Thứ sáu, 29/03/2024 22:27 (GMT+7)

Về nhà ăn Tết: Người háo hức, kẻ mệt mỏi

MTĐT -  Thứ tư, 14/02/2018 18:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những chuyến đi về nhà cận giao thừa, tại sân bay và các bến xe vẫn còn nhiều hành khách phải chờ đợi vì đông đúc cũng như sự chậm trễ từ các công ty vận chuyển.

Bãi giữ xe tầng 5 của sân bay Tân Sơn Nhất vốn dĩ hằng ngày dùng để chứa xe ô tô, nay được bố trí lại cho xe máy. 'Đa phần xe máy giữ qua ngày là của hành khách về quê, năm nay tự nhiên lượng xe máy bị tăng đột biến' – nhân viên bảo vệ tại bãi xe cho hay.

Nơi đón trả khách bằng ô tô tại sân bay luôn trong trạng thái tắc nghẽn dù đã được bố trí nhiều nhân viên an ninh tích cực xử lý.

Nhiều chuyến bay trong nước liên tục bị hoãn do sự cố 'ùn tắc' trên đường băng hoặc do lịch trình bay chậm trễ kéo dài so với dự kiến.

Ga đến trong nước vắng vẻ hơn khá nhiều so với ngày thường. Nguyên nhân chính có lẽ là do thành phố Hồ Chí Minh không phải là điểm đến thích hợp với mọi người dịp lễ Tết.

 Hành khách xếp hàng dài để chờ làm thủ tục.

Dù rất háo hức vì sắp được trở về nhà bên gia đình nhưng nhiều người vẫn không giấu được sự mệt mỏi do chờ đợi lâu. 'Săn cả nửa năm mới được vé máy bay giá rẻ mà giờ hoãn chuyến liên tục, chắc năm sau không dám ham rẻ nữa. Đúng là tiền nào của nấy!' – bạn Thiên Nga, sinh viên một trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ.

Việc hoãn chuyến bay cũng vô tình làm cho các hàng quán trong khu vực sân bay trở nên đông khách hơn.

Tại bến xe miền Đông, bến trả đón khách của xe buýt chỉ có vài người qua lại. Được biết, nhiều tuyến xe buýt có trạm dừng tại đây hoàn toàn không có khách, lượng người sử dụng xe buýt gần đây tại thành phố Hồ Chí Minh cũng dần thưa thớt.

Người dân đổ về nơi bán vé xe khách để về quê.

Đợi chờ lâu khiến nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi, tranh thủ ngả lưng hay chỉ đơn giản là ăn vội hộp cơm mang theo để lấy sức cho chuyến đi đường dài sắp tới. 

Phải chờ đợi dưới thời tiết oi bức giữa trưa nhưng không khí ấm cúng của Tết Nguyên Đán vẫn tràn ngập khắp nơi, một phần cũng là nhờ bến xe trnag trí thêm nhiều nhánh mai đào để phù hợp với dịp lễ đầu năm.

Theo Báo Đất Việt

Bạn đang đọc bài viết Về nhà ăn Tết: Người háo hức, kẻ mệt mỏi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới