Thứ năm, 28/03/2024 20:28 (GMT+7)

Từ hôm nay 1/4, người từ tỉnh khác không được vào Quảng Ninh

MTĐT -  Thứ tư, 01/04/2020 22:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người từ các tỉnh khác không được về Quảng Ninh trong thời gian cách ly toàn xã hội.

Chiều ngày 31/3, tỉnh Quảng Ninh ban hành Điện khẩn yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h00 ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn tỉnh theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã phường cách ly với xã phường, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.

Trong Điện nêu rõ: Trong thời gian này có ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và trùng với dịp lễ Thanh minh, yêu cầu toàn thể nhân dân thực hiện các nghi lễ phù hợp tại nhà, không nên tổ chức tảo mộ, lễ nghi tại các nghĩa trang để tránh tập trung đông người. Thông tin cho gia đình, người thân và các trường hợp liên quan ở tỉnh ngoài không được về Quảng Ninh trong thời gian này.

Đối với lĩnh vực GTVT, từ 00h ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020, dừng tất cả các phương tiện cơ giới chở người ra/vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh (trừ các trường hợp đặc biệt như: xe cứu thương; xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp; xe của các cơ quan ngoại giao; xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền; xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện; xe đến đón người đi cách ly hoặc hoàn thành cách ly trên địa bàn tỉnh phải thông báo rõ tên, địa điểm cách ly); xe tải được phép hoạt động nhưng phải duy trì số lượng người trên phương tiện theo quy định.

Dừng các hoạt động vận chuyển khách đường thủy, đường biển (nếu có), bến khách ngang sông và các bến phà trên địa bàn toàn tỉnh (riêng bến phà Rừng, thị xã Quảng Yên chỉ vận chuyển người lao động đi làm, UBND thị xã Quảng Yên rà soát, quyết định giờ, số chuyến và kiểm soát đúng đối tượng để đảm bảo hạn chế tối đa số lượt di chuyển trong ngày); các trường hợp vận chuyển nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân và các trường hợp đặc biệt khác do Chủ tịch UBND các địa phương quyết định.

Các trường hợp khác do người phụ trách tại các chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch của tỉnh quyết định.

Theo báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Từ hôm nay 1/4, người từ tỉnh khác không được vào Quảng Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.