Thứ sáu, 29/03/2024 06:59 (GMT+7)

Đông Anh: Hai xưởng gỗ bị đình chỉ vẫn ngang nhiên hoạt động

Trang Triệu -  Thứ tư, 31/10/2018 07:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù các cơ quan chức năng đã lập biên bản, đình chỉ mọi hoạt động, thế nhưng đến nay xưởng gỗ thuộc Công ty TNHH đầu tư và phát triển gỗ Đông Anh vẫn ngang nhiên hoạt động.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết phản ánh về việc các cơ sở sản xuất gỗ ép khu vực Cầu Bài, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội thường xuyên xả thải gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng tới người dân xung quanh. 

Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp với UBND xã Việt Hùng rà soát, kiểm tra tình trạng gây ô nhiễm môi trường của các công ty, cơ sở sản xuất gỗ ván ép tại khu vực Cầu Bài, xã Việt Hùng.

Cơ sở sản xuất gỗ ép khu vực Cầu Bài xả khói đen gây ô nhiễm môi trường.

Qua kiểm tra, khu vực này có hai xưởng gỗ đang hoạt động là Công ty TNHH đầu tư và phát triển gỗ Đông Anh và cơ sở của ông Nguyễn Doãn Báu. 

Ngày 14/8, Phòng TN&MT huyện Đông Anh, UBND xã Việt Hùng đã kiểm tra, làm việc và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Doãn Báu do chưa có kế hoạch bảo vệ môi trường được xác nhận và Công ty TNHH đầu tư và phát triển gỗ Đông Anh do chưa thực hiện đầy đủ nội dung bảo vệ môi trường đã được xác nhận, đồng thời đình chỉ hoạt động 9 tháng đối với cả 2 cơ sở này.

Những tưởng hai cơ sở này sẽ nghiêm chỉnh chấp hành chỉ đạo của chính quyền huyện. Tuy nhiên, mới đây Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử lại tiếp tục nhận được thông tin về việc hai cơ sở này không có dấu hiệu dừng hoạt động.

Chiều ngày 27/10, PV đã có mặt tại xưởng gỗ của Công ty TNHH đầu tư và phát triển gỗ Đông Anh và ông Nguyễn Doãn Báu. Tại đây, xe ô tô đang nhận hàng để chở đi tiêu thụ vẫn ra vào tấp nập, tiếng máy móc hoạt động rầm rộ, ống khói vẫn nghi ngút. Khi công nhân của xưởng gỗ thấy PV đang ghi hình về việc hoạt động của xưởng, ngay lập tức chạy ra và đóng cổng lại.

Mặc dù bị đình chỉ nhưng tại đây xe ô tô đang nhận hàng để chở đi tiêu thụ vẫn ra vào tấp nập.
Những cột khói đen vẫn nghi ngút.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 29/10 PV đã có cuộc trao đổi nhanh với lãnh đạo UBND xã Việt Hùng là ông Nguyễn Hữu Sáng - Chủ tịch UBND xã Việt Hùng.

Ông Sáng cho biết: "Việc hai cơ sở này bị đình chỉ tôi biết. Cả việc hai cơ sở này sau khi bị đình chỉ vẫn ngang nhiên hoạt động tôi cũng nắm được, ở trong xã mình thì mình phải biết chứ. Nhưng thời gian này tôi cùng với bên UBND huyện Đông Anh đang xử lý một số vấn đề ở khu vực Cổ Loa, nên chưa quyết liệt lắm chỗ Cầu Bài".

"Việc hai cơ sở này sau khi bị đình chỉ vẫn ngang nhiên hoạt động tôi cũng nắm được", ông Sáng chia sẻ.

Sau khi xử lý xong việc ở Cổ Loa, xã sẽ sang khu vực Cầu Bài để xử lý nốt hai xưởng gỗ của Công ty TNHH đầu tư và phát triển gỗ Đông Anh và ông Nguyễn Doãn Báu. UBND xã Việt Hùng đã có báo cáo vấn đề này lên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đông Anh. Trước đây xã cũng đã lập biên bản, huyện đã ra quyết định đình chỉ nhưng cơ sở này cứ lẩn khuất, ép chỗ này thì phình chỗ khác.

Vị chủ tịch xã Việt Hùng cũng khẳng định: "Đương nhiên là phải xử lý triệt để theo quy định của pháp luật rồi, kinh doanh, sản xuất mà đủ điều kiện thì được sản xuất còn không đủ điều kiện thì phải thực hiện theo chỉ đạo của huyện thôi. Và huyện chỉ đạo như thế nào chúng tôi sẽ làm như thế".

Xưởng gỗ của Công ty TNHH đầu tư và phát triển gỗ Đông Anh và ông Nguyễn Doãn Báu đang cố tình làm trái với lệnh đình chỉ hoạt động từ cơ quan chức năng. Những trường hợp vi phạm này chính quyền địa phương, cùng các cơ quan chức năng cần sớm xử lý kịp thời và triệt để để tránh gây ô nhiễm môi trường và bức xúc trong nhân dân. 

Trước đó, năm 2015, các phòng chức năng của huyện đã kiểm tra và tham mưu UBND huyện Đông Anh ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 3896/QĐ-XPHC ngày 6/1/2015 với số tiền 5 triệu đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động cơ sở 9 tháng đối với Công ty TNHH đầu tư và phát triển gỗ Đông Anh. 

Và Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 777/QĐ-XPHC ngày 31/3/2016 với số tiền 5 triệu đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động cơ sở của ông Nguyễn Văn Báu 9 tháng.

Bạn đang đọc bài viết Đông Anh: Hai xưởng gỗ bị đình chỉ vẫn ngang nhiên hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.