Thứ ba, 16/04/2024 20:39 (GMT+7)

Trận ngập lịch sử ở Phú Quốc gây thiệt hại hơn 68 tỉ đồng

MTĐT -  Thứ tư, 07/08/2019 10:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6/8, theo thống kê đến trưa cùng ngày của UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang), tổng giá trị thiệt hại sau trận ngập kinh hoàng ở huyện từ ngày 2 - 6/8 ước tính hơn 68 tỉ đồng.

Cụ thể, có 3.874 căn nhà bị ngập, 10 căn nhà bị tốc mái và 2 căn nhà bị sập. Nhiều đoạn đường ở TT.Dương Đông và xã Cửa Dương bị ngập nặng. 

Trận ngập lịch sử còn khiến 10 ha hoa màu của người dân bị hư hỏng, làm chết 1.675 con gia cầm, hơn 16 tấn cá nước ngọt ở 2 xã Hàm Ninh và Dương Tơ bị chết, 10 tấn muối bị chìm ở xã Dương Tơ và 1 chiếc ghe nhỏ bị chìm ở xã Bãi Thơm.

Lực lượng cứu hộ đang hỗ trợ người dân trong trận ngập lịch sử tại Phú Quốc. Ảnh TNO.

Trong trận ngập này, chính quyền địa phương đã điều động hơn 600 người tham gia công tác cứu hộ, giúp dân trong vùng ngập. Lực lượng cứu hộ luôn túc trực 24/24 để giúp dân khắc phục hậu quả và sẵn sàng di dời dân ngay lập tức nếu trời tiếp tục mưa lớn.

Đồng thời, tiến hành sơ tán gần 800 người vào các trụ sở khu phố, ấp, trường học, bố trí chổ ở và hỗ trợ cơm nước cho người dân.

Lý giải nguyên nhân khiến Phú Quốc ngập nặng, ông Mai Văn Huỳnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho rằng, cơn mưa liên tục trong 3 ngày gặp lúc triều cường sông Dương Đông dâng cao nên nước không kịp thoát ra biển khiến cho nhiều nơi bị ngập, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, gây chia cắt giao thông đi lại.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Trận ngập lịch sử ở Phú Quốc gây thiệt hại hơn 68 tỉ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.