Thứ năm, 28/03/2024 20:55 (GMT+7)

Xót xa mảnh đời lam lũ của hai cụ U70 thức đêm bán vịt lộn mưu sinh

Thu Hiền - Huỳnh Đạt -  Thứ tư, 26/08/2020 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập 3 của Tiếng Rao 4.0 là câu chuyện đầy xúc động của hai cụ già U70 với gánh trứng vịt lộn. Giữa Sài Gòn náo nhiệt, hàng ngày hai cụ Huê, cụ Vinh vẫn phải thức đêm tới hai, ba giờ sáng để mưu sinh.

Câu chuyện gánh hàng rong le lói ánh đèn giữa lòng Sài Gòn của 2 cụ già U70 đầy khắc khổ.

Khi thành phố lên đèn, từng dòng người rời công sở chen chúc để trở về căn nhà của mình thì đâu đó trên khắp các con phố, ngõ hẻm vẫn có những gánh hàng rong đang vội vã bày bán, mang trên mình nặng trĩu những nỗi lo toan, trong đó phải kể đến gánh hàng rong trứng vịt lộn của hai ông bà cụ Huê và cụ Vinh.

Ai đã từng chạy ngang qua địa chỉ 249 Bạch Đằng, phường 2, quận Bình Thạnh chắc đã quen với cảnh bên cái bếp than củi nhỏ bốc khói nghi ngút là bóng dáng gầy yếu của hai vợ chồng già ngày ngày vẫn chật vật bày gánh hàng trứng vịt lộn để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Năm nay, hai cụ đã ngoài 70 tuổi, cái tuổi đáng lẽ phải được ở nhà, sum vầy bên con cháu, vậy mà tóc đã bạc, lưng đã còng, tay run và khuôn mặt kham khổ in hằn dấu vết của thời gian, hai tấm thân già vẫn phải vất vả thức đêm để mưu sinh.

Trên con phố tấp nập xe cộ, cụ Huê với đôi mắt mờ đục nặng gánh lo toan chia sẻ, bình thường cứ tới 7, 8 giờ tối hai cụ mới bày hàng ra bán nhưng dạo này mưa gió nên bày hàng bán sớm. Suốt 8 năm, dù bán sớm là vậy nhưng bình thường hai cụ vẫn bán tới 2, 3 giờ sáng mới dọn đồ về nghỉ. Hôm nào đắt khách thì cũng 11 giờ đêm mới được về.

Gánh hàng của hai cụ chỉ bán một loại là trứng vịt lộn và bán hết trong ngày. Một trái trứng được cụ Huê bán với giá 7 ngàn. Nhìn nồi trứng đều tăm tắp, vừa đập vỏ sẽ thấy trứng nào như trứng nấy. Nồi trứng vịt lộn - trứng non úp mề, theo cảm nhận của một người sành ăn như Color Man cũng phải thốt lên “Rất là ngon!”.   

Color Man “thần tốc” giúp vợ chồng U70 bán gần 200 trái vịt lộn chưa đầy 2 giờ

Để hỗ trợ cụ Huê, cụ Vinh, Color Man sẽ phải thực hiện thử thách ăn hết 3 trứng vịt lộn do chương trình đặt ra và nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, “Quý ông đa màu sắc” tự tin hứa với hai cụ sẽ bán hết 170 quả trứng trước 9 giờ tối để hai cụ được về sớm nghỉ ngơi.

Để chứng minh cho lời hứa của mình, Color Man bắt tay vào thực hiện livestream để mời gọi khách hàng. Với nét duyên dáng, hài hước, Color Man nhanh chóng cất tiếng rao “Ai hột vịt lộn đꔓHột vịt lộn đê bà con ơi!” và  bán được những cái trứng đầu tiên. Khởi đầu, anh bán được 3 cái, 5 cái, 10 cái, có những lúc livestream lên tới hơn 36.000 người xem. Không chỉ rao bán, Color Man còn thoăn thoắt lấy trứng, bỏ rau, phụ thối tiền và sẵn sàng rửa đĩa phụ giúp cho hai cụ.

Cũng như các tập trước, khách hàng ghé thăm gánh hàng của hai cụ đa số là “fans cứng” của Color Man, ngoài ra còn có sự ủng hộ, yêu mến của những người đi đường. Bằng sự chân thành và nhanh nhạy, Color Man đã nhanh chóng bán hết số trứng trong 1 giờ, thậm chí, hai cụ còn không luộc kịp trứng và hết sạch trứng để bán cho khách. Vậy là lần đầu tiên sau bao nhiêu năm rong ruổi với gánh hàng trên vỉa hè, hai cụ Huê, Vinh cũng bán hết số trứng vịt và được dọn hàng về sớm trước 9 giờ tối.

Ngoài việc “khàn giọng” để rao bán giúp hai cụ bán hết số trứng, Color Man còn hỗ trợ một phần quà nho nhỏ gửi tới gia đình. Đồng thời, anh cũng kêu gọi mọi người thường xuyên ghé tới ủng hộ cho hai cụ.

Giữa Sài Gòn đã và đang thay đổi mỗi ngày thì trong cuộc sống vẫn luôn hiện hữu những điều tốt đẹp, những “tấm lòng vàng”, những nghĩa cử cao đẹp sẵn sàng giúp đỡ những người khác. Và Color Man là một trong những người như thế, anh không sợ bị coi là “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” mà vẫn miệt mài lan tỏa thông điệp tích cực, lan tỏa thông điệp yêu thương đến với mọi người.

Bạn đang đọc bài viết Xót xa mảnh đời lam lũ của hai cụ U70 thức đêm bán vịt lộn mưu sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.