Thứ năm, 25/04/2024 14:36 (GMT+7)

Động đất mạnh tại mỏ khí đốt lớn nhất châu Âu ở Hà Lan

MTĐT -  Thứ tư, 17/11/2021 08:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận động đất có độ lớn 3,2 độ ở gần làng Garrelsweer, gần mỏ khí đốt Groningen và đây là một trong bốn trận động đất mạnh nhất từng xảy ra ở khu vực.

Dong dat manh tai mo khi dot lon nhat chau Au o Ha Lan hinh anh 1
(Nguồn: volcanodiscovery.com)

Ngày 16/11, Hà Lan bị rung chuyển do một trận động đất mạnh ở khu vực nằm gần mỏ khí đốt lớn nhất châu Âu.

Theo Viện Khí tượng Hà Lan, trận động đất có độ lớn 3,2 độ ở gần làng Garrelsweer, gần mỏ khí đốt Groningen ở miền Bắc nước này. Đây là một trong bốn trận động đất mạnh nhất từng xảy ra ở khu vực và là trận động đất mạnh nhất ở Hà Lan kể từ năm 2019.

Trước đó, trận động đất mạnh nhất được ghi nhận trong khu vực là vào năm 2012 với độ lớn 3,6 độ. Mỗi năm khu vực này hứng chịu hàng chục cơn địa chấn nhỏ. Tình trạng khai thác khí đốt bị cho là nguyên nhân dẫn đến hoạt động địa chất ở khu vực.

Mỏ khí đốt Groningen ở Hà Lan là mỏ khí đốt lớn nhất ở châu Âu. Tuy nhiên, Groningen đã trở thành một gánh nặng đối với Chính phủ Hà Lan khi nguồn cung của mỏ này dần cạn kiệt, các trận động đất nhỏ xuất hiện ở khu vực xung quanh, phá hủy nhiều nhà cửa và cơ sở kinh doanh.

Trước sức ép của người dân, Chính phủ Hà Lan năm ngoái cho biết sẽ đóng cửa mỏ khí đốt Groningen vào năm 2022, nhanh hơn so với kế hoạch ban đầu là vào năm 2030./.

Bạn đang đọc bài viết Động đất mạnh tại mỏ khí đốt lớn nhất châu Âu ở Hà Lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.