Thứ bảy, 20/04/2024 07:33 (GMT+7)

TP.HCM: Tiến hành cô lập ổ dịch tả lợn châu Phi

MTĐT -  Thứ năm, 13/06/2019 17:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/6, UBND quận 9 lập hai chốt kiểm dịch trên đường Nguyễn Duy Trinh (phường Phú Hữu) sau khi tiêu hủy 163 con heo bị dịch tả châu Phi. Đây là ổ dịch bệnh đầu tiên xuất hiện ở TP.HCM.

Tại đây hai chốt kiểm dịch, lực lượng liên ngành đã tiến hành rải hàng chục bao vôi bột trên mặt đường và xịt nước để vôi bám vào các xe chạy qua để khử trùng. Những xe tải nghi chở gia súc, gia cầm đều được cảnh sát giao thông dừng phun thuốc. 

Ông Nguyễn Đình Trí, Chủ tịch UBND phường Phú Hữu cho biết, những người trong gia đình chủ hộ có heo nhiễm bệnh bị hạn chế đi khỏi nhà, chỉ lực lượng phun thuốc mới được vào ổ dịch nhưng phải mang bảo hộ, phun tiêu độc khử trùng trước và sau khi làm việc.

Ngoài việc bao vây ổ dịch ở phường Phú Hữu, trong bán kính 3 km gồm các phường Long Trường và Trường Thạnh, lực lượng chức năng cũng đã cấp thuốc cho các hộ nuôi heo. Quận cũng tiếp tục chốt chặn các cửa ngõ để ngăn heo dịch ngoại tỉnh xâm nhập vào thành phố.

Lực lượng liên ngành đã tiến hành rải hàng chục bao vôi bột trên mặt đường và xịt nước để vôi bám vào các xe chạy qua để khử trùng.  Ảnh VnE.

Hiện TP có 4 trạm kiểm dịch ở các cửa ngõ Thủ Đức, Hóc Môn, Xuân Hiệp và An Lạc hoạt động suốt ngày đêm. Ngoài ra, ba đoàn liên ngành do Cục Quản lý thị trường TP HCM chủ trì kiểm tra trên các tuyến đường ở quốc lộ, cao tốc.

Được biết, TP.HCM là địa phương thứ 55 trong cả nước xuất hiện dịch tả heo châu Phi. Đến nay, cả nước đã tiêu hủy hơn 2,3 triệu con heo, thiệt hại ước tính khoảng 3.600 tỷ đồng. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tiến hành cô lập ổ dịch tả lợn châu Phi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...