Thứ bảy, 20/04/2024 00:38 (GMT+7)

TP.HCM: Di dời khẩn cấp gần 38 hộ dân ra khỏi chung cư bị nghiêng

MTĐT -  Thứ năm, 24/01/2019 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, Quận 1 (TP.HCM) bị nghiêng 45 độ so với phương thẳng đứng nên các hộ dân ở đây phải di dời khẩn cấp.

Tối 23/1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Quận 1, cùng UBND phường Cầu Kho (Quận 1) đã có buổi đối thoại, giải đáp thắc mắc của 38 hộ dân thuộc lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt (P.Cầu Kho, Q.1) về việc di dời khẩn cấp.

Theo kết quả kiểm định của Sở Xây dựng về việc chung cư 518 Võ Văn Kiệt bị nghiêng 45 độ so với phương thẳng đứng và có thể sập đổ bất kỳ lúc nào. Do đó, để đảm bảo an toàn cho người dân tại đây, UBND Quận 1 yêu cầu địa phương khẩn trương di dời người dân chậm nhất vào sáng ngày 24/1.

Chung cư 518 Võ Văn Kiệt nghiêng đến 45 độ so với phương thẳng đứng và có thể sập đổ bất kỳ lúc nào. Ảnh: VOV.

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 cho biết, việc di dời không phải thu hồi khu đất chung cư để xây dựng dự án thương mại. Trong tuần tới, các ban ngành địa phương sẽ họp thống nhất phương án xử lý giữa gia cố hay xây dựng mới chung cư, sau đó sẽ thông báo cụ thể tới người dân.

Ông Đoàn Ngọc Hải cảnh báo, mặc dù Tết Nguyên đán sắp đến, việc di dời sẽ gây xáo trộn không nhỏ cho 38 hộ dân, tuy nhiên, vấn đề liên quan đến tính mạng hàng trăm người nên không thể xem nhẹ.

UBND Quận 1 sẽ bố trí lực lượng chức năng và công ty vận chuyển để hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc đến các căn hộ chung cư khác trên địa bàn các quận 1, 4, Bình Thạnh và huyện Bình Chánh để giải quyết ở cho người dân.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo an toàn, trường tiểu học Chương Dương cạnh chung cư này cũng sẽ bị phong toả để tránh gây nguy hiểm cho học sinh và thầy cô giáo.

Sau khi nhận được thông tin, nhiều hộ dân đã dọn đồ đi ngay trong đêm. 
Chung cư này được xây dựng từ năm 1996 và hoàn tất năm 1999, do Công ty Kinh doanh nhà TP.HCM làm chủ đầu tư. Hiện có 38 hộ dân đang sinh sống với hơn 120 nhân khẩu. Sau nhiều năm đi vào hoạt động, thời gian gần đây chung cư này xảy ra tình trạng sụt lún nghiêm trọng buộc chính quyền quận 1 phối hợp cùng các đơn vị liên quan kiểm định lại chất lượng.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Di dời khẩn cấp gần 38 hộ dân ra khỏi chung cư bị nghiêng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...