Thứ sáu, 29/03/2024 12:21 (GMT+7)

Xem xét kỷ luật nữ cán bộ nói “mạng người không quan trọng”

MTĐT -  Thứ bảy, 05/05/2018 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong bản tường trình, bà Dương Thị Thu Trang cho biết việc không kiểm soát được lời nói là do tinh thần bị kích động. Nữ cán bộ xin rút kinh nghiệm sâu sắc.

Ngày 5/5, ông Nguyễn Công Thành, Bí thư Đảng ủy Ban quản lý Khu kinh tế TP Hải Phòng thông tin về việc bà Dương Thị Thu Trang (37 tuổi, Chánh văn phòng đơn vị này) tường trình trước cơ quan về vụ việc gây xôn xao dư luận.

Trong bản tường trình, bà Trang nêu ra nhiều lý do dẫn đến những phát ngôn, ứng xử gây xôn xao như: anh Hoàng Quang Minh (20 tuổi, sinh viên đại học Hàng Hải) đi sai dẫn đến va chạm, khi cảnh sát xuất hiện có biểu hiện giải quyết thiếu khách quan…

“Trong lúc tinh thần bị kích động, bức xúc, chịu nhiều tác động của những người xung quanh, tôi đã không kiểm soát được lời nói và cảm thấy cần xem xét rút kinh nghiệm sâu sắc về vấn đề này”, nữ cán bộ thừa nhận.

Ông Thành thông tin về nội dung bản tường trình của bà Trang. Ảnh: Tùng Chi.

Làm rõ phát ngôn của nữ cán bộ

Tuy nhiên, tường trình của bà Trang vẫn chưa được cơ quan chấp thuận. Lãnh đạo đơn vị cho rằng bản tường trình chưa làm rõ bối cảnh, dụng ý khi nói câu “mạng người không quan trọng” - điều gây bức xúc dư luận những ngày qua. Do đó, bà Trang được yêu cầu làm rõ điều này.

“Đúng sai trong vụ va chạm giao thông sẽ phải được cơ quan công an điều tra, xác định. Chúng tôi chỉ đặc biệt quan tâm đến việc phát ngôn trước người dân của chị Trang để xem xét, đánh giá vấn đề”, ông Thành nói.

Lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng nhận xét, bà Trang trong giao tiếp, ứng xử ở cơ quan chưa từng xảy ra vấn đề gì.

Trong khi đó, ông Trần Vĩnh Hoà, Phó ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng nêu quan điểm: “Việc cán bộ Trang có phát ngôn 'mạng người không quan trọng' như báo phản ánh là không phù hợp với ứng xử, đạo đức của người đảng viên. Đơn vị đang yêu cầu viết bản tường trình vụ việc và làm rõ chi tiết này. Đảng ủy sẽ xem xét thông tin nhiều phía để có hình thức xử lý đúng chuẩn, khách quan nhất”.

Về chi tiết bà Trang tham gia giao thông và xảy ra va chạm trong khoảng thời gian lẽ ra phải yên vị ở công sở để làm việc, ông Hòa thông tin, lãnh đạo cơ quan cũng đã hỏi kỹ cán bộ này. Theo đó, bà Trang giải thích, thời gian xảy ra va chạm khoảng 1h15 ngày 2/5, nếu không có sự cố giao thông thì bà Trang đã đến nơi làm việc đúng giờ. Bà đi cùng mẹ, bởi cho mẹ đi nhờ đến điểm gần nơi làm.

Bất hợp tác sau vụ va chạm giao thông

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo công an phường Đổng Quốc Bình (quận Ngô Quyền), khẳng định là lực lượng đầu tiên xuống hiện trường vụ va chạm, phía công an đã làm việc trách nhiệm, đúng quy trình và khách quan. Theo đó, công an hướng dẫn sinh viên Minh đi khám thương trước, đồng thời phương tiện và những người liên quan khác được yêu cầu về trụ sở phường để làm rõ.

Bà Trang tại hiện trường vụ va chạm giao thông. Ảnh: Cắt từ clip.

Tuy nhiên, bà Trang tỏ thái độ không chấp hành. Nữ tài xế đã cùng mẹ tự ý lên ôtô rời khỏi hiện trường. Công an phường phải đuổi theo đến điểm rẽ vào khu nhà D2 khu tập thể Đổng Quốc Bình cũ, người dân mới chặn được đầu xe Trang lại. Lúc này công an yêu cầu nữ tài xế đánh xe về trụ sở để xử lý vụ việc.

Khi về tại trụ sở công an phường, ôtô được để bên ngoài cổng. Nữ tài xế được mời vào làm việc cung cấp thông tin về vụ tai nạn. Tuy nhiên, cuộc làm việc bất thành do bà Trang nói không đảm bảo sức khoẻ để làm việc.

Sau nhiều nỗ lực, cảnh sát đã đưa được xe của bà Trang (màu xanh) về trụ sở làm việc. Ảnh: Tùng Chi.

Trong ngày 4/5, đội điều tra công an quận Ngô Quyền đã thụ lý vụ việc và thực hiện dựng lại hiện trường vụ tai nạn để phục vụ điều tra.

Trong một diễn biến khác, anh Minh (người bị nạn) vẫn phải theo dõi sức khỏe tại bệnh viện. Theo các bác sĩ, đầu gối của anh Minh bị tràn dịch khớp và có chảy máu trong, phải được theo dõi điều trị tích cực. Nếu không được điều trị đúng phác đồ thì sẽ có nguy cơ phải mổ.

Theo anh Minh, 2 ngày sau vụ va chạm giao thông, bà Trang chưa có sự thăm hỏi nào đối với người bị nạn đang nằm viện.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Xem xét kỷ luật nữ cán bộ nói “mạng người không quan trọng”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới