Thứ bảy, 20/04/2024 08:44 (GMT+7)

TP.HCM đề nghị các tỉnh, thành phối hợp đưa người dân về quê

MTĐT -  Thứ bảy, 31/07/2021 16:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp tổ chức đưa người dân từ TP.HCM về các tỉnh, thành trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

UBND TP.HCM đề nghị các tỉnh, thành gửi kế hoạch (nếu có) tổ chức đưa người dân đang cư trú tại TP.HCM về địa phương nhằm tránh tình trạng người dân tự ý di chuyển bằng xe cá nhân, không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Đồng thời, UBND các tỉnh, thành cần cử các cơ quan, tổ chức trực thuộc hoặc Hội đồng hương tại TP.HCM là đầu mối tiếp nhận đăng ký theo yêu cầu, đối tượng phù hợp với kế hoạch của từng tỉnh, thành.

Tổ chức xét nghiệm, gấp rút chỉ đạo tổ chức vận chuyển tập trung bằng các phương tiện giao thông hàng không, đường sắt, đường bộ. Tuyệt đối không di chuyển bằng phương tiện giao thông cá nhân.

 

UBND TP.HCM đề nghị các tỉnh, thành gửi kế hoạch (nếu có) tổ chức đưa người dân đang cư trú tại TP.HCM về địa phương nhằm tránh tình trạng người dân tự ý di chuyển bằng xe cá nhân, không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. (Ảnh:Internet).

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM được giao làm cơ quan đầu mối của TP.HCM, phối hợp với đại diện các địa phương để tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển về vị trí tập kết tại thành phố (sân bay Tân Sơn Nhất, ga đường sắt Hòa Hưng, bến xe...). Thông tin đến UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về phương thức vận chuyển, số người, địa điểm, thời gian.

Sở Y tế TP.HCM được giao chủ trì, phối hợp với UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đã có kế hoạch di chuyển, được ưu tiên xét nghiệm và trả kết quả trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, khuyến cáo các trường hợp không được di chuyển.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường tuyên truyền chủ trương, chính sách của thành phố. Tuyên truyền vận động, yêu cầu người dân, người lao động có nguyện vọng trở về các địa phương phải chấp hành nghiêm túc các quy đinh phòng chống dịch; không được tự ý di chuyển khỏi nơi cư trú. Chỉ được di chuyển khi có kế hoạch và sự đồng ý tiếp nhận của tỉnh, thành.

Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân các tỉnh, thành đang ở địa bàn mình có nguyện vọng di chuyển về quê theo danh sách hoặc kế hoạch của tỉnh, thành chấp thuận. Tổ chức kiểm soát chặt chẽ, không để các đối tượng không được phép lưu thông qua các chốt giáp ranh với các tỉnh.

Công an TP.HCM, Bộ tư lệnh TP.HCM sát sao chỉ đạo tăng cường kiểm tra các chốt trên các tuyến cửa ngõ thành phố; xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch của cấp có thẩm quyền./.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM đề nghị các tỉnh, thành phối hợp đưa người dân về quê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...