Thứ sáu, 19/04/2024 10:27 (GMT+7)

VinaCapital Foundation tài trợ gạo cho 1.000 hộ gia đình khó khăn

Huỳnh Đạt -  Thứ tư, 06/05/2020 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

VinaCapital Foundation vừa phối hợp cùng Hiệp Hội DN Canada tại Việt Nam (Canadian Chamber of Commerce Vietnam, viết tắt là CanCham) thực hiện dự án “Rice for Life”.

“Rice for Life là dự án kêu gọi quyên góp tặng mỗi hộ gia đình chịu ảnh hưởng bởi COVID-19 5 kg gạo (giá mỗi suất 67.500 đồng). Tính đến nay, tổng số tiền quyên góp được từ các mạnh thường quân là 214.114.500 đồng, trong đó, VinaCapital Foundation đã ủng hộ cho dự án số tiền 67.500.000 đồng tương đương 5 tấn gạo.

Dự án Rice for Life được chia thành 3 đợt. Đợt 1 của dự án đã diễn ra vào ngày 16 & 17/04/2020. 4 tấn gạo đã được trao đến 800 hộ gia đình khó khăn tại các quận 4, quận 11, Thủ Đức và huyện Bình Chánh.

Trong 2 ngày 27 và  28/4/2020, đợt 2 của dự án được thực hiện với sự tham gia của đại diện VinaCapital Foundation tiếp tục trao hơn 2000 phần gạo tại quận 8, Bình Tân, Tân Phú, huyện Nhà Bè, Củ Chi và Hóc Môn; Trong đó 1000 phần gạo được quyên góp bởi VinaCapital Foundation được gửi tới bà con tại quận 8, huyện Nhà Bè, và Củ Chi.

Rice for Life vẫn tiếp tục nhận quyên góp và sẽ trao tặng gạo đợt 3 đến các gia đình cũng như các mái ấm và nhà tình thương mở lại sau kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 với mong muốn hỗ trợ phần nào cho những hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 này.

CanCham Vietnam là đối tác lâu năm của VinaCapital Foundation khi luôn ủng hộ và đóng góp vào các chương trình của VCF, giúp cứu sống nhiều em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh. VCF cũng đã tham gia nhiều hoạt động cộng đồng của CanCham Vietnam như Canada Green Day, Get Green Competition, CanCham CSR Golf Open…

Được thành lập năm 2006, The VinaCapital Foundation (VCF) là một tổ chức phi lợi nhuận được đăng ký tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em và thanh thiếu niên trên cả nước Việt Nam thông qua việc mang lại các cơ hội chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Với toàn bộ chi phí hoạt động được tập đoàn VinaCapital tài trợ để giúp tập đoàn thực hiện tiêu chí “phát triển song hành cùng hỗ trợ cộng đồng”, VCF có thể triển khai các chương trình với cam kết hoàn toàn minh bạch, hướng đến hiệu quả cao nhất nhằm giúp đỡ hàng triệu người Việt Nam trên khắp 63 tỉnh thành mỗi năm.

Những chương trình y tế của VCF bao gồm Nhịp Tim Việt Nam và Khám Sàng Lọc nhằm phát hiện sớm các dị tật tim mạch bẩm sinh, tài trợ phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo tại các vùng nông thôn và tạo điều kiện để các em tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao. Bên cạnh đó là các chương trình nâng cao năng lực cho đội ngũ y bác sĩ tại các tỉnh thành thông qua việc trao tặng các thiết bị y tế và tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo chuyên sâu về tim mạch, cấp cứu, chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ em, v.v… với điển hình là chương trình Nâng Niu Sự Sống và Nâng Cao Năng Lực Cấp Cứu Nhi Khoa.

Trong lĩnh vực giáo dục, VCF thực hiện dự án Mở Đường Đến Tương Lai để mang đến cho các nữ sinh dân tộc thiểu số tại Việt Nam cơ hội học tập và hy vọng vào tương lai tươi sáng hơn, thông qua đó giúp xóa giảm đói nghèo và phát triển cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết VinaCapital Foundation tài trợ gạo cho 1.000 hộ gia đình khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?