Thứ năm, 25/04/2024 16:05 (GMT+7)

Vụ nổ 9 người thương vong tại Bắc Ninh: Nỗi ám ảnh kinh hoàng

MTĐT -  Thứ tư, 03/01/2018 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nạn nhân vụ nổ đang được tích cực cấp cứu, có một nạn nhân đã ra viện, sự hoảng loạn của người dân khi vụ nổ xảy ra là những thông tin mới về vụ nổ kinh hoàng 9 người thương vong ở Bắc Ninh.

Các nạn nhân vụ nổ giờ ra sao?

Thông tin mới nhất về vụ nổ 9 người thương vong tại Bắc Ninh, sáng ngày 3/1, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã có báo cáo về tình hình các nạn nhân trong vụ nổ. Theo đó, hiện đã có 2 trường hợp tử vong do vụ nổ gây ra. Các nạn nhân tử vong gồm bé Nguyễn Tiến Nam, 1 tuổi ở Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh. Bé trai này tử vong trước khi vào Bệnh viện Đa khoa Yên Phong; Bé Đặng Thùy Trang (5 tuổi) ở Quan Độ, Văn Môn, Yên Phong, tử vong trước khi vào Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh.

Sở Y tế Bắc Ninh báo cáo tình hình thương vong sau vụ nổ.

Hiện trường vụ nổ làm 9 người thương vong.

Một bệnh nhân nặng đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức là chị Đặng Thị Thắm, 23 tuổi, thôn Quan Độ bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, theo dõi vỡ bàng quang.

Bệnh nhân đang điều trị tại BV đa khoa tỉnh gồm có bà Nghiêm Thị Hằng, 49 tuổi bị đa chấn thương, vết thương trán, theo dõi chấn thương sọ não; Anh Nguyễn văn Lợi, 29 tuổi bị đa chấn thương, dị vật nằm gót chân phải. Một bệnh nhân xin ra viện là anh Đặng Đình Tiến, 32 tuổi, bị đa chấn thương, nhưng xin ra viện. 

Nhiều gia đình phải thay cửa kính mới sau vụ nổ.

Theo Sở Y tế Bắc Ninh, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Bắc Ninh đã chỉ đạo BV đa khoa tỉnh, BV Đa khoa Yên Phong, cử đội ngũ cấp cứu ngoại viện xuống xã Văn Môn để cấp cứu nạn nhân, huy động các nguồn lực, bố trí riêng 1 khu riêng biệt để sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu, điều trị các nạn nhân.

Sở đã chỉ đạo trung tâm cấp cứu 115 cử 1 xe cứu thương xuống xã Văn Môn, Yên Phong sẵn sàng tiếp nhận, vận chuyển nạn nhân. Hiện tại, Sở cũng đang cùng các đơn vị theo dõi điều trị, cấp cứu cho các nạn nhân.

Chưa bao giờ làng Quan Độ xảy ra vụ nổ kinh hoàng đến thế

Tại khu vực hiện trường nơi xảy ra vụ việc, gần 10h cùng ngày, lực lượng chức năng phong toả hiện trường, khám nghiệm bên trong đồng thời lục tung đống đổ nát tìm kiếm nạn nhân. Một khu vực bị san phẳng, tan hoang. Dọc đường đi lối lại, hàng nghìn đầu đạn văng khắp nơi. Đầu đạn xuyên thủng mái nhà, phá hỏng nhiều vật dụng.

Từ khi xảy ra vụ nổ, người dân làng Quan Độ, xã Văn Môn chưa hết bàng hoàng. Theo người dân, vụ nổ tại cơ sở thu mua phế liệu lúc rạng sáng nay khiến 2 người chết, nhiều người bị thương chưa bao giờ kinh hoàng đến vậy.

Nhiều tấm kinh bị vỡ vụn sau vụ nổ kinh hoàng.

Chị Nguyễn Thị Hương, nhà cách hiện trường vụ nổ khoảng 200m bàng hoàng kể lại, khoảng 4h30 sáng, vợ chồng chị đang ngủ trong nhà, hai con trai ngủ trên tầng thì một tiếng nổ rất lớn khiến ngôi nhà 3 tầng của gia đình chị rung chuyển. Cùng với đó, mảnh kính bắn tung toé khắp giường.

“Lúc đó nổ lớn quá, vợ chồng tôi giật mình dậy thì lúc này mảnh kính đã bắn tung toé khắp giường rồi. Trong bóng tối vợ chồng tôi hoảng quá còn không kịp bật điện, chạy vội lên tầng 2 dắt con mở cửa chạy ra”, chị Hương kể.

“Cũng may lúc đó cả gia đình đi chân đất chạy ra ngoài nhưng không ai dẫm phải mảnh thuỷ tinh. Chưa bao giờ tôi thấy vụ nổ nào mà kinh hoàng đến vậy. Bật điện lên, vợ chồng tôi thấy vỏ đạn xuyên thủng mái tôn, rơi nhiều ở trước cửa nhà”, chị Hương vẫn chưa hết kinh hãi cho biết.

Ông Đặng Đình Quất, một người dân làng Quan Độ cũng bị thiệt hại nặng do vụ nổ chia sẻ, vào thời điểm xảy ra sự việc ông vừa thức dậy và đang đứng ngoài sân.
Theo lời ông Quất, thời điểm xảy ra vụ nổ, ông nghe tiếng nổ vô cùng lớn sau đó róc rách như tiếng mưa đá.

"Sợ quá tôi vội chạy vào nhà. Một lúc sau nhiều người dân sợ hãi chạy ra tiến sâu vào bên trong thì bàng hoàng khi nhiều ngôi nhà bị sập, một số người bị vùi lấp. Vụ nổ khiến nhà con trai ông bị hư hỏng toàn bộ kính cửa cả 3 tầng. Mái tôn nhà cũng lỗ chỗ vết thủng", ông Quất bàng hoàng.

Nằm cách xa khu vực hiện trường vụ nổ hơn 1km, nhưng ngôi nhà của gia đình Nguyễn Thị Thu (62 tuổi) bị hư hỏng nặng nề. Bà Thu cho biết, vụ nổ khiến toàn bộ cả xã bị rung chuyển. Mảnh kính nhà bà hư hỏng nặng nề.

“Vụ nổ lớn quá, nhà tôi vỡ sạch gương kính nhưng rất may không ai trong nhà bị thương, chưa bao giờ tôi thấy vụ nổ nào lớn đến như vậy. Ở đâu cũng thấy mảnh đạn. Vụ nổ xảy ra lúc mọi người đang ngủ, nếu không ban ngày, mọi người đang đi đường thì không biết sẽ thiệt hại khủng khiếp như thế nào”, bà Thu kể.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh đã có Văn bản hỏa tốc về vụ nổ cơ sở phế liệu

Theo đó, ngay sau khi xảy ra vụ nổ cơ sở phế liệu ở Bắc Ninh vào sáng 3/1, UBND tỉnh này đã ra công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị chức năng sớm làm rõ nguyên nhân.

Văn bản hỏa tốc số 04/UBND-NC nêu rõ, sáng 3/1, trên địa bàn huyện Yên Phong xảy ra vụ nổ cơ sở phế liệu (thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong); Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như sau: "UBND huyện Yên Phong kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nạn nhân và thăm hỏi gia đình nạn nhân. Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan liên quan tổ chức kịp thời cứu chữa cho nạn nhân. Công an tỉnh phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và các cơ quan liên quan, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ; rà soát khu vực xảy ra vụ nổ, chủ động có biện pháp khắc phục phòng ngừa; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước 12h ngày 3/1. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan nghiêm túc thực hiện".

Như Môi trường và Đô thị Điện tử đã đưa tin, khoảng 4h30 ngày 3/1, tại thôn thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) xảy ra vụ nổ lớn từ một cơ sở phế liệu làm 5 ngôi nhà gần đó vụ vùi lấp. Sự việc khiến 7 người bị thương, 2 người tử vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chủ tịch tỉnh đã cử đồng chí Phó chủ tịch tỉnh xuống hiện trường để động viên, thăm hỏi những người bị nạn.

Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Vụ nổ 9 người thương vong tại Bắc Ninh: Nỗi ám ảnh kinh hoàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Triệu Nhất

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.