Thứ năm, 18/04/2024 21:47 (GMT+7)

TƯ Hội Kinh tế Môi trường tổ chức thành công Hội nghị Ban thường vụ

MTĐT -  Thứ năm, 02/05/2019 13:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 1/5, tại Hà Nội, TW hội Kinh tế Môi trường Việt Nam long trọng tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng (nhiệm kỳ 2015-2020), bổ sung nhân sự Ban thường vụ, BCH TW Hội và kết nạp hội viên.

Đến dự Hội nghị có Chủ tịch Hội KTMT Việt Nam, PGS TS Trương Mạnh Tiến – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược, chính sách tài nguyên và môi trường,  PGS TS Nguyễn Thế Chinh – Viện trưởng Viện chiến lược, chính sách tài nguyên và môi trường, TS Nguyễn Văn Phúc – nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội… Ngoài ra tại Hội nghị còn có sự tham gia của các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành và các vị đại biểu, khách quý.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, PGS TS Trương Mạnh Tiến đánh giá cao các hoạt động của Hội trong năm vừa qua, đặc biệt là các công tác nghiên cứu, phản biện xã hội, tổ chức Hội thảo khoa học vì môi trường xanh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. PGS TS Trương Mạnh Tiến cũng nhấn mạnh thêm rằng, nhiệm kỳ 4 Khóa 2015 – 2020 đã đi được gần hết chặng đường, công tác hoạt động Hội có một số thay đổi, nhiều mặt đã làm được và một số tồn tại nhất định cần được kiện toàn, trong đó, có công tác tổ chức nhân sự.

PGS TS Trương Mạnh Tiến – Chủ tịch Hội KTMT Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hội nghị cũng đã thông qua danh sách bổ sung ủy viên Ban thường vụ và ủy viên Ban chấp hành TW hội. Trong đó nổi bật có PGS TS Lưu Đức Hải – Phó chủ tịch Hội, phụ trách Trung tâm Nghiên cứu Tư vấn và Chuyển giao công nghệ về kinh tế môi trường… và nhiều những gương mặt doanh nhân, trí thức khác.

Cũng tại Hội nghị, PGS TS Nguyễn Thế Chinh, phó Chủ tịch Hội KTMT Việt Nam, Viện trưởng Viện chiến lược, chính sách tài nguyên và môi trường đã có những chia sẻ rất sâu sắc về phương hướng phát triển của Hội. Ông Chinh cho rằng, Hội cần có những hoạt động tích cực hơn nữa trong vấn đề kết nối các nghiên cứu về kinh tế và môi trường tới các hoạt động ứng dụng thực tiễn tại doanh nghiệp.

PGS TS Nguyễn Thế Chinh đau đáu việc đưa nghiên cứu vào ứng dụng thực tiễn.

Đồng quan điểm với Viện trưởng Chinh, ông Nguyễn Văn Phúc –  Ủy viên ban chấp hành Hội KTMT Việt Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội và cũng đau đáu về vấn đề đưa các công trình nghiên cứu, “chất xám tri thức” đến với thực tế cuộc sống và hoạt động sản xuất. Ông Phúc cho rằng Hội KTMT cần đẩy mạnh hơn nữa các diễn đàn, các buổi tọa đàm giữa các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và đặc biệt là các hoạt động hội thảo về vấn đề “kinh tế xanh” áp dụng trong thực tế.

Hội nghị thông qua danh sách bổ sung ủy viên Ban thường vụ và ủy viên Ban chấp hành.

Trong khuôn khổ Hội nghị, TW hội KTMT Việt Nam đã kết nạp thêm nhiều thành viên mới. Đặc biệt, lãnh đạo Hội KTMT đã trao quyết định bổ nhiệm ông Phan Chí Hiếu giữ chức Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Hội, Phó tổng biên tập thường trực Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Ông Phan Chí Hiếu (giữa) nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Hội KTMT, Phó tổng biên tập thường trực Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Phát biểu trước Hội nghị, ông Phan Chí Hiếu gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban chấp hành TW Hội đã tin tưởng giao trọng trách. Ông Hiếu chia sẻ: “Trong thời điểm nền kinh tế nước nhà đang có những bước phát triển vượt bậc thì mối lo ngại về ảnh hưởng môi trường cũng đang ngày một lớn dần. Hội KTMT Việt Nam nói chung và Tạp chí Kinh tế Môi trường nói riêng mong muốn và quyết tâm sẽ trở thành một cơ quan có tiếng nói trong quá trình hướng đến nền “kinh tế xanh” trên toàn quốc”.

TW Hội KTMT kết nạp thêm nhiều hội viên mới.

Kết thúc Hội nghị, ban thường vụ TW Hội và ban chấp hành Hội KTMT Việt Nam ghi nhận những ý kiến đóng góp rất tâm huyết của các vị trong ban thường vụ cũng như các hội viên khác trong Hội. Hội nghị đã thông qua danh sách bổ sung ủy viên Ban thường vụ và ủy viên Ban chấp hành gồm 38 người với sự đồng thuận của toàn thể Hội nghị.

Theo Kinh tế & Môi trường

Bạn đang đọc bài viết TƯ Hội Kinh tế Môi trường tổ chức thành công Hội nghị Ban thường vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.