Thứ sáu, 29/03/2024 02:36 (GMT+7)

Xúc động chuyện người mẹ đơn thân phải xa con để kiếm tiền

Thu Hiền - Quang Trường -  Thứ bảy, 04/04/2020 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ốc Thanh Vân xúc động câu chuyện người mẹ đơn thân lái xe máy từ Long Hải lên Sài Gòn mỗi ngày để kiếm tiền nuôi hai con…

Trẻ con và những mong cầu được lắng nghe, thấu hiểu nhưng thời gian của người lớn không nhiều để có thể sẻ chia những tâm tư của tuổi mới lớn. Trong chương trình Điều Con Muốn Nói tập 13, cô bé Như Quỳnh đã đặt trong Chiếc hộp bí mật một chiếc đồng hồ cùng mong muốn xin mẹ thêm chút thời gian gần em hơn.

Như Quỳnh năm nay 13 tuổi, là con gái út trong gia đình có 2 anh em. Mẹ Như Quỳnh- chị Ngọc Ánh là một thợ trang điểm, chụp ảnh, thường xuyên làm việc với các đoàn phim, và nhiều chương trình truyền hình. Mỗi khi có công việc, chị thường đi xe máy từ Long Hải lên TP HCM, có khi vắng nhà 2 – 3 ngày.

Kể về hoàn cảnh gia đình, Như Quỳnh bật khóc cho biết em “không có ba”. Nhiều năm nay, em không còn gặp ba, vì ông có gia đình mới. Mẹ em là lao động chính, cáng đáng việc kiếm tiền, và nuôi dạy hai con.

Như Quỳnh tâm sự, em thương mẹ vất vả kiếm tiền nuôi em và anh hai, tuy nhiên, cũng có lúc em mải chơi khiến mẹ buồn: “Con xin lỗi vì một lần đi chơi với bạn nhưng lại nói dối mẹ là đi mua sách. Con để mẹ và anh phải đi tìm khắp nơi”, Như Quỳnh nhớ lại, khi ấy mẹ giận và phạt roi, điều này khiến em vẫn áy náy về lỗi sai đến tận bây giờ.

Trước những thổ lộ đầy chân thành của con gái, chị Ngọc Ánh biết, thời gian dành cho các con quá ít nhưng chị vẫn chưa thể thay đổi môi trường làm việc hiện tại. Bởi ngoài “chạy show” theo các đoàn phim, nhà chị còn kinh doanh studio chụp hình cho khách ở Long Hải và khách quen ở các tỉnh lân cận. Khi các con bước vào Đại học, cả ba mẹ con mới có thể thay đổi chỗ ở.

Quãng đường chạy xe máy từ Long Hải lên Sài Gòn, tổng cộng 170 km đi về nhiều lần khiến chị đuối sức. Chị kể đoàn phim có khuyên chị đi xe ôtô lên thành phố, và cho chị mượn xe máy di chuyển nhưng chị từ chối vì muốn chủ động đi về: “Một lần, tôi làm việc xong là 11 giờ đêm những tôi vẫn ráng chạy xe về Long Hải đến 2 – 3 giờ sáng vì con trai bệnh. Tôi nóng lòng về vì sợ các con đợi”.

Biết mẹ vất vả, hai anh em Như Quỳnh rất tự lập, chủ động trong mọi việc. Mỗi khi đi học về, hai anh em đều gọi điện báo mẹ đã về đến nhà an toàn. Mẹ vắng nhà, anh trai nấu cơm, Như Quỳnh nấu đồ ăn mẹ chuẩn bị trong tủ lạnh. Hai anh em ăn cùng nhau, sau đó tắm rửa chuẩn bị đi học buổi chiều. Chị Ngọc Ánh thường quan sát các con qua camera. Cuối tuần, Như Quỳnh dậy sớm đi làm cùng mẹ, mang niềm vui, năng lượng tích cục giúp mẹ có thêm động lực làm việc.

Nhiều hôm, thấy mẹ về nhà mệt vì làm việc vất vả, tuy nhiên, Như Quỳnh vẫn không dám nói mẹ bớt công việc lại. Em tâm sự: “Mẹ về đến nhà, dù mệt nhưng mẹ vẫn nấu ăn, dẫn anh em con đi chơi. Con không dám nói với mẹ những điều con nghĩ vì sợ mẹ nghe sẽ mệt hơn”.

Xúc động trước sự vất vả của chị Ngọc Ánh, MC Ốc Thanh Vân thổ lộ, các bậc làm cha mẹ thường không thể giãi bày hết với con cái những khó khăn, mà chấp nhận sống xa con để kiếm tiền. Cô lo lắng việc chị Ngọc Ánh di chuyển quãng đường dài mỗi ngày: “Trên đường mẹ đi nếu như gặp phải sự cố, va quẹt rất nguy hiểm. Mẹ phải bảo toàn mọi thứ để chăm cho các con, vì giờ các con chỉ có mẹ”. Cô khuyên mẹ bé Như Quỳnh nên điều chỉnh thời gian, để con đỡ cảm giác thiếu hụt tình cảm, đặc biệt khi con gái đang ở lứa tuổi dậy thì.

Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An nhận định, việc cô bé Như Quỳnh nói dối để đi chơi với bạn, vì em khao khát sự gắn kết với bạn bè, gia đình. Thời điểm đánh dấu con trẻ bước sang tuổi mới lớn cần nhiều sự đồng hành, tình yêu thương, sự sẻ chia, thấu hiểu từ mẹ. Anh dành lời khen khi Như Quỳnh biết quan tâm anh trai, ý thức trong việc giúp đỡ mẹ và khuyên mẹ Như Quỳnh nên tranh thủ, biến khoảng thời gian ngắn bên con thành “thời gian chất lượng” nếu lựa chọn cách giao tiếp, quan tâm đến con.

Thông qua câu chuyện xúc động, đầy ấm áp của chị Ngọc Ánh và con gái, cùng lời khuyên của MC, chuyên gia tâm lý, mong rằng các bậc phụ huynh sẽ bớt mải mê kiếm tiền mà dành nhiều thời gian cho con cái. Các con cũng biết quý trọng khoảnh khắc cùng với gia đình, thấu hiểu được sự vất vả, bươn chải của cha mẹ.  

Bạn đang đọc bài viết Xúc động chuyện người mẹ đơn thân phải xa con để kiếm tiền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.