Thứ sáu, 29/03/2024 04:47 (GMT+7)

Xã Tản Hồng: Phát động phong trào bảo vệ môi trường năm 2020

Đình Đồng -  Thứ tư, 25/03/2020 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, công tác bảo vệ môi trường đã được triển khai sâu rộng trên địa bàn xã Tản Hồng.

Xã Tản Hồng (huyện Ba Vì, Hà Nội) được biết đến là một trong những địa phương tích cực tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường với mong muốn nâng cao trách nhiệm, nhận thức của cộng đồng dân cư, chính quyền địa phương, các đơn vị, cá nhân trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, tạo ra cảnh quan trên địa bàn luôn sáng - xanh - sạch - đẹp.

Về xã lần này, thấy người dân ai cũng phấn khởi, hỏi ra mới biết trên cơ sở thực hiện Luật Bảo vệ môi trường và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Khu dân cư đáng sống, UBND xã đã phát động phong trào bảo vệ môi trường năm 2020, mục tiêu xây dựng một Tản Hồng không chỉ mạnh về kinh tế mà còn sạch về môi trường đã được đông đảo người dân nhiệt tình tham gia, họ hăng hái đóng góp sức người sức của cùng các cơ quan đoàn thể khẩn trương hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua phong trào đã tạo ra một không khí tham gia sôi nổi trong nhân dân, gắn trách nhiệm cho mỗi người dân là một sứ giả về bảo vệ môi trường.

Trong nội dung cần triển khai thực hiện, công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ được chính quyền xã Tản Hồng quan tâm đầu tiên. Các hoạt động tuyên truyền, vận động giáo dục cán bộ, đảng viên và người dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường được tổ chức và đẩy mạnh thường xuyên dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có hiệu quả.

Trong đó chú trọng hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền thông qua hành động cụ thể nhằm tác động trực tiếp đến trực quan của mỗi người, từ đó làm thay đổi tư duy, nhận thức và cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, xã cũng phối hợp với công ty môi trường Minh Quân đôn đốc các tổ chức thu gom rác thải hoạt động thường xuyên, liên tục 02 buổi/tuần, kịp thời vẫn chuyển rác thải đi xử lý, không để ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân. Trong năm 2019 công ty đã vận chuyển được khoảng 1.080 tấn rác thải đi xử lý.

Các hoạt động trong phong trào được phân nhiệm vụ cụ thể, lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, bộ đội, chiến sỹ, quần chúng nhân dân sẽ tham gia tổng vệ sinh, khơi thông cống rãnh, xử lý rác thải, giải tỏa vật cản trên các sông, kênh mương, khơi thông dòng chảy, diệt ruồi, muỗi, bọ gậy, các loại côn trùng có hại, tạo cảnh quan môi trường; hướng dẫn phân loại, xử lý rác hữu cơ tại hộ gia đình; thu gom, xử lý rác thải, xử lý lượng rác vô cơ bằng phương pháp chôn lấp hợp vệ sinh, tiêu huỷ gia súc gia cầm chết đúng quy trình. UBND xã phát động nhân dân tích cực trồng và chăm sóc cây xanh tại các nơi công cộng, trên đường làng, ngõ xóm, đường phố.

Trong năm 2019, xã tổ chức hưởng ứng tết trồng cây vận động các cơ quan, đơn vị, các khu di tích và nhân dân trồng được trên 600 cây xanh... Các đơn vị tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường và thu gom rác thải tại các đường làng ngõ xóm, nơi công cộng trên địa bàn các xã, thị trấn, các cơ quan tổ chức.

Tất cả mọi người như hòa chung vào không khí của phong trào, vừa góp phần không chỉ lan tỏa các hoạt động bảo vệ môi trường mà còn tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Có thể nói, để phong trào diễn ra thành công và thực sự lan tỏa thì phải kể đến vai trò vô cùng quan trọng của hệ thống chính quyền với những đường lối chỉ đạo đúng đắn, nắm bắt thế mạnh của địa phương để phát huy hiệu quả cao nhất.

Việc các tổ chức đoàn thể chính quyền cùng nhân dân tham gia bảo vệ môi trường không chỉ góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực tham gia nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn góp phần xây dựng xã Tản Hồng ngày càng văn minh, hiện đại. Hy vọng rằng trong thời gian tới, phong trào sẽ tiếp tục lan tỏa, phát huy hiệu quả và trở thành tấm gương tiêu biểu về phong trào bảo vệ môi trường cho các địa phương khác học tập, noi theo.

Xã Tản Hồng đã có những kế hoạch cụ thể đã góp phần làm giảm thiểu các tác động tiêu cực của môi trường thiên nhiên đến đời sống nhân dân. Kết quả đạt được trong công tác bảo vệ môi trường đã từng bước góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, an sinh xã hội, thay đổi diện mạo quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp. 

Bạn đang đọc bài viết Xã Tản Hồng: Phát động phong trào bảo vệ môi trường năm 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.