Thứ sáu, 29/03/2024 17:54 (GMT+7)

Toàn bộ công an một phường Hà Nội bị cách ly vì liên quan BN 243

MTĐT -  Thứ năm, 09/04/2020 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một phó trưởng Công an phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) ăn cơm, uống rượu với bệnh nhân 243 (trú tại Hạ Lôi, Mê Linh) rồi về sinh hoạt tại đơn vị nên toàn bộ công an phường này phải cách ly.

Báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hà Nội chiều 8-4, chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết liên quan đến bệnh nhân số 243, trên địa bàn quận có 8 trường hợp F1, 64 trường hợp F2 và 197 trường hợp F3.

Ông Cương nói trong số F1 này có 1 thợ sửa chữa điện, 3 người uống nước cùng, 3 người bán hoa và 1 phó trưởng công an phường.

"Đến thời điểm này quận đã lấy toàn bộ mẫu và gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, đến nay chưa có kết quả. Quận đã lập danh sách những người có liên quan F2 và F3 để tiến hành phun khử trùng", ông Cương nói.

Theo ông Cương, một phó trưởng Công an phường Đông Ngạc có ăn cơm uống rượu cùng bệnh nhân 243, sau đó về sinh hoạt cùng toàn bộ cán bộ công an phường.

Cách ly thôn Hạ Lôi từ ngày 8/4. 

"18 đồng chí này sẽ trở thành F2. Toàn bộ Công an phường Đông Ngạc vừa tiến hành cách ly, phun khử khuẩn và lấy mẫu", ông Cương thông tin thêm.

Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm cũng cho biết ở phường Tây Tựu và Liên Mạc có nhiều người buôn bán hoa có mối quan hệ với bệnh nhân số 243, đặc biệt trong quá trình buôn bán hoa ở chợ Quảng Bá thì có giao lưu, tiếp xúc.

Theo đó, quận đã phối hợp với ban quản lý chợ hoa Quảng Bá trích xuất camera, phát hiện có 8 người dạng tiếp xúc F1, đã quyết liệt xử lý, gửi mẫu cho CDC Hà Nội.

Ông Cương cho hay hiện nay người đi bán hoa rất nhiều, quận đã giao cho các phường, các lực lượng triển khai đo thân nhiệt nhưng họ đi rất khuya, thường đi lúc 22h và trở về nhà lúc 5h-6h sáng nên việc kiểm tra thân nhiệt rất khó khăn.

"Mong CDC Hà Nội cung cấp test nhanh để xét nghiệm nhanh cho những người buôn bán hoa trên địa bàn", ông Cương nói.

Theo báo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết Toàn bộ công an một phường Hà Nội bị cách ly vì liên quan BN 243. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới