Thứ bảy, 20/04/2024 22:36 (GMT+7)

VUREIA tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

PV -  Thứ năm, 28/01/2021 17:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 28/1/2021 tại Trụ sở Tạp chí Môi trường Đô thị Việt Nam, VUREIA đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai chương trình công tác năm 2021.

GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị có các Phó Chủ tịch Hiệp hội và Chủ tịch Hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp các Khu vực miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên và khu vực miền Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Viện trưởng Viện nghiên cứu Môi trường đô thị và Công nghiệp Việt Nam.

Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết hoạt động của Hiệp hội và các Hội khu vực năm 2020 và triển khai chương trình công tác năm 2021.

Năm 2020 là năm kỷ niệm 25 năm xây dựng và phát triển Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam trong bối cảnh đất nước ta và nhiều nước trên thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid – 19. Mọi mặt hoạt động của kinh tế - xã hội tại nước ta gặp muôn vàn khó khăn và thách thức. Lực lượng vệ sinh môi trường ngoài nhiệm vụ công tác vệ sinh môi trường đô thị đã có thêm nhiệm vụ cùng các lực lượng y tế, quân sự, công an… vào cuộc quyết liệt để ngăn chặn bệnh dịch lây lan, xử lý rác thải y tế, bảo đảm vệ sinh môi trường tại các đô thị và các khu cách ly người lây nhiễm Covid – 19.

Tại miền Trung – Tây Nguyên biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, bão lụt liên tiếp gây thiệt hai to lớn về cơ sở hạ tầng và người tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Ngãi…

Tốc độ đô thị hóa và hạ tầng đô thị tiếp tục phát triển nhanh chóng làm thay đổi diện mạo các đô thị nhưng kèm theo đó là những vấn đề quản lý đô thị và ô nhiễm môi trường ngày càng diễn ra gay gắt tạo nên áp lực rất lớn đối với các doanh nghiệp, đơn vị hội viên trong toàn quốc.

Nguồn lực đầu tư để đổi mới công nghệ, mua sắm trang thiết bị chuyên dụng vẫn rất hạn chế. Vấn đề lựa chọn công nghệ xử lý tiên tiến phù hợp với điều kiện Việt Nam chưa có đươc mô hình tốt, thích hợp để nhân rộng.

Cơ chế, chính sách, định mức, đơn giá cho công tác môi trường đô thị vẫn còn nhiều hạn chế chưa kịp thời bổ sung, điều chỉnh để đáp ứng và tương xứng với yêu cầu của phát triển xã hội. Đời sống của cán bộ, công nhân môi trường đô thị vẫn còn gặp nhiều khó khăn…

Hội nghị đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị hội viên trong toàn quốc đã vượt quan nhiều khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chính trị, bảo đảm các đô thị luôn Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp trong năm 2020.

Hội nghị cũng đã thảo luận Chương trình công tác năm 2021, theo đó nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục tham mưu, tư vấn cho các cơ quan quản lý nhà nước về những cơ chế, chính sách, định mức, đơn giá… trong lĩnh vực môi trường đô thị nhằm tăng cường, bảo đảm nguồn lực cho các hoạt động của các đơn vị hội viên; nghiên cứu, lựa chọn công nghệ xử lý rác thải đô thị phù hợp với điều kiện Việt Nam để xây dựng các dự án điểm như Dự án đốt rác phát điện làm mô hình nhân rộng trong toàn quốc. Tăng cường mối quan hệ với Bộ Tài nguyên và Môi trường, các Bộ ngành liên quan để tranh thủ sự chỉ đạo, ủng hộ, giúp đỡ Hiệp hội trong triển khai có kết quả chương trình công tác năm 2021 và những năm tiếp theo ./.

Bạn đang đọc bài viết VUREIA tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất