Thứ năm, 18/04/2024 16:47 (GMT+7)

TP. HCM thí điểm cho thuê xe công

MTĐT -  Thứ năm, 04/01/2018 16:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thí điểm mô hình khoán tiền thuê xe công với 5 đơn vị đầu tiên, giúp tiết kiệm cho ngân sách số tiền khoảng 100 triệu đồng/tháng.

Đây là mô hình quản lý, sử dụng xe công mới đã được UBND TP HCM chấp thuận chủ trương thực hiện thí điểm. Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho biết đề án cho thuê xe công hiện nay đã hoàn chỉnh, UBND TP đang xem xét để quyết định triển khai.

Theo tờ Người Lao động, TP.HCM hiện có gần 700 ô tô công, phần lớn đã cũ và hư hỏng, trong khi tiền bảo trì, bảo dưỡng hàng năm rất tốn kém. Theo rà soát, hơn 1/2 trong số đó còn đang dư xe. Số xe dư sẽ được bàn giao cho công ty Dịch vụ Công ích Thanh niên xung phong quản lý và cho thuê lại.

Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết, đề án cho thuê xe công hiện nay đã hoàn chỉnh, thành phố đang xem xét để quyết định triển khai, trước mắt sẽ thí điểm ở 5 đơn vị.

Ảnh minh họa

Văn phòng UBND TP, Sở Tài chính, UBND quận Bình Thạnh, UBND huyện Bình Chánh và Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP. Phạm vi thực hiện thí điểm là tiếp nhận, quản lý và triển khai hoạt động xe phục vụ công tác chung; hoạt động bảo vệ, tạp vụ. Số lượng ô tô phục vụ công tác chung là 26 xe.

Về dịch vụ cho thuê xe: đối với số lượng ô tô được bố trí theo Quyết định số 32/2015 của Thủ tướng là 2 xe/đơn vị; các cơ quan, đơn vị thực hiện ký hợp đồng thuê xe theo tháng với công ty. Ngoài số lượng xe trên, khi đơn vị thuê có nhu cầu thuê thêm hoặc đột xuất, ngoài giờ, thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, Tết, công ty sẽ bố trí thêm 10 ô tô từ 4-16 chỗ đời mới từ 2015 trở lên phục vụ 24/24 giờ để đáp ứng nhu cầu đi lại của các đơn vị, đơn giá tính theo km hoặc theo chuyến.

Việc đặt xe sẽ thông qua số điện thoại tổng đài hoặc qua ứng dụng TNXP CAR được cài đặt trên điện thoại, máy tính của người dùng. Bên cho thuê sẽ bố trí thường trực ô tô thuê theo tháng tại trụ sở làm việc của bên thuê để kịp thời điều động phục vụ nhu cầu đi lại của bên thuê. Đơn giá thuê theo tháng với ô tô 4-5 chỗ là 20 triệu đồng, 7-8 chỗ là 24 triệu đồng, 12 chỗ 25 triệu đồng, 15-16 chỗ là 28 triệu đồng. Định mức mỗi xe là 2.000 km/tháng. Mỗi km vượt tính theo đơn giá km ứng với từng loại ô tô.

Toàn bộ xe công và lái xe của 5 đơn vị trên sẽ được điều chuyển về một đầu mối là Trung tâm quản lý xe công TP.HCM. Khi có nhu cầu sử dụng, các đơn vị sẽ thuê lại từ trung tâm này. Công ty TNHH MTV Công ích Thanh niên Xung phong là đơn vị xây dựng đề án và vận hành Trung tâm quản lý xe công TP.HCM. Công ty này cam kết, giá dịch vụ sẽ cạnh tranh so với các đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe khác, thông tin báo điện tử vtv.

TP.HCM dự kiến sẽ chuyển số xe công này sang biển số trắng. Số xe này có thể được khai thác cho thuê, cung cấp dịch vụ vận tải cho thị trường, từ đó đóng góp thêm cho ngân sách. Thời gian mô hình thí điểm khoán tiền thuê xe công dự kiến là 6 tháng trước khi áp dụng cho tất cả Sở, ban, ngành.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM thí điểm cho thuê xe công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.