Thứ năm, 28/03/2024 23:38 (GMT+7)

Đông Anh: Binh đoàn xe quá khổ, quá tải 'lộng hành' trên QL 3?

PV -  Thứ năm, 02/07/2020 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những đoàn xe tải lớn nhỏ chở đá, cát, than, có dấu hiệu cơi nới thành thùng, vượt trọng tải đang diễn ra hàng ngày trên QL 3 thuộc địa bàn xã Mai Lâm, Đông Anh gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng xe quá khổ, quá tải trên QL 3 cũ thuộc địa bàn xã Mai Lâm gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

Theo đó, sáng ngày 24/6, PV đã có mặt tại tuyến đường QL 3 cũ đi qua xã Mai Lâm, huyện Đông Anh. Chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy những phán ánh của người dân là có cơ sở.

Các xe tải nối đuôi nhau ra vào bãi tập kết thuộc địa bàn xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Những chiếc xe tải lớn, nhỏ đều có dấu hiệu cơi nới kích thước thành thùng, chở quá tải trọng, vật liệu vượt thùng nhưng chỉ được phủ bạt một cách tạm bợ, nối đuôi nhau đi ra từ bãi tập kết.

Cứ thế, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải chuyên chở đá, cát sỏi, than từ các bãi tập kết gần cầu Đuống lưu thông qua khu vực đông dân cư thuộc địa bàn xã Mai Lâm, mỗi lần xe đi qua cuốn theo bụi mù mịt cả một đoạn đường gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

Nhiều xe có dấu hiệu cơi nới kích thước thành thùng, chở quá tải trọng.

Một người dân sống bên đường chia sẻ: “Tình trạng này đã diễn ra từ lâu, xe nào xe nấy cũng chất cao, cơi nới thành thùng, việc để rơi vãi là chuyện bình thường, nhất là xe Kiểm Nga. Trong đó có đến hơn chục bãi tập kết cát sỏi, than nên hàng ngày có không biết bao nhiêu xe ra vào.

Họ thuê mấy người quét đường với thi thoảng có máy hút cát nhưng cũng không đỡ được. Nếu các xe chở đúng, không chất cao và che chắn cẩn thận thì đã không bị rơi vãi nhiều, hạn chế được bụi bẩn”.

Hàng ngày vẫn có lao công được thuê để quét dọn đoạn đường này, thế nhưng chỉ như "đá ném ao bèo".

Hàng ngày, có khoảng 4, 5 lao động được thuê quét dọn đoạn đường, tuy nhiên việc quét dọn này cũng chỉ như "đá ném ao bèo" khi các xe cứ ra vào liên tục và xe nào cũng chất cao thành thùng nhưng lại che chắn sơ sài kiểu cho có.

Ghi nhận tại đây, các xe có dấu hiệu quả tải, cơi nới thành thùng phần lớn có “biển hiệu” Kiểm Nga, Bảo Anh, Thịnh Hưng,... Theo chân một số xe mang “biển hiệu” Kiểm Nga, được biết cát sau khi lấy tại bãi tập kết sẽ được vận chuyển đến một dự án đang thi công tại xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Xe mang biển hiệu "Kiểm Nga" là cái tên được người dân "nhắc" đến nhiều nhất trong số những xe thường xuyên cơi nơi thành thùng.

Quá trình vận chuyển, do không được che chắn cẩn thận nên vẫn thường xuyên để cát rơi vãi gây bụi bẩn cả một đoạn đường dài. Hơn nữa, một số đoạn đường có biển cấm xe trên 16,5 tấn thế nhưng những chiếc xe với trọng tải 25,5 tấn vẫn “ngang nhiên” đi qua.

Điều đáng nói là cả một đoạn đường dài từ bãi tập kết tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội đến xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh nhưng các xe vẫn có thể “chót lọt” mà không bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Cát sau khi lấy tại bãi tập kết sẽ được vận chuyển đến một dự án đang được thi công tại xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Được biết, trước đó vào tháng 3 báo chí cũng đã phản ánh sau đó Đội Thanh tra GTVT huyện Đông Anh đã kết hợp với Công an huyện Đông Anh tổ chức lực lượng để kiểm tra, xử lý. Nhưng ngày hôm sau, hàng loạt các xe tải trọng lớn, nhỏ vẫn tiếp tục hoành hành.

Tình trạng trên diễn ra trong suốt một thời gian dài, khiến người dân vô cùng bức xúc khi ngày ngày phải sống chung với bụi bẩn, việc tham gia giao thông qua đoạn đường này cũng trở nên nguy hiểm hơn. Các cơ quan chức năng cần kịp thời vào cuộc kiểm tra, xác minh và xử lý dứt điểm theo đúng pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Đông Anh: Binh đoàn xe quá khổ, quá tải 'lộng hành' trên QL 3?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.