Thứ bảy, 20/04/2024 04:44 (GMT+7)

Động đất Philippines: Khiến 11 người chết, hàng chục người bị thương

MTĐT -  Thứ ba, 23/04/2019 11:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận động đất mạnh 6,3 độ làm rung chuyển khu vực gần thủ đô Manila của Philippines vào khoảng 17h hôm 22/4, khiến 11 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 6,3 độ xảy ra tại đảo Luzon của Philippines lúc 17h11 (16h11 giờ Hà Nội) và ở độ sâu 40 km.

Lực lượng cứu hộ đang làm việc tích cực để giải thoát hàng chục nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát. Mười một người được xác nhận đã thiệt mạng, theo AP. Tại Manila và nhiều nơi khác, hàng chục người bị thương vì các công trình đổ sập.

Sau trận động đất, hơn 400 cơn dư chấn tiếp tục tấn công khu vực này với cường độ mạnh tới 3,4 độ, theo các chuyên gia địa chấn học Philippines.

Bản đồ chấn tâm động đất.

Trận động đất phá hủy nghiêm trọng một sân bay và khiến người dân địa phương sợ hãi bỏ chạy khỏi các tòa nhà cao tầng. Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là tỉnh Pampanga, nơi có hầu hết nạn nhân thiệt mạng, theo quan chức địa phương.

Một điểm hiện tập trung nhiều nhân viên cứu hộ là thị trấn Porac, nơi có tới 30 người chưa thể xác định được tình trạng sống sót. "Họ (nhân viên cứu hộ) vẫn nghe thấy tiếng của ít nhất một người còn sống bị chôn dưới bê tông", Thống đốc Pampanga Lilia Pineda nói với báo giới.

Trận động đất cũng đã làm hư hại nhiều nhà thờ có tuổi đời hàng thế kỷ đã thu hút đông đảo tín đồ trong những ngày gần đây tại Philippines - quốc gia đa số theo Công giáo - kỷ niệm ngày lễ Phục sinh. 

Nhà thờ Saint Catherine of Alexandria có từ thế kỷ 18 ở Porac sụp đổ trong cơn địa chấn.

Hiện nay vẫn chưa xác định số người chết, hiện lực lượng cứu hộ rà soát cũng như đánh giá thiệt hại. Tại các địa điểm bị cô lập hiện đang xảy ra tình trạng mất điện và mất liên lạc.

Nằm trên “Vành đai lửa” Thái Bình Dương, Philippines từng hứng chịu nhiều trận động đất mạnh. Năm 2013, trận động đất mạnh 7,1 độ richter tại miền Trung nước này đã khiến hơn 220 người thiệt mạng.

Tháng 7-1990, hơn 2.400 người đã thiệt mạng khi trận động đất mạnh 7,8 độ richter làm rung chuyển đảo Luzon. Đây là một trong những trận động đất mạnh nhất trong lịch sử quốc gia Đông Nam Á này.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Động đất Philippines: Khiến 11 người chết, hàng chục người bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...