Thứ tư, 17/04/2024 01:16 (GMT+7)

Xin đừng “thờ ơ, lơ là” trước đại dịch Covid-19!

Lam Vy -  Thứ bảy, 29/05/2021 22:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự thờ ơ, chủ quan của mỗi người sẽ làm cho công tác phòng dịch trở lên khó khăn, vất vả hơn rất nhiều và rất có thể sẽ phá vỡ rất nhiều công sức của toàn xã hội.

Tình hình dịch Covid-19 ở nước ta đang có những diễn biến vô cùng phức tạp, hàng ngày đã ghi nhận nhiều ca mắc mới trên khắp cả nước. Để đẩy lùi và sống an toàn với đại dịch thì điều quan trọng nhất vẫn thuộc về ý thức của mỗi cá nhân trong xã hội.

Sự thờ ơ, chủ quan của mỗi người sẽ làm cho công tác phòng dịch trở lên khó khăn, vất vả hơn rất nhiều và rất có thể sẽ phá vỡ rất nhiều công sức của toàn xã hội.

Ngày hôm nay, nếu bạn chứng kiến hình ảnh bé gái còn đang ti mẹ nhưng đã phải xa mẹ, hôm nay nhìn thấy mẹ trên tivi bé oà khóc giơ tay đòi mẹ bế.  Vì mẹ bé là bác sỹ Viện 103 đang đi vào tâm dịch giúp bà con nên phải xa bé.  Hay bé trai 3 tuổi đi cách ly một mình vì bố mẹ bé F0 đang đi điều trị chỗ khác. Bé rất kiên cường không khóc lóc, tự ăn ngủ rất ngoan. Nhưng thỉnh thoảng bé vẫn sợ. Hôm nay bé chui xuống gầm giường trốn nên các chú tìm mãi mới thấy, phải kéo giường ra bế cháu lên.

Nếu bạn nhìn thấy những hình ảnh đó, bạn sẽ có những suy nghĩ gì? Có nghĩ rằng, việc thờ ơ, không tuân thủ những quy định của Thành phố khi tụ tập đông người, không đeo khẩu trang,… đang vô tình làm cho sự cố gắng của toàn hệ thống chính trị, của toàn xã hội đang gặp khó khăn hay không?

Rất đông người  tập trung tại khu vực ven hồ đứng hóng gió bất chấp việc thực hiện giãn cách.

Theo ghi nhận của PV Môi trường Đô thị Việt Nam điện tử trong chiều ngày 29/5, không khó để bắt gặp trên một số tuyến phố quanh Hồ Tây mặc dù các cơ quan chức năng đã dựng rào chắn và ba-ri-e ở những nơi người dân thường xuyên tập thể dục và đi bộ khi chưa có dịch để hạn chế người dân theo quy định của thành phố.

Ngoài ra,  lực lượng công an và tự vệ luôn túc trực để nhắc nhở người dân tránh tụ tập. Tuy vậy, vẫn có một số người tỏ ra chủ quan, lơ là. Cứ chiều chiều lại có rất đông người ra khu vực ven hồ đứng hóng gió, câu cá, các bạn trẻ thì chụp ảnh. Nhiều cá nhân còn đeo khẩu trang một cách đối phó khi nói chuyện với nhau và không giữ đúng yêu cầu giãn cách theo quy định. Mặc dù lực lượng chức năng đã cố gắng xử lý nghiêm nhưng một vài người vẫn “ngó lơ” quy định khiến cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 gặp không ít khó khăn.

Các bạn trẻ tụ tập nói chuyện, chụp ảnh trong chiều 29/5.

Thiết nghĩ, trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, công cuộc chống dịch Covid -19 không chỉ cần sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, của tất cả các cấp, các ngành, mà còn rất cần sự chung sức, đồng lòng của mỗi người dân. Công cuộc này không đòi hỏi hay bắt buộc người dân phải làm việc hay cống hiến quá nhiều, mà thực tế chỉ là bằng những việc làm giản đơn như: không ra đường khi không thật cần thiết; hoãn lại thú vui hàng ngày; nhắc nhở lẫn nhau thực hiện các việc phòng hộ cá nhân như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay… Nếu toàn dân không thật sự đồng lòng, cùng cam kết thực hiện, tuân thủ các biện pháp chống dịch từ những việc làm đơn giản đó, thì sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của cả cộng đồng sẽ đổ xuống sông, xuống biển.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV đã ghi nhận trong chiều 29/5:

Bạn đang đọc bài viết Xin đừng “thờ ơ, lơ là” trước đại dịch Covid-19!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.