Thứ bảy, 20/04/2024 05:16 (GMT+7)

Đông Anh, Hà Nội: Đất từ dự án cải tạo, nâng cấp đường “đổ” đi đâu?

PV -  Thứ năm, 18/06/2020 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đất từ Dự án Cải tạo, nâng cấp đường từ ngã ba chợ Kim lên đê sông Cà Lồ theo quy hoạch được "đổ" cho một hộ dân ở xã Thụy Lâm để san nền?!

Sau khi được UBND TP Hà Nội phê duyệt Đề án đầu tư, xây dựng huyện Đông Anh thành quận đến năm 2025, huyện Đông Anh đã triển khai nhiều dự án thành phần, từng bước nâng cao các tiêu chí từ huyện lên quận.

Hiện huyện Đông Anh còn 8/27 tiêu chí chưa đạt. Trong đó, có 2 tiêu chí về phát triển kinh tế - xã hội và 6 tiêu chí về cơ sở hạ tầng.

Đối với đề án hoàn thiện và phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai 17 dự án với tổng mức đầu tư trên 5.406 tỷ đồng. Các xã, thị trấn cũng đã lập các dự án cải tạo, chỉnh trang đường giao thông ngõ xóm…

Theo đó, gần đây nhiều tuyến đường thuộc địa bàn huyện Đông Anh đang được cải tạo, nâng cấp. Điển hình như Dự án “Cải tạo, nâng cấp đường giao thông từ ngã tư Nguyên Khê nối với đường Bệnh viện Đông Anh đi đền Sái tại ngã ba Kim, huyện Đông Anh”, trị giá gói thầu là hơn 38 tỷ đồng.

Hay Dự án “Cải tạo, nâng cấp đường từ ngã ba chợ Kim lên đê sông Cà Lồ theo quy hoạch” do Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng Thanh Bình làm đơn vị thi công và Công ty CP TV chuyển giao công nghệ xây dựng và môi trường làm đơn vị tư vấn giám sát.

Cả 2 dự án trên, đều do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Anh làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, vẫn có tình trạng thi công “ẩu” gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông?!

Không dừng lại ở đó, Dự án “Cải tạo, nâng cấp đường từ ngã ba chợ Kim lên đê sông Cà Lồ theo quy hoạch” còn có dấu hiệu lấy đất tại dự án đến nơi tập kết không đúng theo quy định. 

Dự án “Cải tạo, nâng cấp đường từ ngã ba chợ Kim lên đê sông Cà Lồ theo quy hoạch” do Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng Thanh Bình làm đơn vị thi công.

 Theo ghi nhận của PV, ngày 3/6, một xe tải mang BKS 29C-94624 gắn logo “Thanh Bình” và một xe tải không có biển số, vận chuyển đất từ dự án đến Khu 7, xã Thụy Lâm, Đông Anh (cách công trình khoảng 6km) theo người dân thì khu vực này chính là đất của nhà ông Cảnh (xã Thụy Lâm). Người dân cũng cho biết, trước đây khu vực này là ao nuôi cá nhưng nay ông Cảnh đang tiến hành lấp ao, san nền. 

Một xe tải không có biển số, lấy đất từ dự án vận chuyển đến Khu 7, xã Thụy Lâm, Đông Anh (cách công trình khoảng 6km).

Theo người dân cho biết, đây là khu vực đất của nhà ông Cảnh đang đổ đất để san nền.

Để rộng đường dư luận, PV đã có buổi làm việc với ông Trần Văn Thanh – Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng Thanh Bình (đơn vị thi công dự án).

Trao đổi với PV, ông Thanh cho biết: “Trước đây xe công ty rất nhiều, sau đó đã thanh lý, giờ chỉ còn 2 xe 6 tấn và một xe cẩu. Nên những xe mang logo Thanh Bình rất nhiều, không cứ một, hai xe còn lại của công ty”. 

Xe tải mang BKS 29C-94624 cũng chở đất ở dự án đến Khu 7, xã Thụy Lâm, Đông Anh (cách công trình khoảng 6km).

 Theo ông Thanh, đất thải từ dự án rất ít và không thuê công ty nào xử lý. Đất theo cảm quan là đất hữu cơ thì được tận dụng để cho địa phương trồng cây xanh đã có sự đồng ý của xã Thụy Lâm và huyện Đông Anh.

Sau đó, PV cùng ông Trần Văn Thanh – Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng Thanh Bình đến địa điểm mà trước đó PV ghi nhận được các xe đã đổ đất, ông Thanh xác nhận đây không phải là điểm đổ đất để trồng cây xanh.

Tôi đã cho kiểm tra, chủ xe mang BKS 29C-94624  khẳng định không đổ đất ở đó, mà đổ ở khu vực đất tận dụng để trồng cây xanh. Còn xe không có biển số thì không phải xe của công ty”, ông Thanh cho hay.

Chủ xe mang BKS 29C-94624  khẳng định không đổ đất ở đó, mà đổ ở khu vực đất tận dụng để trồng cây xanh, ông Thanh cho hay.

Dự án “Cải tạo, nâng cấp đường giao thông từ ngã tư Nguyên Khê nối với đường Bệnh viện Đông Anh đi đền Sái tại ngã ba Kim, huyện Đông Anh” thì bị người dân phản ánh đơn vị thi công không tưới nước gây bụi bẩn, ảnh hưởng đến cuộc sống.

Dự án “Cải tạo, nâng cấp đường từ ngã ba chợ Kim lên đê sông Cà Lồ theo quy hoạch” thì có dấu hiệu vận chuyển, xử lý đất từ dự án không đúng quy định.

Với những tồn tại trên, phải chăng đơn vị tư vấn giám sát, chủ đầu tư dự án vẫn chưa thực sự sát sao trong công tác quản lý, giám sát đơn vị thi công? Để xảy ra tình trạng trên, trách nhiệm thuộc về ai?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đông Anh, Hà Nội: Đất từ dự án cải tạo, nâng cấp đường “đổ” đi đâu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...