Thứ năm, 28/03/2024 17:03 (GMT+7)

Động đất rung chuyển khu vực Tây Nam Iran, hơn 105 người bị thương

MTĐT -  Thứ năm, 03/05/2018 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 105 người bị thương trong trận động đất cường độ mạnh 5,2 độ richter làm rung chuyển thành phố Sisakht ở Iran sáng 2/5.

Theo hãng thông tấn ISNA của Iran, tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 8 km, được xác định ở 30,834 độ vĩ Bắc và 51,559 độ kinh Đông. Người dân ở Sisakht đổ xô ra ngoài đường trong trạng thái hoảng loạn sau khi cơn địa chấn này xảy ra.

Hiện các nhân viên cứu hỏa, cứu hộ vẫn liên tục tuần tra trên khắp các đường phố, yêu cầu người dân tránh xa những khu vực nhà cửa có nguy cơ đổ sập sau động đất. Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại lớn tại thành phố này, tuy nhiên đã có một số thiệt hại được ghi nhận tại các khu vực dân cư thuộc một số vùng ngoại ô.

Hiện trường trận động đất tại Iran. Ảnh: Reuters.

Dịch vụ truyền thông di động cũng như nguồn cung cấp năng lượng tại một số khu vực thuộc vùng Dena và Sisakht cũng đã bị gián đoạn. Hệ thống cung cấp nước uống cho thành phố Madvan và vùng phụ cận bị cắt đứt do đường ống nước chính bị phá hủy sau trận động đất này.

Đá rơi từ một số khu vực đồi núi đã chặn đứng tuyến đường dẫn tới Yasooj- thủ phủ tỉnh Kohgiluye và Boyerahmad. Người dân địa phương và những người thích leo núi được khuyến cáo tránh leo lên dãy Dena vào khoảng thời gian này. Các nhóm cứu trợ nhanh chóng được huy động tới khu vực vừa bị ảnh hưởng bởi động đất để hỗ trợ những nạn nhân vùng thiên tai.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Động đất rung chuyển khu vực Tây Nam Iran, hơn 105 người bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.