Thứ ba, 16/04/2024 18:07 (GMT+7)

Viết bài về công trình lấn biển một nhà báo bị “hăm dọa”

Huy Nguyên -  Thứ tư, 01/08/2018 16:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi viết bài phản ánh về dự án Valley Beach tại số 1A Hạ Long, phường 2, TP.Vũng Tàu, Nhà báo Mạnh Cường đã bị một đối tượng lạ tự xưng tên Phong “hăm dọa”.

Theo đó, tại cuộc họp giao ban báo chí sáng ngày 31/7 của Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhà báo Mạnh Cường Phó trưởng đại diện phía Nam Cơ quan Báo Xây đã thông tin phản ánh về việc anh bị một người lạ nhắn tin “hăm dọa” sau khi viết bài về các dự án lấn biển tại TP.Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư tỉnh BR-VT tại buổi giao ban báo chí 6 tháng đầu năm 2018.

 Nhà báo Mạnh Cường cho biết, loạt bài về sai phạm của những dự án lấn biển tại TP.Vũng Tàu đã được Báo Xây dựng bắt đầu khởi đăng từ tháng 7/2017 trong đó có dự án Valley Beach. Sau đó, Thành ủy TP.Vũng Tàu đã có chỉ đạo các phòng ban tiến hành xác minh làm rõ vụ việc.
Sau khi Công an TP Vũng Tàu có kết luận sơ bộ vụ việc, Báo Pháp luật TP.HCM đã có bài viết “Cán bộ cấp sai 2500m2 đất ở Vũng Tàu”, trong đó bài viết cho biết, liên quan đến việc cấp sai Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ) cho 2500m2 đất tại địa chỉ số 1A Hạ Long, TP. Vũng Tàu, thành phố đã đề nghị thu hồi GCN QSDĐ đã cấp, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân, tập thể liên quan trong việc thẩm tra, tham mưu việc cấp giấy này.
Sau đó nhà báo Mạnh Cường tiếp tục điều tra, xác minh để thông tin thêm đến bạn đọc thì bị một đối tượng xưng tên Phong được cho là có liên quan đến khu đất trên đã nhắn tin “hăm dọa” anh.

Sau khi viết bài về dự án Valley Beach tại số 1A Hạ Long, TP. Vũng Tàu nhà báo Mạnh Cường đã bị đối tượng lạ “hăm dọa”.

 “Trong quá trình phản ánh về tình hình các công trình lấn biển tại TP Vũng Tàu của Báo Xây dựng, trong đó báo chúng tôi có nói đến dự án Valley Beach tại số 1A Hạ Long. Sau đó Thành ủy TP Vũng Tàu chỉ đạo làm rõ vụ việc.

Sau kết luận của công an TP Vũng Tàu thì UBND TP.Vũng Tàu có thu hồi sổ đỏ của chủ đất. Sau đó một người tên Phong, ở Vũng Tàu gọi là Phong gió có liên quan đến mảnh đất này đã nhắn tin hù dọa tôi là sẽ cho xử lý. Bên cạnh đó, người này còn thông tin thêm là đứng sau họ còn có lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ”, anh Cường cho biết.
Thông tin tin đến báo chí, lãnh đạo Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, vụ đã nắm được thông tin vụ việc và hiện vụ việc trên sẽ được giao cho Công an điều tra làm rõ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Viết bài về công trình lấn biển một nhà báo bị “hăm dọa”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.