Thứ năm, 25/04/2024 21:52 (GMT+7)

Vĩnh Phúc khoanh vùng dịch trong đêm

Xuân Hòa -  Thứ sáu, 31/01/2020 12:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, qua kiểm tra hiện tại chưa phát hiện thêm người nào có biểu hiện của việc nhiễm virus Corona.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, ngay trong chiều qua (30/1) khi nhận được thông tin tại tỉnh Vĩnh Phúc có 2 người kết quả dương tính với virus Corona, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã cử đoàn giám sát xuống khoanh vùng dịch tại những nơi mà 2 bệnh nhân trên đang sinh sống.

Theo ông Hải, việc khoanh vùng dịch nơi có 2 bệnh nhân dương tính với virus Corona sinh sống được diễn ra khẩn trương ngay trong đêm qua và sáng nay. Trong buổi sáng nay (31/1), Sở Y tế Vĩnh Phúc cùng các đơn vị chuyên môn sẽ tiến hành xử lý ổ dịch.

Người dân cần nâng cao ý thức phòng bệnh viêm phổi cấp.

Hiện tại, qua kiểm tra chưa phát hiện người thân hoặc người đã tiếp xúc với 2 bệnh nhân trên có biểu hiện gì của việc nhiễm virus corona và địa phương đang tiến hành theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của người dân trên địa bàn.

Cũng trong chiều 30/1, ông Vũ Việt Văn (PCT UBND tỉnh Vĩnh Phúc) cũng yêu cầu Sở GD&ĐT cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nếu phát hiện học sinh ho, sốt, có biểu hiện của bệnh cần cho nghỉ học ngay để phòng tránh lây lan. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khuyến cáo các khách sạn, nhà hàng hạn chế tiếp khách người Trung Quốc.

Ngành y tế Vĩnh Phúc cũng chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch tham mưu UBND tỉnh; xây dựng kịch bản ứng phó với dịch; thành lập đội phản ứng nhanh, nòng cốt là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, TTYT các huyện, thành phố.

Chiều 30/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết: Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã xác định 3 trường hợp là công dân Việt Nam dương tính với virus Corona .

Trong đó, có 2 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 1 và cơ sở 2; 1 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Thông tin của Bộ Y tế cũng xác định, cả 3 bệnh nhân đều có chung tiền sử dịch tễ là cùng 5 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cách đây 2 tháng.

Đồng thời, cùng trở về Việt Nam ngày 17/1/2020 trên cùng chuyến bay CZ8315 của hãng Southern China.

Trong đó, có 2 bệnh nhân người Vĩnh Phúc có kết quả dương tính với virus corona là Phạm Văn Ch. (nam, 29 tuổi, trú tại huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Thị D. (nữ, 23 tuổi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc khoanh vùng dịch trong đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.