Thứ sáu, 19/04/2024 11:12 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Tai nạn liên tiếp vì nhà thầu thi công ẩu

MTĐT -  Thứ năm, 05/10/2017 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt vụ tai nạn đã xảy ra trên tuyến quốc lộ 2B (đoạn Vĩnh Yên – Tam Đảo tỉnh Vĩnh Phúc) do nhà thầu thi công sửa chữa đường không thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn giao thông.

Tuyến quốc lộ 2B có mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn do có điểm đấu nối với nút giao của đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai và hướng đi các khu du lịch thuộc huyện Tam Đảo. Tuyến đường này còn được mệnh danh là “cung đường phượt thủ” vì hàng ngày có rất nhiều đoàn xe máy đi phượt chạy từ các tỉnh về đỉnh núi Tam Đảo.

Hiện nay, tuyến đường đang trong giai đoạn sửa chữa tại các điểm thuộc địa phận thành phố Vĩnh Yên, huyện Tam Dương, Tam Đảo khiến các phương tiện tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn.

Trong quá trình thi công, xe chở đất đá làm rơi vãi trên mặt đường. Nhiều đoạn đường bị đào bới nhưng nhà thầu không lắp đặt đèn báo vào ban đêm, biển và dây cảnh báo bố trí không hợp lý là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn xảy ra.

Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra tại cung đường này

Mới đây, vào lúc 2h ngày 3/10, anh Lương Hoàng Tùng (xã Đạo Tú, huyện Tam Dương) điều khiển xe máy trên tuyến quốc lộ 2B (hướng Vĩnh Yên – Tam Đảo) đến địa phận Km5 (xã Kim Long, huyện Tam Dương) thì bất ngờ gặp một hố sâu do đơn vị thi công đào bóc mặt đường. Do trời tối, biển cảnh báo đã bị đổ xuống hố trước đó khiến anh Tùng và phương tiện ngã xuống hố công trình đang thi công. Hiện anh Lương Hoàng Tùng vẫn đang phải nằm viện để điều trị với nhiều vết thương tích trên người và vùng đầu.

Người dân quanh khu vực này cũng cho biết: Đơn vị thi công đã đào hố sâu này từ nhiều ngày nay. Biển cảnh báo đặt ngay sát miệng hố khiến nó thường xuyên bị đổ. Các phương tiện tham gia giao thông khó nhận biết điểm thi công để giám tốc độ và né tránh. Bên cạnh đó, nhà thầu không lắp đèn cảnh báo, dây cảnh báo không có phát quang gây nguy hiểm đặc biệt vào ban đêm.

Trong chiều 2/10, hai vụ tai nạn đã xảy ra tại đây nhưng rất may ban ngày, lái xe đã kịp phanh nên không xảy ra thương tích nặng.

Trước đó, vào ngày 30/9 tại địa điểm thi công cách đó 1km cũng xảy ra liên tiếp hai vụ tai nạn do xe máy đi phượt va phải đá rơi vãi trên đường – người dân cho biết thêm.

Bức xúc vì việc thi công ẩu của nhà thầu dẫn đến xảy ra nhiều vụ tai nạn, người dân đã yêu cầu nhà thầu thi công phải có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, lắp đặt biển cảnh báo để tránh xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, cán bộ phụ trách của đơn vị này lại vu cho người dân bắt giữ người trái pháp luật khiến người dân càng thêm bức xúc.

Sau nhiều vụ tai nạn xảy ra, đơn vị thi công mới lấp hồ, lập rào chắn

Anh Vận người cùng làm với anh Tùng cho biết: "Tôi và anh Bách người quen của anh Tùng ra địa điểm xảy ra tai nạn để xem lại hiện trường. Tại đây, một người nói là của đơn vị thi công. Chúng tôi yêu cầu họ gọi người có trách nhiệm ra để giải thích tại sao không căng dây và dựng biển cảnh báo và yêu cầu họ khắc phục ngay để tránh xảy ra tai nạn.

Chúng tôi cùng người của đơn vị thi công đứng chờ rất lâu không có ai khác ra. Tôi rủ họ vào quán nước để tiếp tục chờ thì lúc sau có người đến và vu cho tôi là bắt giữ người trái pháp luật.

Bức xúc vì thái độ hành xử ngang ngược của nhà thầu, tôi đã yêu cầu công an xã Kim Long và huyện Tam Dương làm rõ vụ việc không để doanh nghiệp làm bừa rồi đổ lỗi cho người khác để phủi trách nhiệm", anh Vận cho biết thêm.

Anh Bách cũng chia sẻ: "Khi công an xã Kim Long đến lập biên bản sự việc, chúng tôi yêu cầu bên đơn vị thi công mời người vu cho chúng tôi là bắt giữ người trái pháp luật ra để “ba mặt một lời” nhưng đại diện nhà thầu gọi suốt mà đồng chí ấy không đến.

Chiều 3/10, Công an huyện Tam Dương đã có mặt để khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn và lập biên bản sự việc do người dân phản ánh. Sau khi công an huyện Tam Dương hoàn thành việc khám nghiệm hiện trường, đơn vị thi công mới căng dây cảnh báo và đổ đá để lấp hố thi công.

Trên mạng xã hội, nhiều lái xe kêu gọi chia sẻ hình ảnh từ camera hành trình để tố cáo việc thi công ẩu của nhà thầu. Hiện đã có clip cho thấy biển cảnh báo bị đổ từ chiều ngày 2/10.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Tai nạn liên tiếp vì nhà thầu thi công ẩu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?