Thứ ba, 23/04/2024 17:01 (GMT+7)

Việt Nam có thêm 2 ca dương tính với virus Corona tại Vĩnh Phúc

V.C -  Thứ năm, 06/02/2020 20:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin mới nhất, tối 6/2, Bộ Y tế cho biết có thêm 2 ca bệnh vừa được xét nghiệm dương tính với virus corona ở Vĩnh Phúc.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, nữ bệnh nhân P.T.T., 49 tuổi, ở xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), là mẹ của bệnh nhân N.T.D. đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. Từ ngày 3/2, bà T. xuất hiện triệu chứng ho. Người thứ hai là em N.T.T.D., 16 tuổi, học sinh, ở xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). N. là em gái của bệnh nhân N.T.D.

Cả hai bệnh nhân này đều có chung tiền sử dịch tễ, là người thân của bệnh nhân N.T.D. - một trong 7 người được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử đi tập huấn tại thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc). Những công nhân này cùng trở về Việt Nam ngày 17/1.

Ảnh Zing.vn.

Trước đó, hai bệnh nhân trên được cơ quan y tế và chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khoẻ tại gia đình và cộng đồng.

Bộ Y tế đánh giá 2 người phối hợp tốt với cơ quan y tế sở tại để thực hiện các biện pháp xử lý dịch theo quy định.

Như vậy, Việt Nam ghi nhận 12 ca dương tính với nCoV, 4 người đã khỏi bệnh.

Cùng ngày, Thủ tướng cho phép giao nhận hàng hóa tại cửa khẩu, thực hiện nghiêm việc kiểm dịch. Nội dung này nằm trong Thông báo 43/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Thông báo nêu rõ: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ đã có các chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ với hệ thống các giải pháp chủ động, phù hợp. Các cấp, các ngành, đoàn thể từ trung ương đến địa phương đã vào cuộc, tích cực triển khai các giải pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Trung ương và Thủ tướng Chính phủ. Các biện pháp ứng phó với dịch bệnh của Việt Nam được WHO, UNICEF ghi nhận và đánh giá cao, thể hiện được vai trò Chủ tịch ASEAN 2020.

Đến ngày 4/2, Việt Nam đã điều trị thành công 3 ca bị nhiễm bệnh. Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao và biểu dương thành tích này của ngành Y tế.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam có thêm 2 ca dương tính với virus Corona tại Vĩnh Phúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới