Thứ năm, 25/04/2024 21:37 (GMT+7)

Yên Bái tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

PV (T/h) -  Chủ nhật, 09/05/2021 22:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh Yên Bái đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, nhanh chóng truy vết các nguồn lây nhiễm trong cộng đồng.

Mới đây, Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái đã ban hành Thông cáo báo chí ngày 09/5/2021 về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (tính đến 18h00 ngày 09/5/2021), cụ thể:

Tính đến nay, tỉnh Yên Bái ghi nhận 05 ca mắc COVID-19 tại khách sạn cách ly tập trung cho người nước ngoài (trong đó: 04 ca là chuyên gia người Ấn Độ được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 01 ca là nhân viên Khách sạn). Tất cả đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.

Theo thông tin mới nhất, đến 18h00 ngày 9/5/2021, toàn tỉnh đã truy vết 242 (F1), 1731 (F2) có liên quan đến các bệnh nhân mắc COVID-19. Trong đó:  242 (F1) đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần một và 11 mẫu âm tính lần 2; lẫy mẫu 1.702 (F2) và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Toàn tỉnh hiện có 844 trường hợp đang cách ly tập trung; cách ly tại nhà 5.651 trường hợp; theo dõi sức khỏe 809 trường hợp.

Khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 121. (Ảnh: YenBai.gov).

Cũng trong ngày 9/5, 13 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng bị lực lượng chức năng xử phạt tổng số tiền 13 triệu đồng. Cụ thể: Huyện Yên Bình 03 trường hợp, huyện Văn Yên 03 trường hợp, huyện Văn Chấn 07 trường hợp. Từ ngày 30/4/2021 đến nay, toàn tỉnh có 128 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 bị xử phạt tổng cộng 136,5 triệu đồng.

Với tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến hết sức phức tạp, cũng trong tối ngày 9/5, Bộ Y tế cho biết trong 12 giờ qua cả nước ghi nhận thêm 87 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 77 ca cộng đồng tại 9 tỉnh thành, nhiều nhất là Bắc Giang với 26 ca. Đây được coi là ngày có số ca mắc cộng đồng kỷ lục từ trước đến nay.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo tới tất cả những trường hợp đi từ các tỉnh, thành phố khác về địa phương (chưa qua 21 ngày) phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe; những người đi về từ vùng phong tỏa (ngay trước khi có quyết định phong tỏa) áp dụng biện pháp cách ly tại nhà; các trường hợp đến các địa điểm theo thông báo khẩn của các cơ quan chức năng thì thực hiện cách ly tập trung.

Tiếp tục áp dụng các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 theo nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với một số địa điểm có người nhiễm COVID-19 (F0) đi/đến trên địa bàn tỉnh.

Cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh tạm thời nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 từ ngày 10/5/2021 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở lưu trú… triển khai nghiêm túc việc “đăng ký điểm kiểm dịch” bằng giải pháp QR Code trên các ứng dụng Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế; đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho người lao động tại nơi làm việc.

 Tổ chức nghiêm túc thường trực 24/24 giờ tại trạm y tế các xã, phường, thị trấn, phòng khám đa khoa khu vực để tiếp nhận các thông tin khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đề nghị tất cả công dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

 Thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế.

 Nếu đi từ các tỉnh, thành phố khác về địa phương (chưa qua 21 ngày), lọt về từ vùng phong tỏa hoặc đi/đến các địa điểm theo Thông báo khẩn của cơ quan chức năng, các địa phương, phải nghiêm túc khai báo y tế và thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

 Nghiêm túc chấp hành các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của chính quyền địa phương; không đi đến những khu vực đang bị phong tỏa; hạn chế ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết, trường hợp cần thiết đi ra khỏi nhà bắt buộc phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc.

Thường xuyên khai báo y tế điện tử thông qua mã QR CODE, sử dụng các phần mềm: Tờ khai y tế, NCOVI, Bluzone để khai báo y tế và được cảnh báo về tình hình dịch bệnh COVID-19 kịp thời.

 Thực hiện đúng các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại nơi làm việc, khi đi chợ, siêu thị…; chấp hành nghiêm yêu cầu của các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Nếu có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang, sát khuẩn và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ.

Số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 của Sở Y tế Yên Bái: 0964.671.010. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Yên Bái: 0853.459.000.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.