Thứ năm, 28/03/2024 16:35 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Sản phụ mất con tố bệnh viện tắc trách?

Phạm Dương -  Thứ năm, 04/10/2018 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào viện với các triệu chứng chuyển dạ sinh, các kết quả xét nghiệm đều bình thường. Sau 16 tiếng chờ đợi, đề nghị mổ đẻ bất thành, cháu bé đã tử vong?

Gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin liên quan đến trường hợp chị Đinh Hải V. (25 tuổi, trú tại Thuận Thành, Bắc Ninh) vào viện chuyển dạ sinh lại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc. Sau 16 tiếng chờ đợi, gia đình nhiều lần đề nghị bác sĩ mổ đẻ nhưng không được. Ít lâu sau, khi suy thai cấp, các bác sĩ mới tiến hành mổ cấp cứu và cháu bé đã tử vong khiến gia đình bệnh nhân bức xúc.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc.

Qua tìm hiểu được biết, các xét nghiệm đối với sản phụ V đều bình thường. Chờ đợi lâu nhưng chị V. chưa chuyển dạ, phía người nhà bệnh nhân đề nghị bác sĩ kiểm tra và mổ đẻ nhưng không thấy ai đến thăm khám.

Theo anh Nguyễn Văn Tiệp (chồng chị V.) cho biết: “Vợ chồng tôi quê ở Bắc Ninh, 2 vợ chồng làm việc tại KCN Khai Quang. Khi đưa vợ đến Bệnh viện Sản Nhi đẻ thì mọi kết quả xét nghiệm đều bình thường. Đến khi gia đình đề nghị mổ đẻ thì lấy lý do còn đi ăn cơm nên bác sĩ không đến thăm khám. Gia đình mong muốn cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm những người liên quan…”

Sản phụ Đinh Hải V. ngóc nấc vì chưa được nhìn thấy mặt con.

Tại báo cáo gửi sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc cho biết, vào 5h30 ngày 25/9, bệnh viện Sản Nhi Vính Phúc đã tiếp nhận sản phụ Đinh Hải V. (25 tuổi, trú tại Thuận Thành, Bắc Ninh). Chị V. mang thai 40 tuần và đang chuyển dạ. Chị V. nhập viện và được theo dõi chuyển dạ tại khoa Sản bệnh viện.

Đến 23h cùng ngày, sản phụ được chỉ định mổ lấy thai cấp cứu vì suy thai cấp. Trẻ sơ sinh sau mổ có biểu hiện ngạt và sau đó được chuyển xuống bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Đến 29/9, cháu bé tử vong. Cho rằng các bác sĩ tại bệnh viện sản nhi Vĩnh Phúc tắc trách trong việc khám xét và mổ đẻ cho sản phụ V., người nhà nạn nhân đã đến bệnh viện yêu cầu làm rõ. Nhiều thông tin cho rằng, chị V. đã kiệt sức vì cố gắng sinh thường, gia đình đề nghị các bác sĩ mổ đẻ nhưng không được dẫn đến thai bị ảnh hưởng.

Trong báo cáo gửi sở Y tế Vĩnh Phúc, Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc cho biết, sau khi nhập viện, sản phụ V. được làm các xét nghiệm cơ bản, siêu âm thai tại khoa Sản. Kết quả thăm khám, xét nghiệm không phát hiện gì đặc biệt, sản phụ được theo dõi các yếu tố chuyển dạ tại phòng đẻ.

Đến 19h15, bác sĩ trực thăm khám và tiên lượng sản phụ đẻ thường được, kíp trực đã tư vấn, giải thích cho gia đình và chỉ định làm giảm đau bằng thủ thuật. Đến 23h, tim thai đột ngột không đều, cổ tử cung mở hết, ngồi đầu cao, ối vỡ hoàn toàn, sản phụ V. được chuẩn đoán suy thai cấp.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu vào 23h10. Cháu bé nặng 3,2kg, không khóc, tim đập rời rạc. Quan sát thây dây rau cuốn cổ 1 vòng. Cháu bé tiếp tục được hồi sức.

Đến 1h ngày 26, cháu bé được chuyển xuống Bệnh viện Nhi trung ương. Tuy nhiên, sau đó cháu bé tử vong vào sáng ngày 29/9.

Để thông tin khách quan, PV Môi trường và đô thị đã liên hệ với ông Phùng Văn Bính, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc. Ông Bính nói ngắn gọn rằng: “Hiện chúng tôi đã báo cáo lên Sở y tế về vụ việc...”

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Sản phụ mất con tố bệnh viện tắc trách?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới