Thứ sáu, 19/04/2024 22:04 (GMT+7)

TP.HCM: Cháy lúc rạng sáng, 5 người trong một gia đình thiệt mạng

MTĐT -  Thứ ba, 21/01/2020 15:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 4 giờ sáng 27 tết, (tức ngày 21/1), vụ cháy trong hẻm 567 Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, quận 9 làm 5 người (ba nữ, hai nam) trong một gia đình thiệt mạng.

Cụ thể, vào lúc 4h sáng cùng ngày, người dân sống trên đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, phát hiện khói lửa bốc lên tại một căn nhà trong hẻm 567 nên hô hoán.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC quận 9 điều động 3 xe chữa cháy cùng 22 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, tiếp cận dập tắt đám cháy.

Tuy nhiên, vụ cháy đã khiến 5 người trong một gia đình thiệt mạng, các nạn nhân gồm người mẹ và 3 con ruột, 1 con dâu. Hai đứa cháu về quê vào chiều hôm qua nên may mắn thoát chết. 

Khu vực bên ngoài hiện trường vụ cháy. Ảnh PLO

Cụ thể, danh tính những người xấu số gồm bà Lê Thị Huệ (SN 1950), Lê Thị Tuyết Mai (SN 1976), Lê Hoàng Thanh (SN 1980), Lê Hoàng Tâm (SN 1983), Trần Mỹ Tuyền (SN 1990, vợ anh Thanh).

Cả 5 người trong gia đình bà Huệ sống trong ngôi nhà cấp 4, rộng 36m2, được chia làm 2 phòng và không có lối thoát hiểm.

Ông Lê Văn Bông, một người dân sống cạnh nhà bà Huệ cho biết, khoảng 4 giờ sáng, cả gia đình ông choàng tỉnh khi ngửi thấy mùi khói khét lẹt. Lúc đó, cả nhà chạy ra bên ngoài thì thấy cột khói ở phía sau lưng nhà bốc cháy ngùn ngụt.

“Cả nhà lúc đó hoảng quá, mới mở cửa chạy ra thì thấy lửa lớn quá rồi. Lúc đó chúng tôi cũng không biết là nhà ai, chỉ gọi thêm hàng xóm đến đế dập tắt lửa. Nhưng chúng tôi cũng không có phương tiện chữa cháy nên cũng không giúp được gì. Chúng tôi người báo chính quyền, người gọi cho phòng cháy chữa cháy”, ông Bông kể lại.

Theo ông Bông, vụ cháy đã xảy ra trước đó nhưng đến gần 4 giờ sáng thì nhiều người dân mới phát hiện.

Đại tá Trang Viết Thanh - Trưởng Công an quận 9, TP.HCM thông tin vụ việc: nơi xảy ra cháy là hẻm nhỏ, lực lượng PCCC phải đưa các thiết bị chữa cháy vào sâu 400m mới tiếp cận được hiện trường. Sau khoảng 20 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Chủ tịch UBND quận 9, Trần Văn Bảy và Trưởng công an quận 9, Trang Viết Thanh trả lời, thông tin vụ việc với báo chí. Ảnh TTO

Tại hiện trường, có 4 xe máy để trước cửa ra vào của ngôi nhà bị thiêu rụi. Việc 4 xe máy để chắn ngang cửa ra vào và bị cháy, làm lửa nhanh chóng bao trùm và làm sập gác gỗ của căn nhà dẫn đến hậu quả đáng tiếc là 5 người tử vong.

Ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP.HCM và ông Lê Hòa Bình - Giám đốc sở Xây dựng đã đến hiện trường chỉ đạo việc điều tra, khắc phục hậu quả.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Cháy lúc rạng sáng, 5 người trong một gia đình thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...