà đã bỏ không do bị sạt lở trong cơn bão số 4 vừa qua. Rất may, người và tài sản trong nhà đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Ông Đạt cho biết thêm, những ngày qua, mưa lớn đã xảy ra trên địa bàn huyện khiến nước sông Lò dâng cao. Mưa lũ cũng đã làm tuyến QL 217 bị ách tắc tại Km67, đoạn qua xã Mường Mìn và QL 16, đường vào bản Chanh, xã Sơn Thủy.

Đuổi việc 3 cô giáo mầm non bị tố "tiếp tay" cho 10 trẻ đánh hội đồng bạn

Hội đồng trường Mầm non tư thục Rainbow (Ninh Bình) vừa quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với ba nữ giáo viên đứng lớp liên quan vụ trẻ mầm non bị nhóm bạn cùng lớp vây đánh trong giờ học.

Bà Trần Thị Nga, Hiệu trưởng trường Mầm non Rainbow, cho rằng nhóm giáo viên thiếu kỹ năng sư phạm, để một bé trai bị nhiều em vây đánh song không kịp can thiệp.

Trước đó, vào ngày 28/8, trên mạng lan truyền đoạn video ghi lại cảnh nhiều trẻ mầm non cùng xông lên đánh bạn trước sự chứng kiến của cô giáo. Thậm chí có một cô giáo nữ ngồi cuối lớp còn có động tác dùng tay đẩy các em học sinh khác đang ngồi ghế lao vào "đánh hội đồng" học sinh này.

Sự việc xảy ra tại Trường Mầm non tư thục Cầu Vồng (Rainbow; ở đường Lưu Cơ, phố Kim Đa, phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình).

Tìm thấy thi thể nữ sinh lớp 7 mất tích bí ẩn ở Hà Tĩnh

Chiều ngày 30/8, cán bộ UBND thị trấn Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho biết, người dân đã tìm thấy thi thể cháu Phạm Thị S. (SN 2007, học sinh lớp 7, trường THCS Phan Đình Phùng) trên sông Ngàn Trươi.

Khu vực tìm thấy thi thể nữ sinh S. Ảnh: Dân Trí.

Cụ thể, vào khoảng 13h45 ngày 30/8, anh L.A.D. đang trên đường đi làm về thì phát hiện một thi thể nổi dưới sông Ngàn Trươi, đoạn cầu Khe Bưởi (thuộc tổ 5, thị trấn Vũ Quang). Ngay sau đó anh D. đã thông báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã xuống kiểm tra và xác định chính là thi thể cháu Phạm Thị S. mà người nhà đã báo mất tích trước đó.

Trước đó, vào tối ngày 28/8, anh T. (trú thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) không thấy con gái là cháu S. đâu nên đã chia nhau sang nhà hàng xóm tìm kiếm.

Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm ở nhà người quen và liên lạc với bạn bè của cháu S. đều không có kết quả. Đến chiều ngày 29/8, gia đình đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức xã hội 24h mới nhất, nóng nhất ngày 31/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ