Thứ năm, 18/04/2024 11:01 (GMT+7)

Trao giải cho 29 tác phẩm đạt giải Báo chí Tài nguyên và Môi trường

MTĐT -  Thứ tư, 29/08/2018 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 28/8, tại Cung Văn hóa, Lao động Hữu nghị Việt – Xô, đã diễn ra lễ trao giải Báo chí Tài nguyên và Môi trường lần IV năm 2018. 29 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất đã được vinh danh.

Được bắt đầu từ năm 2010, Giải thưởng báo chí tài nguyên và môi trường do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động đã ngày càng khẳng định uy tín, chất lượng, quy mô và tính lan tỏa cao.

Giải thưởng đã trở thành hoạt động thường xuyên với sự quan tâm của đông đảo phóng viên, nhà báo các cơ quan thông tấn báo chí cả nước; Đồng thời, góp phần tuyên truyền những thành tựu nổi bật của ngành tài nguyên và môi trường trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phản ánh sâu rộng các sự kiện, hoạt động quản lý, xây dựng cơ chế, chính sách pháp luật, mô hình, mẫu hình, cách làm hay, gương điển hình tiên tiến ngành tài nguyên và môi trường nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý tài nguyên và môi trường trên phạm vi cả nước.

So với các lần Giải thưởng trước đây, Giải thưởng báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ IV năm 2018 với nhiều điểm mới quan trọng. Giải thưởng hướng vào 6 nhóm chủ đề cụ thể của công tác quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường hiện nay; tăng số lượng giải thưởng và mức thưởng; đổi mới phương thức xét giải thưởng...

29 tác phẩm đạt giải báo chí Tài nguyên và Môi trường đã được vinh danh tại Hà Nội. Ảnh: Báo TN-MT.

6 chủ đề chính của giải Báo chí Tài nguyên và Môi trường gồm:

Phát hiện, phản ánh những tồn tại, bất cập trong ban hành, tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật, những tiêu cực, điểm nóng, những hành vi vi phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường.

Tăng cường cải cách hành chính ngành tài nguyên và môi trường, áp dụng các giải pháp và công nghệ nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của ngành tài nguyên và môi trường theo hướng tiết kiệm, đơn giản, hiệu quả, phục vụ lợi ích của cộng đồng và doanh nghiệp.

Chuyển đổi mô hình phát triển, đề xuất các giải pháp ổn định sinh kế của người dân nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng chống và giảm nhẹ các tác động của thiên tai, thời tiết cực đoan. Tôn vinh những điển hình tiên tiến, mô hình mới, sáng kiến về cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới về tài nguyên và môi trường.

Quản lý và sử dụng hợp lý tài nguyên đất, tài nguyên nước, tài nguyên đa dạng sinh học, tài nguyên khoáng sản và các tài nguyên thiên nhiên khác theo định hướng phát triển bền vững; phản ánh tình trạng sử dụng lãng phí tài nguyên.

Tăng cường các giải pháp bảo vệ môi trường tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề, môi trường khu vực đô thị, nông thôn theo định hướng không đánh đổi kinh tế lấy bảo vệ môi trường.

Phản ánh các hoạt động kiểm soát các cơ sở có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao, xử lý ô nhiễm môi trường nông thôn; những mô hình xã hội hóa trong lĩnh vực xử lý ô nhiễm môi trường.

Ban tổ chức Giải thưởng báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ IV đã tiếp nhận được 505 tác phẩm của 128 tác giả, nhóm tác giả. Gải thưởng lần này đã thu hút đông đảo tác phẩm báo chí dự thi của các Báo, Đài Phát thanh và Truyền hình Trung ương và địa phương (78 cơ quan báo chí, trong đó 35 cơ quan báo chí trung ương và 43 cơ quan báo chí địa phương).

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cảm ơn sự hỗ trợ hiệu quả từ các cơ quan thông tấn báo chí; sự phối hợp, đồng hành đầy nhiệt huyết, tâm huyết của các phóng viên, biên tập viên đã đồng hành trong suốt 16 năm phát triển của ngành tài nguyên môi trường.

Với sự đồng hành của báo chí, các tác phẩm báo chí đã kịp thời truyền tải chủ trương, chính sách, pháp luật Đảng và Nhà nước đến với người dân và doanh nghiệp; mang hơi thở, nhịp đập của thực tiễn cuộc sống, thực hiện tốt vai trò cầu nối, chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân đến với ngành.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Trao giải cho 29 tác phẩm đạt giải Báo chí Tài nguyên và Môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.