Thứ năm, 28/03/2024 17:59 (GMT+7)

Vụ xe Phương Trang: Sự im lặng đáng sợ của những người xung quanh

MTĐT -  Thứ hai, 10/06/2019 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cô gái tố bị phụ xe Phương Trang nhiều lần sàm sỡ, sự im lặng đến đáng sợ của những người xung quanh

Mấy ngày qua, dư luận xôn xao vụ việc một nam nhân viên nhà xe Phương Trang nhiều lần sàm sỡ hành khách nữ. Cô gái 20 tuổi hoảng loạn khi người này liên tục giở trò biến thái, cô đã kịp phản ứng để mọi người được biết nhưng chỉ nhận lại là sự im lặng đến đáng sợ của những người xung quanh.

Đã 4 ngày trôi qua, nhưng sự việc cô gái bị phụ xe Phương Trang sàm sỡ khi đi từ Khánh Hòa đến Bến xe miền Đông (TP. HCM) vẫn thu hút sự quan tâm từ phía dư luận. Người ta quan tâm tên biến thái kia sẽ bị xử phạt như thế nào để làm gương cho những kẻ khác. Nếu chỉ bị xử phạt 200.000 đồng liệu có thích đáng cho những hành vi đồi trụy như thế này?

Xe khách Phương Trang. (Nguồn: Internet)

Xã hội đang hô hào bảo vệ trẻ em và phụ nữ nhưng liệu chúng ta có quá thờ ơ với những việc như thế này, đơn cử như trường hợp của cô gái trên, mặc dù đã phản ứng nhưng cô chỉ nhận lại những ánh mắt vô cảm từ những hành khách trên xe, chính sự im lặng đến đáng sợ như thế này là chúng ta đang dung túng cho những kẻ biến thái “tác oai tác oái” ngoài xã hội.

Sự lạnh lùng đáng sợ của đám đông

Câu chuyện được chính nạn nhân chia sẻ trên mạng xã hội sau khi trải qua một cơn hoảng loạn trên xe khách Phương Trang. Theo H. L (tên người bị hại), vào khoảng 21 giờ ngày 5/6 cô di chuyển từ Ninh Hòa, Khánh Hòa đến bến xe miền Đông TP. HCM của nhà xe Phương Trang. Vào khoảng 1, 2 giờ sáng, khi mọi người trên xe đã ngủ thì H. L phát hiện mình bị nam phụ xe giở trò sàm sỡ. Cô gái rất hoảng sợ nhưng không dám la lên, quay mặt vào bên trong nhưng thanh niên này vẫn tiếp tục sờ soạng và hôn.
“5/6/2019, 9 giờ tối, tôi nằm giường A07, số xe 51B-10560, xe của công ty Phương Trang, xe rời bến Ngã ba trong Ninh Hòa đi Bến xe Miền Đông Sài Gòn.
Trên xe khá đông người, nhưng chưa full giường, tôi thì mệt quá nên ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Đến độ 1, 2 giờ khuya, tay tôi trở nên ấm lạ thường, tên lơ xe nằm sát bên tôi (chỗ đường đi trên xe, trong khi xe còn giường trống), hắn cho tay tôi nắm và nắn bộ phận nhạy cảm của hắn, hắn vuốt đùi tôi, điên thật, tôi đã rất sợ, tôi biết mình chả có việc gì phải sợ, nhưng tôi sốc và run vì lần đầu bị rơi vào hoàn cảnh này. Tôi đã không la hét, tôi chỉ xoay người và rụt tay lại. Hắn không biết tôi đã tỉnh dậy, 15 phút sau, hắn bắt đầu vuốt ve mặt, cổ, hắn hôn” – H. L kể lại vụ việc trên trang cá nhân.

Dòng chia sẻ của H. L trên trang cá nhân

Nam phụ xe tiếp tục giờ trò với H. L, lúc này cô mở mắt ra nhưng thanh niên này ra hiệu cho cô im lặng, lấy ví định đưa tiền cho H. L xem như chưa có chuyện gì rồi lên phía tài xế ngồi.
Tưởng chừng như mọi việc dừng lại ở đây, nhưng nam phụ xe lại tiếp tục đi xuống và sờ soạng H. L. Lúc này cô la lên và yêu cầu tài xế bật đèn xe lên.
Nhưng bất ngờ là khi H. L phản ứng gay gắt thì mọi người trên xe chỉ quay lại nhìn cô và nam phụ xe mà không có bất cứ lời nói nào. Sau đó thanh niên này xin lỗi và đi lên phía trên.
“Tôi sốc thật sự, chả ai làm gì cả, họ chỉ nhìn tôi xem tôi có khóc không, rồi nhìn hắn. Hắn lại vòng ra trước ngồi như chả có gì” – cô gái kể lại.

Chúng ta có quá dễ dãi để cái xấu cứ tiếp diễn?
Nếu nam phụ xe xin lỗi thì cũng chỉ bồi thường hành chính 200.000 đồng. Số tiền này có thể bồi thường lại danh dự cho cô gái trên không? Rồi sự im lặng đến vô cảm của những người xung quanh khiến chúng ta phải giật mình đáng sợ, tại sao họ không lên tiếng, sợ bị liên lụy hay việc ai người nấy lo?

Cái xấu chỉ được đẩy lùi khi hiệu ứng đám đông lan tỏa. Sự im lặng mặc kệ cho qua là chúng ta đang dung túng cho những cái đồi trụy “tác oai tác oái”.

Bài đăng của H. L trên Facebook ngay lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận. Tất cả đều vô cùng bức xúc với hành động biến thái của nam phụ xe nhưng cũng đồng thời lên tiếng về thái độ thờ ơ của những hành khách trên chuyến xe hôm ấy. Câu chuyện của H. L cũng là bài học cho những cô gái khi đi xe khách 1 mình, tự trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để không gặp những tình huống xấu xảy ra.

Thu Trà

Bạn đang đọc bài viết Vụ xe Phương Trang: Sự im lặng đáng sợ của những người xung quanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.