Thứ sáu, 19/04/2024 20:22 (GMT+7)

TP.HCM có 19 điểm sạt lở đặc biệt nghiêm trọng

MTĐT -  Thứ ba, 24/09/2019 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên địa bàn TP.HCM có đến 19 vị trí đặc biệt nguy hiểm, tập trung tại các quận 2, 8, 12, Bình Thạnh,… và các huyện Nhà Bè, Cần Giờ…

Ngày 23/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.HCM cho biết vừa phối hợp cùng Sở GTVT kiểm tra và phân loại mức độ sạt lở tại các khu vực có nguy cơ sạt lở bờ sông, kênh, rạch theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Theo kết quả kiểm tra của cơ quan liên ngành xác định trên địa bàn TP.HCM còn 37 vị trí sạt lở (18 vị trí được xếp loại nguy hiểm và 19 vị trí đặc biệt nguy hiểm).

Trong đó, địa phương có nhiều vị trí sạt lở nhất ở huyện Nhà Bè tập với 11 vị trí sạt lở đã công bố trong năm 2018 và 1 vị trí mới phát sinh thêm trong năm nay được xếp loại nguy hiểm (bờ phải rạch Giồng, từ rạch Gò Me đến tiếp giáp kè tổ 3, ấp 4 thuộc xã Hiệp Phước). Ngoài ra, Huyện Cần Giờ có 7 vị trí sạt lở; quận Bình Thạnh có 4 vị trí sạt lở; quận 2 có 5 vị trí; quận Thủ Đức có 4 vị trí sạt lở; quận 8 có 1 vị trí sạt lở; huyện Bình Chánh có 3 vị trí sạt lở; huyện Hóc Môn có 2 vị trí sạt lở.

Trên địa bàn TP.HCM còn 37 vị trí sạt lở (18 vị trí được xếp loại nguy hiểm và 19 vị trí đặc biệt nguy hiểm). Ảnh M.H

Số vị trí sạt lở mức độ nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm đã giảm 4 vị trí do TP.HCM đã hoàn thành và đưa vào sử dụng các dự án kè chống sạt lở trên tuyến sông rạch Đỉa - rạch Rơi - sông Phú Xuân (phường Tân Phú, Quận 7); khu vực ngã 3 sông Bến Lức - Kênh Xáng Lý Văn Mạnh (xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh); thượng lưu cầu rạch Tôm (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè) và kè kiên cô bảo vệ khu dân cư An Hoà (tắc Ráng tổ 27-xã An Thới Đông, ấp An Hòa, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ).

Tại 37 vị trí sạt lở, TP.HCM đã lập 35 dự án kè phòng, chông sạt lở, bảo vệ khu dân cư. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện các dự án kè chống sạt lở còn chậm. Cụ thể: tính đến tháng 9 năm 2019, tại 37 vị trí sạt lở mới có 1 dự án hoàn thành đưa vào sử dụng; 22 dự án đang triển khai thi công; 6 dự án đã phê duyệt nhưng chưa triển khai thi công do vướng mặt bằng; 6 dự án đang trong giai đoạn lập hồ sơ.

Số điểm sạt lở đặc biệt nguy hiểm tuy giảm, nhưng không đáng kể. Tình hình sạt lở bờ sông trên địa bàn TP vẫn tiếp tục đe đọa đến an toàn tính mạng và đời sống người dân tại các khu vực xung yếu.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM có 19 điểm sạt lở đặc biệt nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...