Thứ ba, 19/03/2024 18:55 (GMT+7)

TP.HCM: Người dân nhốn nháo đi mua lương thực dự trữ

Phùng Hiệu -  Thứ tư, 01/04/2020 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi có chỉ thi cách ly toàn xã hội của Thủ tướng, từ chiều ngày 31/3, một bộ phận người dân Sài Gòn đã đổ xô ra các chợ truyền thống để tích trữ đồ, bất chấp lệnh tụ tập đông người.

Sau khi Thủ tướng có chỉ thị cách ly toàn xã hội trong 15 ngày từ 0 giờ ngày 1/4 đến 15/4,  chiều nay, dạo quanh một vòng qua một số chợ ở quận Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh, tôi nhận thấy người dân khá lo lắng và đổ xô nhau đi mua thực phẩm rất đông, nhiều nhất là gạo, mì, thịt cá, rau củ và đồ dùng nhu yếu phẩm. Có người mua cùng lúc đến 3-4 bao gạo và 5 - 10 thùng mì khiến các cửa hàng tạp hoá không còn gạo, mì để bán.

 Mua gạo chống đói mùa dịch 

Các cây ATM cũng quá tải bởi có rất đông người đứng xếp hàng chờ đến lượt. Nhiều cây ATM bị cháy tiền vì lượng người đến rút quá đông. Riêng khẩu trang bị đẩy giá lên rất cao, hơn 320.000 đ/ 1 hộp loại tốt, nhưng phải khó khăn lắm mới tìm được nơi bán.

Mục tiêu của biện pháp cách ly toàn xã hội là hạn chế người dân ra đường, phường này qua lại với phường kia, quận này đi sang quận nọ, nhằm giảm tối đa tương tác giữa người với người trong xã hội, chứ không phải là biện pháp phong toả "nội bất xuất, ngoại bất nhập" thành phố, cũng không phải là lệnh giới nghiêm như thời chiến.

 Hình ảnh một gia đình mua mì dự trữ mùa dịch 

Theo Chỉ thị của Thủ tướng, những ngày cách li toàn xã hội sẽ không đóng cửa các siêu thị, các cửa hàng bán đồ thiết yếu, không cấm người dân ra ngoài mua lương thực, thực phẩm, thuốc men… Hiện các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa thiết yếu vẫn hoạt động và lưu thông hàng hóa, chỉ hạn chế, đóng cửa những cửa hàng, dịch vụ không cần thiết.

Tuy nhiên, có thể do chưa tìm hiểu kỹ hoặc chỉ nghe truyền miệng mà một bộ phận người dân tỏ ra lo lắng, có tâm lý tích trữ  hàng hóa , dẫn đến cảnh chen lấn, xô đẩy khiến cho các khu chợ càng thêm nhốn nháo.

Dù UBND TPHCM liên tục nhắn tin khẳng định luôn đảm bảo cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm và thực phẩm phục vụ người dân tại các siêu thị, cửa hàng bách hóa, nhưng không hiểu sao người dân vẫn đổ xô đi mua sắm, dự trữ lương thực càng lúc càng đông.

Thiết nghĩ, trong thời điểm này người dân cần hết sức bình tĩnh, hiểu rõ khái niệm “Cách li” để cuộc sống không bị xáo trộn. Người dân cần có tâm lý vững vàng, yên tâm không thiếu hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, vì vậy không nên đổ xô đi mua hàng hóa tích trữ, tụ tập đông người, dễ phát sinh lây lan dịch bệnh.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Người dân nhốn nháo đi mua lương thực dự trữ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.