Thứ sáu, 29/03/2024 03:49 (GMT+7)

VFF dịch chuyển 40 quả cầu xích ở SVĐ Mỹ Đình để phá “dớp” cho ĐTVN

MTĐT -  Thứ năm, 06/12/2018 14:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines, những quả cầu đá gắn dây xích đặt bên ngoài sân vận động Mỹ Đình được dịch chuyển tới vị trí khác.

Được biết, những quả cầu này được di chuyển trong đêm qua (5/12) theo đề nghị của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Sáng 6/12, trao đổi với báo Thanh Niên về vấn đề này, một quan chức Khu liên hợp Mỹ Đình cho biết: “Đúng là ban tổ chức đã đề nghị chúng tôi dịch chuyển. Có thể họ đã đi xem thầy phong thủy và về mặt tâm linh, những quả cầu đó không tốt cho đội tuyển Việt Nam.

Chúng tôi cũng cảm thấy khá có lý vì có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Suốt mười mấy năm nay, bóng đá Việt Nam không thắng nổi trên sân Mỹ Đình. Dĩ nhiên, ngoài yếu tố chuyên môn cũng có thể có cả lý do nào đó thuộc về phong thủy. Vì mọi người cho rằng, quả cầu này và dây xích chặn thắng lợi của đội tuyển. Thôi thì chúng ta cứ làm mọi cách sao cho tốt nhất để đội tuyển yên tâm thi đấu. Theo tôi được biết từ năm 2004 đến 2014, Việt Nam hòa 3 trận và thua 2 ở bán kết AFF Cup. “Vậy sau trận đấu, những quả cầu này sẽ được xử lý như thế nào?”. Quan chức này cho hay: “Thì chúng tôi lại cho di chuyển về chỗ cũ như trước”.

Đêm qua những quả cầu này đã được di chuyển đi nơi khác. Ảnh: Facebook. 

Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình được hoàn thành vào năm 2003 để phục vụ SEA Games 22 lần đầu tổ chức trên sân nhà, đây công trình thể thao văn hóa lớn nhất Việt Nam cho đến thời điểm này. Theo thiết kế, phía ngoài khán đài B của sân được “trang trí” bởi 40 quả cầu bằng đá khổng lồ và giữa các quả cầu này được nối bằng sợi xích to.

Trận bán kết lượt về AFF cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 6/12, trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Tính cả trận bán kết AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã có lần thứ 10 lọt vào bán kết AFF Cup. Trong đó, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu 5 trận đấu tại Mỹ Đình, đều hòa hoặc thua, chưa có trận nào thắng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết VFF dịch chuyển 40 quả cầu xích ở SVĐ Mỹ Đình để phá “dớp” cho ĐTVN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.