Thứ ba, 23/04/2024 20:58 (GMT+7)

Ý nghĩa biểu tượng Google Doodle hôm nay 27/4 là gì?

MTĐT -  Thứ hai, 27/04/2020 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Biểu tượng Google Doodle hôm nay vừa nhắc lại những trò chơi phổ biến về Hình tượng trưng của Google để mọi người thư giãn ở nhà nhằm ngăn chặn Covid-19.

Google Doodle hôm nay 27/4 kêu gọi: Ở lại và chơi tại nhà với Google Doodles nổi tiếng trong quá khứ: Mã hóa (2017)

Khi COVID-19 tiếp tục tác động đến các cộng đồng trên toàn thế giới, mọi người và gia đình ở khắp mọi nơi đang dành nhiều thời gian hơn ở nhà. Để giải quyết vấn đề này, Google tung ra một loạt Doodle nhìn lại một số trò chơi Google Doodle tương tác phổ biến trước đây.

Trò chơi phổ biến về Hình tượng trưng của Google

Nhằm kỷ niệm 50 năm Kids Coding (Tạm dịch: Chương trình mã hóa trẻ em), Google Doodle hôm nay 27/4 đã lấy lại trò chơi mã hóa củ Cà rốt (lập trình năm 2017).

Kids Coding ngày nay được bắt đầu từ Logo Coding. Logo là một ngôn ngữ lập trình giúp các bạn trẻ có thể lập trình chuyển động của một vật thể (vật thể đầu tiên được mã hóa là con rùa do 1 nhóm các bạn trẻ tại MIT vào năm 1960) nhằm mục đích khám phá ý tưởng trong toán học và khoa học.

Với việc sử dụng ngôn ngữ lập trình Logo, các bạn trẻ tha hồ tự tin phát triển các ý tưởng với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đai và mạnh mẽ.

Sau này, Logo phát triển thành Kids Coding với sự hợp tác của 3 nhóm phát triển: Nhóm Google Doodle, nhóm Google Blockly và các nhà nghiên cứu từ MIT Scratch. Với việc hợp tác này, họ đã tạo ra một ngôn ngữ lập trình đơn giản, dễ thao tác hơn nhưng lại hiệu quả và nhanh hơn.

Một kỹ sư của nhóm MIT tại Google từ chia sẻ: “Với Scratch, trẻ em có thể tạo các câu chuyện, trò chơi và hoạt hình tương tác của riêng mình, sử dụng các khối mã hóa giống như các khối trong Doodle ngày nay. Họ cũng có thể chia sẻ các dự án của họ trong một cộng đồng trực tuyến với hàng triệu trẻ em khác trên khắp thế giới.

Và lần này là 1 trò chơi Hình tượng trưng của Google với củ Cà rốt.

Bạn đang đọc bài viết Ý nghĩa biểu tượng Google Doodle hôm nay 27/4 là gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới