Thứ sáu, 19/04/2024 22:34 (GMT+7)

Vụ đuối nước ở công viên nước Thanh Hà: Nạn nhân đã tử vong

MTĐT -  Thứ năm, 13/06/2019 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 13/6, một lãnh đạo UBND phường Phú Lương, quận Hà Đông cho biết, sau quá trình điều trị ở bệnh viện, Cháu bé bị đuối nước tại Công viên nước Thanh Hà đã tử vong trong sáng nay.

Tin tức trên Tri thức trẻ, liên quan đến vụ việcbé trai bị đuối nước ở công viên nước Thanh Hà (khu đô thị Thanh Hà Mường Thanh, Hà Đông, Hà Nội), ngày 13/6, một lãnh đạo UBND phường Phú Lương, quận Hà Đông cho biết, sau quá trình điều trị ở bệnh viện, nạn nhân đã tử vong trong sáng nay. Hiện gia đình nạn nhân đã nhận thi thể cháu bé về nhà để làm lễ tang.

Lãnh đạo UBND phường Phú Lương hôm nay cho biết, sau khi được đưa đi sơ cứu ban đầu, ngay trong đêm bé trai bị đuối nước được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu, điều trị. Tuy nhiên, cháu đã mất vào khoảng 5h sáng nay. Hiện gia đình đã đưa thi thể về nhà để lo các thủ tục mai táng.

Vị lãnh đạo UBND phường Phú Lương cho biết thêm, bé trai tử vong được xác định là Phùng Văn K. (SN 2017, hiện đang sinh sống tại tổ 22, phường Phú Lương, Hà Đông).

Vào ngày 12/6, cháu được 2 bác là ông Đào Cư H. và bà Phùng Thị H. cho vào công viên nước Thanh Hà tắm. Khi vợ chồng ông H. và cháu K. đi trên đoạn sông lười thì bất ngờ cháu K. ngã xuống nước.  

Lúc này, mẹ cháu vội tri hô cứu nạn và đội cứu nạn công viên nước Thanh Hà đã có mặt vớt cháu lên và tiến hành sơ cấp cứu và chuyển đến Bệnh viện 103. Đến khoảng 23h cùng ngày, gia đình đưa cháu lên Bệnh viện nhi Trung ương để cấp cứu. Tuy nhiên, đến khoảng 5h30 phút ngày 13/6, cháu K. đã tử vong. Gia đình đã chuyển cháu về để lo hậu sự, dự kiến 10h sáng nay sẽ phát tang và 14h cùng ngày đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.

Theo ghi nhận, trong sáng 13/6 trước khu vực cổng của công viên nước Thanh Hà đã đặt tấm biển thông báo tạm ngừng hoạt động.

Nội dung tấm biển ghi rõ: "Công viên nước đang trong thời gian duy tu, bảo dưỡng nên tạm dừng hoạt động. Mong quý khách thông cảm và hẹn đón tiếp quý khách trong thời gian sớm nhất".

Do không biết công viên nước đóng cửa nên nhiều người vẫn tìm đến để vui chơi trong sáng hôm nay.

Do không biết công viên tạm ngừng hoạt động nên trong buổi sáng ngày hôm nay, khá nhiều phụ huynh cùng con nhỏ vẫn tìm đến khu vui chơi. Sau khi nhìn thấy tấm biển thông báo, mọi người dừng lại hồi lâu hỏi han rồi đành quay trở về.

Như đã đưa tin, vào chiều 12/6, một số người dân khi đến vui chơi, tắm tại công viên nước Thanh Hà (địa chỉ Bắc Lãm 9, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) phát hiện một bé trai có biểu hiện bị đuối nước nên nhanh chóng vớt lên bờ và thông báo nhân viên bảo vệ và bác sĩ tại đây.

Các bác sĩ làm việc tại công viên này khẩn trương có mặt, tiến hành sơ cứu cho cháu bé rồi đưa đi viện đi cấp cứu.

Em bé được người lớn sơ cứu sau sự cố - Ảnh cắt từ clip

Một vị lãnh đạo UBND phường Phú Lương xác nhận sự việc và cho biết: Chiều 12/6, bé trai này đi cùng người thân vào khu công viên nước Thanh Hà chơi. Khi cháu bé vui chơi ở khu vực sông lười (sông nhân tạo nơi có dòng nước chảy chậm) thì bị ngã xuống lòng sông.

Vị này cho biết, công viên nước Thanh Hà mới được đưa vào sử dụng từ ngày 10/6. Khi bắt đầu hoạt động, chính quyền địa phương cùng các đơn vị chức năng quận Hà Đông đã tới để kiểm tra.

Công viên nước Thanh Hà vừa được đưa vào sử dụng từ ngày 10/6 - nơi xảy ra vụ đuối nước.

Công viên nước Thanh Hà mới được đưa vào sử dụng từ ngày 10/6. Khi bắt đầu hoạt động, chính quyền địa phương cùng các đơn vị chức năng quận Hà Đông đã tới để kiểm tra. Qua kiểm tra, công viên mới có giấy phép kinh doanh, chưa đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý. Chính quyền địa phương đã lập biên bản xử phạt hành chính, và đề nghị quận ra thông báo đình chỉ hoạt động của công viên.

Ngày 12/6, cả quận Hà Đông và phường Phú Lương vừa mới ra quyết định đình chỉ hoạt động của công viên nước Thanh Hà, thì đến chiều xảy ra vụ việc việc trên.

Bạn đang đọc bài viết Vụ đuối nước ở công viên nước Thanh Hà: Nạn nhân đã tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...