Thứ bảy, 20/04/2024 05:34 (GMT+7)

Trực thăng thả 2 tấn hàng cứu trợ 3000 dân bị cô lập ở Quảng Nam

Tâm An -  Chủ nhật, 01/11/2020 19:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 1/11, Trung đoàn 930 (Sư đoàn Không quân 372) đã thực hiện 2 chuyến bay trực thăng mang nhiều tấn hàng cứu trợ cho người dân tại vùng bị sạt lở, đang bị cô lập ở huyện Phước Sơn (Quảng Nam).

Theo đó, nhiệm vụ của đoàn là thả hàng cứu trợ của tỉnh Quảng Nam cho bà con vùng bị cô lập, với khoảng 2 tấn hàng gồm gạo, nước ngọt, chăn màn, thuốc men, mì gói, thực phẩm khô… do Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam cung cấp.

Chiều nay, chuyến bay thứ 2 là chiếc trực thăng số hiệu 8432 của Sư đoàn Không quân 372, do thượng tá Nguyễn Ngọc Trung, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 930 Sư đoàn Không quân 372 làm cơ trưởng cũng đã xuất phát tiến về xã Phước Lộc. Ngoài ra, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân cũng tham gia chuyến bay để chỉ huy đoàn.

Trong ngày 1/11, 2 tấn hàng cứu trợ đã được thả xuống vùng bị cô lập do sạt lở ở Quảng Nam.

Ngoài việc thả hàng cứu trợ cho người dân bị cô lập, đoàn còn thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, đưa 3 người dân bị mắc kẹt tại đây về Đà Nẵng để chăm sóc y tế.

Như đã đưa tin trước đó, do mưa lớn và giao thông chia cắt nhiều ngày qua khiến hai xã Phước Lộc và Phước Thành (huyện Phước Sơn) với khoảng 3.000 dân bị cô lập.

Khu vực sạt lở, cô lập tại huyện Phước Sơn.

Hiện nay, 2 xã này lương thực, thực phẩm sắp cạn kiệt, nguy cơ thiếu đói, thiếu muối, thiếu áo quần mặc. Xã Phước Lộc còn chưa tới 4 tấn gạo, mì tôm cũng trôi hết xuống hồ; xã Phước Thành còn vài tạ gạo, khả năng thiếu cả muối, 41 hộ mất nhà đất, người chỉ còn 1 bộ đồ, phải trú tại trụ sở xã.

Trước tình thế nguy cấp, UBND tỉnh Quảng Nam đã đề nghị lực lượng cứu trợ phải tiếp tế đủ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc men và các nhu yếu phẩm cho hàng ngàn người bị cô lập đủ dùng trong 30 ngày để chờ thông đường vào.
Bạn đang đọc bài viết Trực thăng thả 2 tấn hàng cứu trợ 3000 dân bị cô lập ở Quảng Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...