Thứ sáu, 29/03/2024 12:53 (GMT+7)

Yêu cầu các sân bay không quy định riêng về niên hạn taxi

MTĐT -  Thứ ba, 16/01/2018 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Hàng không Việt Nam có văn bản yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không bỏ những quy định riêng về niên hạn taxi hoạt động tại sân bay.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, ngoài sân bay Nội Bài, 2 sân bay khác gồm Phú Quốc và Rạch Giá cũng đưa ra quy định riêng về niên hạn taxi. Trong đó, Phú Quốc quy định niên hạn xe taxi là 6 năm, Rạch Giá quy định niên hạn taxi là 4 năm.

Trong khi theo quy định hiện hành của Chính phủ về kinh doanh vận tải bằng ô tô, taxi hoạt động trên địa bàn Hà Nội, TP.HCM có niên hạn 8 năm, các địa phương khác 12 năm, thông tin trung tâm Tin tức VTV24.

Khắc phục tình trạng này, Cục Hàng không VN đã có văn bản yêu cầu TCT Cảng hàng không VN (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không điều chỉnh quy định này để đảm bảo tuân thủ Nghị định 86 của Chính phủ. Cục Hàng không VN cũng giao các Cảng vụ Hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác xe taxi tại cảng để kịp thời xử lý các vướng mắc, vi phạm (nếu có).

Ngoài sân bay Nội Bài, 2 sân bay khác gồm Phú Quốc và Rạch Giá cũng đưa ra quy định riêng về niên hạn taxi

Báo pháp luật xã hội dẫn tin, hồi tháng 12-2017, Bộ GTVT cũng đã có văn bản yêu cầu sân bay quốc tế Nội Bài tuân thủ quy định về niên hạn xe taxi được nhượng quyền khai thác tại đây là 8 năm, thay vì 6 năm. Bộ cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam rà soát tất cả các sân bay trên toàn quốc nếu có quy định về niên hạn xe taxi không phù hợp thì khẩn trương điều chỉnh theo đúng quy định tại Nghị định số 86/2014.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu các sân bay không quy định riêng về niên hạn taxi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới