Thứ năm, 25/04/2024 13:50 (GMT+7)

TP Pleiku: Rộn ràng triển khai chợ hoa Tết

A LỰC -  Thứ tư, 23/01/2019 15:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm phục vụ nhu cầu mua bán, trao đổi hoa, cây cảnh và các sản phẩm trang trí trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, UBND TP Pleiku triển khai tổ chức chợ hoa Tết tại 3 địa điểm trong thành phố.

UBND thành phố Pleiku vừa có Văn bản số 108/UBND-VP về việc tổ chức điểm kinh doanh hoa Tết Kỷ Hợi năm 2019. Theo kế hoạch, chợ hoa Tết Kỷ Hợi năm 2019 được tổ chức tại 3 địa điểm bao gồm 1 địa điểm chính là khu Hội chợ triển lãm tỉnh Gia Lai số 27 Nguyễn Văn Cừ, phường IaKring, TP Pleiku dự kiến 500 lô; kích thước mỗi lô là 4m x 8m (32m2). Và 2 địa điểm lẻ phục vụ cho các hộ trồng hoa Tết quy mô nhỏ thuộc địa bàn thành phố bao gồm: Khu vực đất của Hoàng Anh Gia Lai (bên cạnh khách sạn HAGL) thuộc phường Phù Đổng, TP Pleiku dự kiến 92 lô, trong đó có 72 lô kích thước 4m x 7,5m (30m2); 20 lô kích thước 4m x 15m (60m2). Và khu vực sân bóng làng Kép phường Đống Đa, TP Pleiku dự kiến 106 lô kích thước mỗi lô là 4m x 7,5m (30m2).

Nội dung Văn bản số 108/UBND-VP về việc tổ chức điểm kinh doanh hoa Tết Kỷ Hợi năm 2019.

Chợ hoa Tết Kỷ Hợi 2019 được tổ chức với thời gian dự kiến từ ngày 25/1/2019 đến 23 giờ ngày 4/2/2019 (Tức từ ngày 20 tháng 12 đến 23 giờ ngày 30 tháng 12 âm lịch). UBND thành phố giao cho UBND phường Ia Kring chủ trì, phối hợp với UBND phường Phù Đổng và UBND phường Đống Đa tổ chức thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về vị trí và thời gian tổ chức chợ hoa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 cho nhân dân trên địa bàn và các khu vực lân cận được biết, tham gia.

Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong thời gian diễn ra chợ hoa Tết Kỷ Hợi 2019, UBND thành phố đã giao cho Công an thành phố cùng phối hợp với UBND các phường Ia Kring, Phù Đổng, Đống Đa thường xuyên tuần tra, kiểm soát, kiên quyết trấn áp, xử lý đối với các đối tượng trộm cắp, trấn lột, có các hành vi phá hoại, cản trở các hộ kinh doanh tại chợ hoa Tết.

Khu vực chính diễn ra chợ hoa Tết Kỷ Hợi tại số 27 Nguyễn Văn Cừ, phường IaKring, TP Pleiku.

UBND thành phố yêu cầu các phường tổ chức chợ hoa Tết có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức, quản lý chợ hoa Tết cùng phối hợp với các cơ quan, phòng ban, đơn vị liên quan đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu tham quan, mua sắm hoa Tết của người dân trong thời gian tổ chức chợ hoa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Ông Lê Minh Hùng – Chủ tịch UBND phường Ia Kring kiêm Trưởng ban quản lý chợ hoa Tết Kỷ Hợi 2019 cho biết: Để đảm bảo tình hình an toàn giao thông và ngăn chặn các hành vi trộm cắp, móc túi, bảo kê của các đối tượng xấu tại khu vực diễn ra chợ hoa Tết, UBND phường đã giao cho công an phường chịu trách nhiệm chính về đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội và an toàn giao thông. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng của thành phố triển khai duy trì tốt công tác trực gác, tuần tra, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông khu vực chợ hoa Tết. Ngoài ra ông Hùng cũng cho biết giá của mỗi lô được chia làm 2 loại: Loại A 1.700.000 đồng, Loại B 1.500.000 đồng tất cả đã bao gồm tiền điện, nước, phí thu gom rác, vệ sinh.

Một địa điểm đang tiến hành phân lô.

Ông Hùng cũng cho biết thêm về cơ sở vật chất để phục vụ chợ hoa Tết Kỷ Hợi năm 2019 thì UBND phường Ia Kring đã đầu tư hệ thống bồn và bể chứa nước cũng như hợp đồng với Công ty điện lực Pleiku, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cấp nước Gia Lai và Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai để triển khai các phương án cung cấp điện và nước cho những người bán. Đảm bảo vệ sinh môi trường, gìn giữ mỹ quan đô thị trong suốt thời gian tổ chức chợ hoa Tết Kỷ Hợi 2019, cũng như thực hiện khâu dọn vệ sinh hoàn trả lại mặt bằng sau khi kết thúc chợ hoa. Đồng thời UBND phường làm lán trại cho Ban quản lý và lực lượng bảo vệ, bố trí các địa điểm giữ xe cho nhân dân đi tham quan, mua sắm trong thời gian diễn ra chợ hoa Tết. Ngoài ra, UBND phường còn bố trí lực lượng bốc vác phù hợp giá cả và ổn định trật tự trong suốt thời gian hoạt động tạo điều kiện nhất cho nhân dân về tham gia kinh doanh tại chợ hoa Tết Kỷ Hợi 2019.

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku: Rộn ràng triển khai chợ hoa Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới