Thứ năm, 28/03/2024 18:09 (GMT+7)

Xưởng thu mua nông sản và trạm cân không phép ngang nhiên hoạt động?

HOÀNG BÁCH -  Thứ năm, 01/11/2018 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xưởng thu mua nông sản, trạm cân ngang nhiên hoạt động không phép, ngoài ra còn gây ô nhiễm nghiêm trọng. Đó là những gì đang diễn ra tại khu 5 – TT. Sao Vàng (Thanh Hóa) khiến người dân bức xúc.

Thời gian vừa qua, các hộ dân ở khu 5 (thị Trấn Sao Vàng - Thọ Xuân) liên tục phản ánh về việc cơ sở tập kết, đóng bao, phân loại nông sản của hộ gia đình ông Lê Văn Thăng trong quá trình hoạt động gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Đặc biệt cơ sở này chỉ nằm cách trường mầm non chừng hơn 100m… Không những thế, hộ ông Thăng còn ngang nhiên xây dựng trạm cân điện tử không phép khiến dư luận nơi đây bức xúc về hành vi “coi thường pháp luật” trong khi chính quyền địa phương đang loay hoay tìm cách xử lý?.

 Xe quá khổ quá tải chở hàng vào xưởng thu mua nông sản.

Xưởng phân loại, đóng bao nông sản này đã hoạt động vài năm nay nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp xử lý dứt điểm. Chưa dừng lại ở đó mới đây hộ gia đình ông Lê Văn Thăng còn ngang nhiên xây dựng trạm cân điện tử (tại khu 6) khi chưa được các cấp chính quyền phê duyệt. Không những thế, trạm cân không phép này lại được xây dựng ngay cạnh quốc lộ 47 gây ảnh hưởng đến giao thông mỗi khi đi qua đây.

Xưởng tập kết nông sản mỗi khi hoạt động gây khói bụi và tiếng ồn, ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ em và nhân dân sinh sống bên cạnh. Ngoài ra xưởng được đặt ngay con đường bê tông dân sinh mới làm hơn một năm nay. Bên cạnh đó chiếc cầu duy nhất bắc qua đã có biển “cầu yếu” nhưng hàng ngày vẫn phải oằn mình gánh hàng chục lượt xe quá khổ, quá tải chở nông sản ra vào.

Một phụ huynh bức xúc: “Mỗi lần xe hàng ra vào ăn hàng đúng thời gian đón hoặc trả trẻ khiến phụ huynh chúng tôi vô cùng lo lắng. Đường thì bé lại mới được đầu tư làm mới hơn một năm, xe tải nhiều thế này thì mấy chốc hỏng cả con đường. Rồi xưởng hoạt động xả khói bụi liệu con chúng tôi có được an toàn mỗi khi đến trường”.

Trạm cân không phép đã bị đình chỉ nhưng vẫn hoạt động lén lút.

Để làm rõ những sai phạm liên quan đến hộ gia đình ông Lê Văn Thăng, PV đã có trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Quang Bình, Chủ tịch UBND thị trấn Sao Vàng. ông Bình khẳng định: “Sau khi lập biên bản yêu cầu dừng xây dựng từ năm 2016, gia đình ông Thăng cũng đã có cam kết không xây dựng và hoạt động khi chưa được cho phép. Tuy nhiên, từ tháng 4/2018 cho đến nay, trạm cân này vẫn hoạt động và hiện vẫn chưa được cấp phép xây dựng”.

Khi được hỏi về cơ sở thu mua tập kết, phân loại nông sản của hộ ông Lê Văn Thăng (ở khu 5), ông Bình cho biết thêm cơ sở này cũng chưa đầy đủ giấy tờ hợp lệ, lại nằm trong khu dân cư, gần trường mầm non gây mất an toàn là có thật. Việc nhiều xe hàng chở nông sản ra vào hằng ngày qua cây cầu yếu xã đã có văn bản “cấm” xe trọng tải lớn từ ngày 6/9/2018.

                                     Lệnh cấm xe tải của UBND thị trấn Sao Vàng.

Trước tình hình đó, ngày 7/9/2018, ông Thăng có đơn kiến nghị lên UBND huyện Thọ Xuân về việc ông Chủ tịch UBND thị trấn Sao Vàng ra thông báo cấm xe tải trọng lớn lưu thông từ cầu Căng Tin đến ngã ba Xuân Thắng, thị trấn Sao Vàng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh, buôn bán của gia đình ông.

Ngày 9/10, UBND huyện Thọ Xuân đã có văn bản trả lời ông Lê Văn Thăng  khẳng định, tuyến đường từ cầu Căng Tin đi ngã ba Xuân Thắng (Thị Trấn Sao Vàng) là tuyến đường nội khu do UBND thị trấn Sao Vàng quản lý. Năm 2017, UBND thị trấn Sao Vàng đã đầu tư nâng cấp đổ bê tông tuyến đường trên bằng nguồn ngân sách thị trấn. Việc UBND thị trấn Sao Vàng đặt khung khống chế tải trọng với quy cách, khoảng cách lòng trong giữa 2 cột là 4.85m, chiều cao tính từ điểm cao nhất của mặt đường đến điểm dưới cùng của cần chắn là 3m phù hợp với hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa, nhằm hạn chế tải trọng xe để bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ.

 Trả lời của UBND huyện Thọ Xuân đối với đề nghị của gia đình ông Lê Văn Thăng.

Trái với chỉ thị “cấm” của UBND huyện Thọ Xuân, UBND Thị Trấn Sao Vàng thì việc hoạt động của xưởng nông sản này vẫn diễn ra bình thường bất chấp lệnh cấm từ chính quyền địa phương. Trước sự “phớt lờ” chỉ đạo trên của hộ gia đình ông Lê Văn Thăng đã khiến dư luận nơi đây bức xúc suốt thời gian dài. Thiết nghĩ, các cơ quan ban ngành của Tỉnh và UBND huyện Thọ Xuân cần nhanh chóng vào cuộc xác minh, xử lý những vi phạm trên tránh tình trạng “nhờn luật” của các cá nhân vi phạm nơi đây.

Bạn đang đọc bài viết Xưởng thu mua nông sản và trạm cân không phép ngang nhiên hoạt động?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.