Thứ sáu, 29/03/2024 21:36 (GMT+7)

Đón đọc số báo 143/2021 Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

Ngọc Anh -  Thứ hai, 11/10/2021 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam bản in số 143/2021 ra mắt bạn đọc với nhiều bài nghiên cứu khoa học chuyên sâu của các chuyên gia đầu ngành về nước và môi trường, ý kiến chuyên gia về Dự thảo luật BVMT cùng nhiều nội dung phong phú khác.

tm-img-alt

Dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật BVMT 2020 đang nhận được nhiều ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân, có nhiều ý kiến cho rằng Dự thảo Nghị định này có nhiều “bất cập”. Trong số này, Tạp chí Môi trường Đô thị Việt Nam đã có cuộc trao đổi với PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến – Nguyên Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật – Bộ Xây dựng về Dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật BVMT 2020.

tm-img-alt

Ở bài viết “Xử lý kết hợp bùn bể tự hoại với nước thải tại các nhà máy xử lý nước thải thành phố Hà Nội của GS.TS Trần Đức Hạ nêu: “Do đặc điểm về thành phần và tính chất của bùn bể tự hoại, nhiều địa phương ở Việt Nam đã có các phương án xử lý kết hợp bùn bể tự hoại với nước thải tại các nhà máy xử lý nước thải đô thị. Đây là các phương án xử lý có hiệu quả về môi trường và kinh tế cao. Trên cơ sở nghiên cứu, tìm hiểu dây chuyền công nghệ và nguyên tắc hoạt động của các công trình các nhà máy xử lý nước thải hiện có và sẽ đi vào hoạt động trước năm 2025, bài báo đề xuất các giải pháp xử lý kết hợp bùn bể tự hoại với bùn thải và nước thải tại các nhà máy xử lý nước thải đô thị tập trung của Hà Nội. Đây là các giải pháp xử lý triệt để bùn bể tự hoại trong lưu vực thoát nước thải S1 và S2 có trên 1,5 triệu dân, góp phần giải quyết được vấn đề ô nhiễm môi trường và sự quá tải tại các bãi chứa bùn, bãi chôn lấp rác hiện nay tại thành phố Hà Nội”.

Nhà báo Hà Hồng, Phó Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam nêu “Tăng trưởng kinh tế và đô thị với tốc độ nhanh chóng đang tạo nên sức ép về mọi mặt đối với môi trường, làm tăng khối lượng chất thải rắn (CTR) phát sinh, nhất là chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH). Nhưng ngược lại, nếu làm tốt việc phân loại từ đầu nguồn, rác sẽ là “mỏ quặng” có giá trị cho ngành tái chế trong nền kinh tế tuần hoàn”, những nội dung này được nêu trong bài viết “Rác – Mỏ quặng có giá trị cho ngành tái chế”.

Trong bối cảnh chung cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã cùng với nhóm Bảo hộ lao động kêu gọi sự chung tay góp sức của các đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ khẩu trang, đồ bảo hộ y tế và các nhu yếu phẩm khác, đó là “Món quà ý nghĩa kịp đến với  công nhân vệ sinh môi trường mùa dịch”

tm-img-alt
TS.LS Đồng Xuân Thụ- Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam- Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam

Cũng trong số này, Tạp chí Môi trường và đô thị Việt Nam cùng Ban Tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã chính thức phát động Cuộc thi thiết kế Quốc phục dành cho đại diện Việt Nam tại Miss Eco sẽ diễn ra tại Ai Cập.

Trao đổi về cuộc thi, TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam- Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam cho biết: “Đơn vị tổ chức cuộc thi luôn lắng nghe mọi ý kiến đóng góp của khán giả về Quốc phục cho đại diện Việt Nam tại Miss Eco, vì thế, Ban Tổ chức chúng tôi hoan nghênh và ủng hộ các bạn trẻ, các Nhà thiết kế đến với sân chơi này. Chúng tôi đang rất trông chờ vào những tác phẩm chất lượng của cuộc thi tuyển chọn Thiết kế Quốc phục dành cho đại diện Việt Nam tại Miss Eco. Với sự sáng tạo độc đáo của các bạn trẻ cùng sự lựa chọn khắt khe, công tâm của Ban Tổ chức, chắc chắn hình ảnh của đại diện Việt Nam tại Miss Eco sẽ rất ấn tượng”.

tm-img-alt

Và còn nhiều nội dung hấp dẫn trong ấn phẩm này. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Quý vị độc giả có bài viết muốn đăng tải và đặt mua Tạp chí bản in, vui lòng liên hệ:

Bộ phận phát hành: Phan Thanh - Phòng Hành chính - 0349202872

Ban Biên tập: Nhà báo Bùi Huyền - 0977898473

Tòa soạn: Tầng 17, Tòa VP, C1 Thành Công, Phường Thành Công, Q.Ba Đình, Hà Nội

Email: [email protected]

SĐT: 024. 6266 1985

Bạn đang đọc bài viết Đón đọc số báo 143/2021 Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới