Thứ năm, 28/03/2024 18:08 (GMT+7)

Toàn bộ học sinh, phụ huynh và GV trường Xuân Phương được trở về nhà

MTĐT -  Chủ nhật, 14/02/2021 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 14/2 (tức ngày mùng 3 Tết), 109 người bao gồm học sinh, phụ huynh và giáo viên Trường Tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được về cách ly tại gia đình.

Hơn 100 trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm ngày mùng 1 Tết và cho kết cho kết quả âm tính lần thứ 3. Trước đó, ngày 10/2 đã có 28 người (gồm 15 học sinh và 13 phụ huynh) được về nhà ăn Tết cùng gia đình.

Liên quan khu cách ly tại Trường Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm), Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường thông tin, 15 học sinh và 13 phụ huynh lấy mẫu xét nghiệm lần 3 vào ngày 29 Tết, tất cả đều âm tính nên đã được về cách ly tại nhà. Còn lại 109 trường hợp học sinh, phụ huynh, giáo viên, người phục vụ đã được lấy mẫu mùng 1 Tết, tất cả đều âm tính, sáng 14/2, quận sẽ đưa tất cả về địa phương cách ly.

Đối với chung cư Garden Hill (99 Trần Bình), Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường cho biết, ngày 11/2, quận đã phối hợp với CDC Hà Nội lấy 33 mẫu xét nghiệm, tất cả đều âm tính. Cả 2 tòa A-B chung cư Garden Hill có 844 trường hợp, tất cả đều âm tính. Ngày 14/2, quận tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2; đồng thời, sẽ dần dỡ bỏ phong tỏa khu vực này. Tại khu vực phố Duy Tân (phường Mỹ Đình 2) cũng chưa phát hiện thêm trường hợp nào mắc Covid-19.

Hơn 100 trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm ngày mùng 1 Tết và cho kết cho kết quả âm tính lần thứ 3. (Ảnh: Tổ Quốc).

Tối 13/2, quận Nam Từ Liêm đã làm công tác chuẩn bị để sáng 14/4 đưa toàn bộ những trường hợp này về địa phương thực hiện cách ly tại nhà theo quy định. Trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, đêm 30 Tết, Ban Thường vụ quận Nam Từ Liêm đã thăm, động viên và tặng quà những trường hợp đang cách ly tại trường Xuân Phương.

Ông Hoàng Đức Hạnh – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, các địa phương cần chỉ đạo lực lượng tại địa phương tiếp tục duy trì trạng thái sẵn sàng triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng xử lý dịch khi xuất hiện ca bệnh và các trường hợp có liên quan trong thời gian ngắn nhất. Giám sát chặt chẽ các trường hợp F1 về cách ly tại nhà như các học sinh tại quận Nam Từ Liêm. Tuyệt đối không để các trường hợp này được ra khỏi khu vực cách ly tại nhà khi chưa kết thúc thời gian cách ly.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Toàn bộ học sinh, phụ huynh và GV trường Xuân Phương được trở về nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.