Thứ năm, 28/03/2024 16:02 (GMT+7)

TP Hải Phòng: Các cửa hàng trên địa bàn dừng phục vụ ăn uống tại chỗ

Nam Phong – Trung Thức -  Thứ ba, 18/05/2021 22:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ tối 18/5, UBND TP Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 22h đến 05h khi không có việc cần thiết, không tập trung quá 10 người nơi công cộng, các cửa hàng dừng phục vụ ăn uống tại chỗ

Từ tối 18/5, UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 22h00’ đến 05h00’ khi không có việc cần thiết, không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng ; các cửa hàng trên địa bàn thành phố dừng phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về; chỉ đạo các đơn vị xét nghiệm gộp 10 mẫu, 15 và 20 mẫu nếu kỹ thuật cho phép.

Sau khi ghi nhận 01 ca dương tính trong cộng đồng chưa xác định được nguồn lây; UBND thành phố Hải Phòng, vừa ban hành văn bản hoả tốc số 3175/UBND-VX yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan và người dân nghiêm túc triển khai thực hiện một số nội dung sau:Từ 22h00’ ngày 18/5/2021: Người dân không ra khỏi nhà từ 22h00’ đến 05h00’ khi không có việc cần thiết. Không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 02m khi tiếp xúc.
Người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp không tự mua thuốc điều trị, liên hệ ngay với trạm y tế nơi đang lưu trú để được hướng dẫn khám, điều trị và làm xét nghiệm. Các cơ sở kinh doanh dược khi phát hiện người dân đến mua thuốc ho, sốt, khó thở,… phải lập danh sách (họ và tên, địa chỉ, số điện thoại...) và thông báo ngay với trạm y tế trên địa bàn.
Các cửa hàng kinh doanh ăn uống giải khát dừng phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán hàng mang về nhà. Dừng hoạt động của các quầy hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tại các chợ và các trung tâm mua sắm.
Dừng hoạt động các phòng khám tư nhân chuyên khoa Răng hàm mặt, Tai mũi họng trên địa bàn thành phố.
Dừng tổ chức các đám cưới, đám hỏi. Đề nghị các đám hiếu hạn chế tối đa số lượng người tham gia và phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Dừng hoạt động xe buýt, xe chở khách công cộng trên địa bàn thành phố. Các hãng taxi chỉ hoạt động 30% số đầu xe, không chở quá 50% số ghế trên xe. Đối với các xe vận tải hàng hóa, chỉ được bố trí tối đa 1 lái xe và 1 phụ xe.
Các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố dừng tiếp nhận khách mới.
Học sinh khối 9, khối 12 nghỉ học. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường dạy học trực tuyến cho các học sinh. Dừng hoạt động công tác đào tạo tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn thành phố.
UBND thành phố giao Sở Y tế: Kiểm tra và xử lý nghiêm các phòng khám tư nhân, cơ sở kinh doanh dược không thực hiện theo quy định. Tiếp tục khẩn trương phối hợp với các địa phương và các ngành thực hiện truy vết, xét nghiệm nhanh các trường hợp nghi ngờ để xác định nguồn lây.
Khẩn trương rà soát lại năng lực xét nghiệm của ngành Y tế để đảm bảo triển khai nhanh, hiệu quả xét nghiệm diện rộng trước tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay; báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố những vướng mắc (nếu có).
Thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các cơ sở y tế trên địa bàn. Chỉ đạo các đơn vị xét nghiệm gộp 10 mẫu, 15 và 20 mẫu nếu kỹ thuật cho phép; đồng thời xây dựng giá xét nghiệm, sớm trình Ủy ban nhân dân thành phố.
Yêu cầu Công an thành phố tập trung lực lượng tuần tra, kiểm tra sau 22h đến 5h hàng ngày, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện các quy định.
Yêu cầu Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Y tế xây dựng và trình giá xét nghiệm mẫu gộp 10, 15 và 20 nếu kỹ thuật cho phép.
UBND thành phố giao UBND các quận, huyện: Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn huy động lực lượng, triển khai nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra và xử phạt với hình thức cao nhất cơ sở không chấp hành dừng kinh doanh, các trường hợp không tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng và tụ tập đông người theo quy định.
Khẩn trương rà soát chuẩn bị các khu cách ly tập trung tại địa phương; có phương án sẵn sàng cách ly; tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly.
Chủ động cung cấp nhu yếu phẩm cho các khu vực phong tỏa.
Rà soát, loại trừ khỏi danh sách cử tri đối với các cử tri đang làm ở xa không về được địa phương do dịch bệnh COVID-19.
Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì cùng Công an thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan thông tin cụ thể, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp kinh doanh vận tải thực hiện.
Theo báo cáo của Sở Y tế, ngay sau khi có ca bệnh dương tính với virus Sars-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, các quận, huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, tìm nguồn lây. Đến 12h ngày 18/5, đã truy vết 34 trường hợp F1, đã lấy 22 mẫu xét nghiệm, kết quả 19 mẫu âm tính, 3 mẫu chờ kết quả; 66 trường hợp F2, đã lấy 17 mẫu xét nghiệm, kết quả 11 mẫu âm tính, 6 mẫu chờ kết quả. Các địa phương đã khử khuẩn, tạm thời phong tỏa nhà và một số địa điểm ca bệnh đến làm việc, giao dịch (Hồng Bàng: 10 điểm, Lê Chân: 10 điểm). Thông báo khẩn cho người dân biết để thực hiện khai báo y tế với địa phương và được hướng dẫn các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm nếu có yếu tố dịch tễ liên quan đến các địa điểm F0 đã có mặt từ ngày 1/5 trở lại đây.
Bạn đang đọc bài viết TP Hải Phòng: Các cửa hàng trên địa bàn dừng phục vụ ăn uống tại chỗ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.