Thứ sáu, 29/03/2024 09:16 (GMT+7)

Vụ cháy ở Đê La Thành phát ra từ dãy nhà trọ giá rẻ của Hiệp “khùng”

MTĐT -  Chủ nhật, 23/09/2018 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an quận Ba Đình cho biết, nguyên nhân vụ cháy 19 căn nhà gần Bệnh viện Nhi Trung ương là chập điện và điểm xuất phát là từ khu nhà trọ giá rẻ của ông Hiệp “khùng”.

Liên quan đến vụ cháy trên đường Đê La Thành (đoạn gần BV Nhi Trung ương) xảy ra chiều 17/9 khiến 2 người tử vong và 19 căn nhà bị cháy, sáng 23/9, trao đổi với Vnexpress, một lãnh đạo Công an quận Ba Đình cho biết: “Kết quả khám nghiệm hiện trường bước đầu xác định nguồn cháy từ khu nhà do ông Nguyễn Thế Hiệp quản lý”.

“Hai thi thể được tìm thấy ở gác lửng của ngôi nhà hai tầng ông Hiệp cho thuê giá rẻ và nằm sâu trong đống đổ nát. Đây là phần đất mà ông Hiệp đi thuê để dựng nhà trọ. Nguyên nhân dẫn đến tử vong do ngạt khí”, vị này nói thêm.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện hai vật hình hộp sọ, nằm dưới hệ thống khung sắt và mái tôn bị sập đổ của tầng 2. Lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ các kết cấu khung sắt, xác định là hai tử thi bị cháy đen không thể nhận dạng được.

Kết quả pháp y tử thi, ban đầu nhận định hai nạn nhân gồm một nam và một nữ. Nguyên nhân tử vong là do ngạt khí CO (Cacbon monoxit- một chất khí không màu, không mùi, bắt cháy và có độc tính cao). Những phần còn lại của cơ thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, không phát hiện dấu vết của ngoại lực tác động.

Hai thi thể được tìm thấy trong vụ cháy được xác định là vợ chồng chị Hà Thị Lành và anh Tạ Văn Tính (cùng 41 tuổi), quê Thanh Sơn, Phú Thọ. Họ xuống Hà Nội để chăm sóc con sinh non đang nằm lồng kính tại Viện Nhi Trung ương.

Khung cảnh tan hoang sau vụ cháy xảy ra chiều 17/9.

Liên quan đến vụ việc, Công an quận Ba Đình cũng đã mời ông Nguyễn Thế Hiệp (71 tuổi, biệt danh Hiệp "khùng") nơi khu nhà cháy phát hiện 2 thi thể nạn nhân lên để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, khoảng 18h chiều 17/9, một vụ cháy lớn đã xảy ra ở khu vực gần cổng Bệnh viện Nhi Trung ương (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình). Đám cháy sau đó lan nhanh ra các nhà ở mặt đường Đê La Thành và đến khoảng 21h cùng ngày ngọn lửa được dập tắt.

Đám cháy đã thiêu rụi 19 căn nhà bị cháy, gồm 31 hộ với 99 nhân khẩu chịu thiệt hại từ vụ hỏa hoạn.

Sau đó, Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình, cho biết đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã ảnh hưởng lớn đến đời sống dân cư.

Tuy nhiên, chiều 21/9, người dân phát hiện 2 thi thể còn sót lại tại khu trọ nhà ông Hiệp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vụ cháy ở Đê La Thành phát ra từ dãy nhà trọ giá rẻ của Hiệp “khùng”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.