Thứ bảy, 20/04/2024 04:56 (GMT+7)

Vụ 2 cháu bé tử vong ở Vĩnh Phúc: Nhà thầu muốn 'kết nghĩa anh em'?

Nhóm PV Tây Bắc -  Thứ năm, 16/08/2018 11:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Anh Sinh nhà thầu đến làm việc với gia đình nói là muốn giải quyết tình cảm. Lúc thắp hương cho cháu họ đặt 60 triệu, ngoài ra không đàm phán gì với gia đình cả” - ông Trần Văn Bén cho biết.

Sự việc 2 cháu bé tử vong dưới hố nước của công trình không rào chắn khiến gia đình rất đau lòng, bức xúc và đã làm đơn gửi cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm các đơn vị, cá nhân liên quan.

Hiện trường công trình không rào chắn khiến 2 cháu nhỏ đuối nước thương tâm

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đưa tin, khoảng 10h30, ngày 1/8/2018 tại khu vực Trường mầm non xã Đình Chu (huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm. Nạn nhân là cháu Trần Xuân D. (7 tuổi) và cháu Trần Thái H. (6 tuổi) đã tử vong dưới hố nước do không có rào chắn.

Ông Hoàng Văn Kiệm - Chủ tịch UBND xã Đình Chu cho biết: “Vị trí xảy ra sự việc khiến hai cháu bé tử vong là khu vực xây dựng bể nước phòng cháy chữa cháy trong dự án xây dựng nhà lớp học 2 tầng của Trường mầm non xã Đình Chu. Khi xảy ra sự việc, tại vị trí xây dựng hố nước đó không có rào chắn, không có biển báo nguy hiểm cảnh báo”.

Được biết, đây là công trình nhà lớp học Trường mầm non Đình Chu do UBND xã Đình Chu làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty Thương mại Tuổi trẻ Vĩnh Phúc. Dự án được triển khai xây dựng từ đầu năm 2018. Tổng mức đầu tư của công trình này là 6 tỷ đồng.

Công an khám nghiệm hiện trường

Theo đơn phản ánh của gia đình ông Bén, 2 cháu của ông là Trần Xuân D. (7 tuổi) và cháu Trần Thái H. (6 tuổi) đi chơi trong khu vực Trường mầm non xã Đình Chu thì bị đuối nước ở hồ nước dài 19m, sâu khoảng 2,5m, dưới đáy hồ có bê tông. Nhiều người cho rằng hồ nước này như giăng bẫy trẻ con. Các cô giáo và lãnh đạo Trường mầm non đã nhiều lần kiến nghị rào chắn để đảm bảo an toàn, xong kiến nghị ấy không được thực hiện.

Gia đình các nạn nhân làm đơn gửi các cơ quan với mong muốn làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan đến vụ việc

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Bén (ông nội cháu D), thôn Phấn Khởi, xã Đình chu (huyện Lập Thạch) cho biết: “Hôm trước anh Sinh nhà thầu có đến làm việc với gia đình. Anh ấy nói là muốn giải quyết tình cảm. Anh Sinh vào thắp hương cho cháu rồi anh về thôi. Lúc thắp hương, anh ấy đặt 60 triệu đồng, ngoài ra không đàm phán gì với gia đình cả".

Ông Bén nói thêm, ông Sinh đưa cho gia đình một tờ giấy được đánh máy sẵn với nội dung không kiện cáo và nói số tiền này là bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình. Người này còn nói là nhà thầu muốn "kết nghĩa anh em" với gia đình (?). Nhưng ông Bén và gia đình không đồng ý và muốn đưa ra pháp luật. Sự việc xảy ra, người nhà chỉ muốn làm sáng tỏ sự vô trách nhiệm này thuộc về cá nhân, tổ chức nào. 

Ông Bén cũng cho biết sáng 16/8, Chủ tịch xã Đình Chu đã mời ông ra để làm việc.

Bạn đang đọc bài viết Vụ 2 cháu bé tử vong ở Vĩnh Phúc: Nhà thầu muốn 'kết nghĩa anh em'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...