Thứ năm, 25/04/2024 08:12 (GMT+7)

VinaCapital Foundation gây qũy hơn 530 triệu Hướng về miền Trung

Quang Trường -  Thứ tư, 28/10/2020 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

VinaCapital Foundation vừa thực hiện chiến dịch “Hướng về Miền Trung” nhằm kêu gọi sự đóng góp từ cộng đồng và nhận được nguồn ủng hộ hơn 530 triệu VND trong 6 ngày.

Đặc biệt, đêm nhạc “Hướng về Miền Trung” ngày 25/10 tại Hard Rock Café TP HCM đã gây quỹ được gần 300 triệu VND.

Trong hơn 3 tuần qua, những trận mưa trong cơn bão số 7 đã gây ra mức lũ lịch sử nhất trong vòng 100 năm qua, đẩy người dân các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam vào cảnh gần như không có thực phẩm và nước sạch, nhà cửa hư hỏng, hoa màu mất trắng, gia súc chết đuối và phải cố gắng sinh tồn trong điều kiện sống vô cùng nguy hiểm. Hàng trăm nghìn người đang mắc kẹt trong mực lũ cao lịch sử và cần được hỗ trợ khẩn cấp để vượt qua khó khăn hiện tại. Đến ngày 26/10, cơn bão số 8 đã suy yếu thành áp thấp và gây mưa tại các tỉnh từ Nghệ An tới Quảng Trị, trong khi cơn bão số 9 ngày càng mạnh lên và đang tiến vào biển Đông.

Với mong muốn đem đến hỗ trợ khẩn cấp cho những người dân vùng bị lũ lụt và góp phần khắc phục hậu quả sau lũ, VinaCapital Foundation thực hiện chiến dịch "Hướng về Miền Trung", trong đó có đêm nhạc gây quỹ diễn ra vào tối ngày 25/10 với các phần trình diễn từ Ca sĩ Phương Vy Idol, Diễn viên/Ca sĩ Lâm Vissay, ca sĩ Y Kroc, nghệ sĩ vĩ cầm Jmi Ko và hai ca sĩ Jang Mi và Carol Thảo My. Địa điểm đêm nhạc được tài trợ toàn bộ bởi Hard Rock Cafe TP HCM, và nước uống được tài trợ bởi Lighthouse Indochina với 2 nhãn hiệu Super Bock và Tito's.

Qua 6 ngày kêu gọi đóng góp, chiến dịch “Hướng về Miền Trung” của VinaCapital Foundation đã nhận được 534,670,000 VND. Trong đó, đêm nhạc “Hướng về Miền Trung” gây quỹ được 296,670,000 VND. Tổ chức OTG Việt Nam tại Hà Nội thuộc Nu Skin đóng góp 230,000,000 VND cho chiến dịch.

Tất cả các khoản ủng hộ sẽ được sử dụng để để trang bị các gói cứu trợ khẩn cấp bao gồm nhu yếu phẩm và thuốc men, sản phẩm vệ sinh cho trẻ em và phụ nữ để kịp thời chuyển đến cho người dân 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, cũng như đóng góp vào việc xây dựng lại các ngôi nhà và cơ sở hạ tầng đã bị hư hỏng sau lũ. VinaCapital Foundation sẽ trực tiếp làm việc với các cơ quan địa phương để đảm bảo nguồn hỗ trợ đến được tận tay người dân nhanh chóng và đầy đủ nhất.

Cùng với những nỗ lực trên, VinaCapital Foundation sẽ tiếp tục kêu gọi nhà tài trợ và các đơn vị đồng hành cùng lên phương án khắc phục hậu quả mưa lũ góp phần hỗ trợ cải tạo cũng như trang bị công cụ học tập, thiết bị y tế thiết yếu cho các trường học, bệnh viện, trung tâm y tế sau khi nước rút.

Bạn đang đọc bài viết VinaCapital Foundation gây qũy hơn 530 triệu Hướng về miền Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành