Thứ năm, 18/04/2024 11:40 (GMT+7)

Đón tiếp đoàn Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đến thăm và làm việc tại HUBT

Hoài Thu -  Thứ bảy, 09/04/2022 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 08/4/2022, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội vinh dự đón tiếp Đoàn công tác của Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đến thăm và làm việc. Buổi đón tiếp do GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng Thường trực chủ trì.

tm-img-alt

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đón tiếp Đoàn công tác của Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đến thăm và làm việc

Tham dự buổi đón tiếp, về phía Cục Quản lý khám, chữa bệnh – Bộ Y tế có PGS.TS. Thầy thuốc nhân dân Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng y khoa Quốc gia; TS. Bùi Quốc Vương, Phó Trưởng phòng Quản lý chất lượng và chỉ đạo tuyến; ThS. Lương Bảo Khánh, Chuyên viên phòng Quản lý chất lượng và chỉ đạo tuyến.

Về phía Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, đại diện Ban Giám hiệu có GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng Thường trực; PGS.TS. Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng phụ trách Khối Sức khỏe, Chủ nhiệm Khoa Răng Hàm Mặt. Về khối Sức khỏe của trường có PGS.TS. Nguyễn Văn Tường, Phó Chủ nhiệm Khoa Y; PGS.TS. Phạm Văn Thỉnh, Phó Chủ nhiệm Khoa Dược; TS. Trần Ngọc Thành, Phó Chủ nhiệm Khoa Răng Hàm Mặt; TS. Đỗ Văn Bình, Chủ nhiệm Khoa Điều dưỡng. Ngoài ra còn có TS. Nguyễn Văn Long, Phó Giám đốc Thường trực Trung tâm Truyền thông của Nhà trường.

tm-img-alt

GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng Thường trực Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phát biểu tại buổi đón tiếp

Đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường phát biểu chào mừng tại buổi làm việc, PGS.TS. Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng phụ trách Khối Sức khỏe, Chủ nhiệm Khoa Răng Hàm Mặt cảm ơn Đoàn công tác của Cục Quản lý khám, chữa bệnh – Bộ Y tế đã dành sự quan tâm cho Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội bằng chuyến thăm và làm việc lần này.

Tại buổi đón tiếp, PGS.TS. Phạm Dương Châu cũng đã báo cáo tóm tắt về quá trình xây dựng, phát triển của Trường nói chung và Khối Sức khỏe nói riêng. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, toàn trường có gần 25 nghìn sinh viên thuộc các bậc đào tạo đang theo học, trong đó có hơn 1.700 sinh viên thuộc Khối Sức khỏe (Y, Dược, Răng Hàm Mặt, Điều dưỡng). Được thành lập từ năm 2015 với muôn vàn khó khăn, đến nay, Khoa Y và Khoa Dược đã cung cấp một lực lượng bác sĩ đa khoa, dược sĩ giàu y đức, vững chuyên môn cho ngành y tế nước nhà. Tuy thành lập sau nhưng Khoa Răng Hàm Mặt và Khoa Điều dưỡng bước đầu cũng đã đạt được những thành tích rất đáng ghi nhận. Trong nhiều đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19, lực lượng cán bộ, giảng viên, sinh viên khối Sức khỏe đã và đang rất tích cực tham gia các công tác phòng chống dịch tại các cơ sở trên khắp cả nước với tinh thần xung kích, trách nhiệm.

Phó Hiệu trưởng Phạm Dương Châu bày tỏ mong muốn Cục Quản lý khám, chữa bệnh – Bộ Y tế sẽ hỗ trợ quy trình mở phòng khám đa khoa và nâng cấp phòng khám đa khoa Phúc An tại Cơ sở 2 (Từ Sơn, Bắc Ninh) thành Bệnh viện thực hành của Nhà trường, qua đó giúp đào tạo nguồn nhân lực y tế vừa hồng, vừa chuyên cho đất nước trong thời gian tới.

tm-img-alt

PGS.TS. Thầy thuốc nhân dân Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng y khoa Quốc gia – Bộ Y tế phát biểu tại buổi làm việc

PGS.TS. Thầy thuốc nhân dân Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Phó Chủ tịch Hội đồng y khoa Quốc gia – Bộ Y tế cảm ơn Ban Giám hiệu cùng đại diện lãnh đạo các Khoa thuộc khối Sức khỏe của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã đón tiếp Đoàn công tác chu đáo, thân tình. Chia sẻ tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh – Bộ Y tế mong muốn các trường đại học, trong đó có Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý của Bộ Y tế trong hoạt động đào tạo, thực hành cho sinh viên, đồng thời nâng cao chất lượng chương trình cũng như năng lực chuyên môn của các cán bộ, giảng viên thuộc ngành Bảo vệ sức khỏe.

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê cũng cho biết, trong nhiều năm qua, đào tạo gắn liền với bệnh viện là mô hình được Bộ Y tế khuyến khích trong công tác đào tạo của các trường y dược nhằm giúp sinh viên có được kiến thức sâu y lý, giỏi y thuật và giàu y đức. Y dược là ngành đào tạo đặc thù, do đó cần có phương thức đào tạo đặc thù để trang bị kiến thức chuyên môn thực tế và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Việc thúc đẩy mô hình bệnh viện - trường học thể hiện sự quan tâm về chất lượng đào tạo các thế hệ sinh viên y dược và sự quyết tâm nâng cao chất lượng đào tạo trong chiến lược cung cấp nguồn nhân lực y dược chất lượng cao cho Việt Nam và thế giới. Vì vậy, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh sẽ hỗ trợ và đưa ra những lời khuyên, những hướng đi hiệu quả, đúng quy định, đúng pháp luật trong việc thành lập phòng khám đa khoa, Bệnh viện thực hành của Nhà trường

tm-img-alt

PGS.TS. Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng kiêm Chủ nhiệm Khoa Răng Hàm Mặt phát biểu tại buổi đón tiếp

Thay mặt Ban Giám hiệu, GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng Thường trực Nhà trường bày tỏ niềm vui và lời cảm ơn chân thành đến đoàn công tác của Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã đến thăm, làm việc với Trường. Giáo sư Nguyễn Công Nghiệp cũng bày tỏ mong muốn ban lãnh đạo Cục sẽ hướng dẫn, giúp đỡ Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trong hoạt động mở phòng khám, bệnh viện thực hành trong thời gian sớm nhất.

tm-img-alt

Đoàn công tác đi thăm một số phòng thực hành của các Khoa thuộc Khối Sức khỏe tại Trường 

                                                 

Cuối buổi đón tiếp, đoàn công tác đã đi thăm một số cơ sở vật chất, phòng thực hành của Khối Sức khỏe. PGS.TS. Lương Ngọc Khuê đánh giá cao sự đầu tư, trang bị của Nhà trường dành cho khối đào tạo này./.

Bạn đang đọc bài viết Đón tiếp đoàn Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đến thăm và làm việc tại HUBT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.