Thứ sáu, 29/03/2024 17:33 (GMT+7)

Xã Ba Trại: Đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội toàn diện

Đình Đồng -  Thứ tư, 25/03/2020 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với định hướng phát triển kinh tế du lịch, lâm nghiệp, trang trại và hướng đến việc sản xuất cây chè đặc trưng, thơm ngon mà chỉ Ba Vì mới có.

Ba Trại là một trong 7 xã miền núi của huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội, diện tích khoảng 36km2, phía Đông giáp Tản Lĩnh, phía Bắc giáp Cẩm Lĩnh, phía Tây giáp Thuần Mỹ. Với định hướng phát triển kinh tế trong lĩnh vực du lịch, lâm nghiệp, trang trại và đặc biệt riêng đối với xã Ba Trại là trồng và cho ra đời những loại chè đặc trưng thơm ngon mà chỉ Ba Vì mới có.

Trụ sở UBND xã Ba Trại

Với nụ cười tin yêu, những cái bắt tay chân tình, nồng hậu của những cán bộ lãnh đạo xã đã khiến cho cuộc trò chuyện với chúng tôi diễn ra cởi mở, thân tình hơn. Khi được hỏi về những chuyển biến của Ba Trại trong thời gian qua, ông Nguyễn Đức Dần, Chủ tịch UBND xã cho biết: Vốn là địa phương có nhiều khó khăn, song nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của cấp trên; sự đoàn kết nỗ lực của cả hệ thống chính trị; tinh thần tự giác, đồng lòng của nhân dân đã giúp cho kinh tế - xã hội địa phương tiếp tục chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành, vượt chỉ tiêu các tiêu chí cấp trên giao và Nghị quyết HĐND xã đề ra.

Trong đầu năm 2019, Tổng giá trị thu nhập ước đạt 741  tỷ đồng , đạt 115% so kế hoạch. Cơ cấu kinh tế theo giá trị sản xuất: Nhóm ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản ước đạt 496 tỷ, chiếm 67%. Công nghiệp, xây dựng ước đạt 104 tỷ đồng, chiếm 14% tăng 1,8%; Ngành thương mại, dịch vụ ước đạt 141  tỷ đồng, chiếm 19 %. Thu nhập bình quân đầu người đạt 48,5 triệu đồng/người/ năm, đạt 110 % so mục tiêu kế hoạch đề ra.

Trong những năm gần đây, các cấp ủy Đảng, chính quyền xã đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất gắn với thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Thực hiện có hiệu quả chủ trương chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng sản xuất hàng hoá, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, đưa giống mới năng suất cao vào gieo trồng và phát triển kinh tế hộ gia đình.

Theo ông Nguyễn Đức Dần, song song với phát triển kinh tế, xây dựng hạ tầng cơ sở, xã Ba Trại còn làm tốt công tác an sinh xã hội và chăm lo sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Xã thường xuyên quan tâm chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng, tập trung công tác tuyên truyền giáo dục, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ trong nhân dân, trọng tâm là vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh phòng bệnh, tổ chức thực hiện hoạt động theo 10 tiêu chí Quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2020.

Ông Nguyễn Đức Dần, chủ tịch UBND xã Ba Trại

Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, các nhà trường thực hiện tốt nội dung chương trình giáo dục theo kế hoạch năm học, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học.

Đồng thời tích cực đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến tất cả người dân trên địa bàn, tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa gắn với phong trào xây dựng thôn, toàn dân xây dựng đời sống văn hóa.

Đặc biệt trong năm 2019, vấn đề an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn xã luôn vững mạnh, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi và giải quyết triệt để. Sau một quá trình dài, vùng đất năm xưa đã phát huy tiềm năng, lợi thế, vươn mình mạnh mẽ.

Đó là minh chứng cho sự năng động của cấp ủy, chính quyền và sự đồng lòng của người dân địa phương trong việc thực hiện hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Dù biết rằng còn nhiều khó khăn trên con đường phía trước nhưng chính quyền xã luôn xác định trách nhiệm của đơn vị mình, tự khắc phục những hạn chế để đảm bảo và rút ngắn thời gian giải quyết công việc, xây dựng niềm tin từ người dân địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Xã Ba Trại: Đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội toàn diện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ